Địa 11 Hoa Kỳ

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
20
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
Thuận lợi: Về nông nghiệp, diện tích đất đai rộng lớn. Bên cạnh diện tích đất phù sa tương đối lớn ở ven Đại Tây Dương và vùng đồng bằng Trung tâm thuận lợi để phát triển ngành trồng trọt (cây lương thực, cây ăn quả..). Hoa Kì còn có nhiều diện tích đồng cỏ ở phía tây và tây bắc để phát triển chăn nuôi. Diện tích rừng tương đối lớn ở phía Tây và bán đảo Alaxca là điều kiện thuận lợi để phát triển lâm nghiệp. Các vùng biển ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương có nhiều ngư trường lớn là điều kiện thuận lợi để phát triển đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Khí hậu ôn đới hải dương, cận nhiệt và nhiệt đới để đa dạng các sản phẩm nông nghiệp. Có nhiều sông lớn như Mixixipi, mixuri, Côlômbia, Côlôrađô và vùng hồ lớn cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp. Về công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản, nhiên liệu phong phú và đa dạng như tài nguyên năng lượng, kim loại... Nhiều loại tài nguyên khoảng sản có trữ lượng đứng hàng đầu thế giới. Vùng phía Tây và phía Đông có nguồn thủy năng phong phú, là điều kiện thuận lợi để phát triển thủy điện.
Về khó khăn, tài nguyên thiên nhiên phong phú nhưng lại phân bố chủ yếu ở những nơi có địa hình hiểm trở khó khai thác và tiếp cận.
 
  • Like
Reactions: Quang8dxd

Quang8dxd

Học sinh mới
Thành viên
2 Tháng mười hai 2019
48
18
6
18
Hà Tĩnh
Trung học cơ sở Xuân Diệu
Hoa kì có 3 vành đai, nổi trội là vành đai mặt trời ... còn sau đó thì cậu dựa vào đktn ở sgk rồi chép thôi( Ý kiến riêng )
 
Top Bottom