Hóa Giải thích một số hiện tượng Hóa Học

huyentranghotgrilcute

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng năm 2019
6
2
6
18
Nghệ An
trường : THCS Đô Thành
Do bạc tác dụng với khí CO2 và khí H2S có trong không khí tạo ra bạc sunfua có màu đen.
Cụ thể: 4Ag + O2 + 2H2S
spacer.gif
-> 2Ag2S + 2H2O

Nguyên nhân là vì trong viên sủi có một ít bột NaHCO3 và bôt axit hữu cơ như axit citric. Khi viên sủi găp nước tạo ra dung dịch axit. Dung dịch axit này tác dụng với NaHCO3 sinh ra khí CO2. Khí này thoát ra khỏi cốc nước dưới dạng bọt khí.
 
Last edited by a moderator:

7 1 2 5

Cựu TMod Toán
Thành viên
19 Tháng một 2019
6,871
11,475
1,141
Hà Tĩnh
THPT Chuyên Hà Tĩnh
Thấy Box Hóa đông vui, em cũng xin tham gia với ạ.
Để pha loãng axit H2So4 đặc ta cần làm gì ? Vì sao
Để pha loãng H2SO4 ta nên cho nước vào trước rồi mới cho axit vào sau. Vì H2SO4 có tính háo nước cao, khi cho nước vào H2SO4 thì axit sẽ bắn ra lung tung, gây nguy hiểm.
Giải thích hiện tượng * Một nồi nhôm mới mua về sáng lấp lánh , chỉ cần dùng nấu nước sôi , bên trong nồi nhôm chỗ có nước biến thành màu đen *
Trong nước dùng trong gia đình có hòa tan nhiều muối kim loại như Mg, Fe,.... Al khi gặp muối của Fe sẽ đẩy Fe khỏi muối, Fe bị đẩy bám trên mặt nồi nhôm nên có màu đen.
Loại đá nào có thể ăn ?
Đá ở đây là đá BaSO4. Loại đá này không những không gây hại mà con giúp ích rất tốt cho việc chụp X-quang dạ dày. Chụp X quang đối với dạ dày không dễ như với các bộ phận xương cốt, bởi vì tỷ trọng của xương lớn, tia X khó xuyên qua, trên phim chụp có thể lưu lại những hình ảnh đậm còn tỷ trọng của dạ dày và các tổ chức xung quanh tương đối mềm nên ảnh chụp không rõ nét.
Khi bệnh nhân ăn đá BaSO4, BaSO4 đi vào dạ dày, phản lại tia X nên có thể thấy được dạ dày rõ hơn.
 
  • Like
Reactions: Link <3

7 1 2 5

Cựu TMod Toán
Thành viên
19 Tháng một 2019
6,871
11,475
1,141
Hà Tĩnh
THPT Chuyên Hà Tĩnh
Bằng cách nào mà các chú công an có thể lấy dấu vân tay tội phạm lưu trên đồ vật ?
Lấy một trang giấy sạch, ấn một đầu ngón tay lên trên mặt giấy rồi nhấc ra, sau đó đem phần giấy có dấu vân tay đặt đối diện với mặt ống nghiệm có chứa cồn iốt và dùng đèn cồn để đun nóng ở phần đáy ống nghiệm. Khi xuất hiện luồng khí màu tím bốc ra từ ống nghiệm, bạn sẽ thấy trên phần giấy trắng( bình thường không nhận ra dấu vết gì) dần dần hiện lên dấu vân tay màu nâu. Nguyên là do trên đầu ngón tay của ta có dầu béo, dầu khoáng và mồ hôi. Những chất này dễ dàng hòa tan i-ốt nên vân tay hiện ra.
 
Top Bottom