- 27 Tháng tám 2018
- 1,120
- 1,469
- 191
- 20
- Hải Dương
- THCS Phan Bội Châu


1 lớp chia 9hs/tổ thì thừa 1hs, 10hs/ tổ thì thiếu 7 em. Hỏi có bn hs, bn tổ?
Theo mình thì bài nầy thiếu dữ liệu
Theo mình thì bài nầy thiếu dữ liệu
Giả sử thêm 4 bạn thì khi chia 10 thừa 1 em. Mà chia 9 cũng thừa 1 em.1 lớp chia 9hs/tổ thì thừa 1hs, 10hs/ tổ thì thiếu 7 em. Hỏi có bn hs, bn tổ?
Theo mình thì bài nầy thiếu dữ liệu
Thêm 4hs thì chia 9 thừa 5 em chứ nhỉ???Giả sử thêm 4 bạn thì khi chia 10 thừa 1 em. Mà chia 9 cũng thừa 1 em.
Vậy cách chia sau hơn cách chia trước 4 bạn nên có 4 tổ và lớp có 9.4+1 = 37 bạn
Gọi số h/s của lớp đó là x
Nếu số học sinh thêm 4 bạn thì khi chia 10 thừa 1 em.
Lại có chia 9 cũng thừa 1 em.
Vậy cách chia sau hơn cách chia trước 4 bạn vì số tổ như nhau mà mỗi tổ lại chia 10 so với chia 9 tức là cộng 1
=>Lớp đó có 4 tổ và có 9.4+1 = 37 bạn
bạn ấy thêm 4 riêng cho cách sếp 10 h/s 1 tổ thôi ( lúc đầu số h/s như nhau)Thêm 4hs thì chia 9 thừa 5 em chứ nhỉ???
Theo mình là bạn vẫn sai như sonnguyen05, mk lập đc pt 9x-10y=-8 rồiThêm 4hs thì chia 9 thừa 5 em chứ nhỉ???
Nhưng số tổ phải thay đổi chứ anh? Có biét là giữ nguyện đâu?giả sử số tổ là x. theo cách chia thứ nhất thì lớp có 9x+1 học sinh, cách chia thứ 2 thì có 10x-7 học sinh, suy ra [tex]9x+1=10x-7<=>x=8[/tex]
do đó có 8 tổ, suy ra có 9.8+1=73 học sinh
tổ đâu thay đổi đâu bạn, vì đề hỏi cả số tổ mà. và nếu tổ thay đổi thì bài này có vô số kết quả nhaNhưng số tổ phải thay đổi chứ anh? Có biét là giữ nguyện đâu?
Theo mình hiểu là thêm 4 bạn chia 10 dư 1Thêm 4hs thì chia 9 thừa 5 em chứ nhỉ???
Nếu thế thì sao lại là giả bài toán bằng cách lập HPT ạ? mà số tổ phải thay dổi chứ a, vì theo trường hợp nếu số to vẫn đổi chứtổ đâu thay đổi đâu bạn, vì đề hỏi cả số tổ mà. và nếu tổ thay đổi thì bài này có vô số kết quả nha
thực chất bạn tính số tổ rồi tính số học sinh theo tổ đã có thể xem là giải hpt rồi. còn nếu số tổ thay đổi thì bạn xem nha, ta có pt bậc nhất 2 ẩn như sau: [tex]9x+1=10y-7<=>9x+8=10y[/tex]. phương trình này có vô số nghiệm nguyên dương, nghĩa là có vô số kết quả của bài toán.Nếu thế thì sao lại là giả bài toán bằng cách lập HPT ạ? mà số tổ phải thay dổi chứ a, vì theo trường hợp nếu số to vẫn đổi chứ
Tớ không hiểu ý cậu lắmbạn ấy thêm 4 riêng cho cách sếp 10 h/s 1 tổ thôi ( lúc đầu số h/s như nhau)
Tại sao nhiều hơn 4hs lại hơn 4 tổ?Theo mình hiểu là thêm 4 bạn chia 10 dư 1
Không thêm chia 9 cũng dư 1
Và như vậy thì chia 10 bạn 1 tổ hơn chia 9 bạn 1 tổ là 4 HS đó, do vậy có 4 tổ thôi
Anh có thể trình bày rỗ hơn được không? Cái bài mà anh giải ấy,em chưa hình dung ra HPTthực chất bạn tính số tổ rồi tính số học sinh theo tổ đã có thể xem là giải hpt rồi. còn nếu số tổ thay đổi thì bạn xem nha, ta có pt bậc nhất 2 ẩn như sau: [tex]9x+1=10y-7<=>9x+8=10y[/tex]. phương trình này có vô số nghiệm nguyên dương, nghĩa là có vô số kết quả của bài toán.
đúng rồi bạn, nếu hiểu số tổ thay đổi thì chẳng thể nào làm đc đâu. nếu gọi số tổ khi chia 9 học sinh là x thì có 9x+1 học sinh, số tổ khi chia 10 học sinh là y thì lớp có 10y-7 học sinh. số học sinh không đổi nên [tex]9x+1=10y-7[/tex]Anh có thể trình bày rỗ hơn được không? Cái bài mà anh giải ấy,em chưa hình dung ra HPT
Nếu mà làm theo cách số tổ thay đổi thì không làm được ạ?
Gọi số HS là x, số tổ là y. Ta có: x - 1 = 9y và x + 7 = 10y, thế vào ta được: 9y + 1 + 7 = 10y => y = 8 và x = 9.8 + 1 = 73.1 lớp chia 9hs/tổ thì thừa 1hs, 10hs/ tổ thì thiếu 7 em. Hỏi có bn hs, bn tổ?
Theo mình thì bài nầy thiếu dữ liệu
đúng rồi bạn, nếu hiểu số tổ thay đổi thì chẳng thể nào làm đc đâu. nếu gọi số tổ khi chia 9 học sinh là x thì có 9x+1 học sinh, số tổ khi chia 10 học sinh là y thì lớp có 10y-7 học sinh. số học sinh không đổi nên [tex]9x+1=10y-7[/tex]
Vậy là số tổ không đổi thì làm được như vầy ạ?Nhưng sao số to vậy? Và làm thế nào để nhận biết đc là số tổ ko đổi?Gọi số HS là x, số tổ là y. Ta có: x - 1 = 9y và x + 7 = 10y, thế vào ta được: 9y + 1 + 7 = 10y => y = 8 và x = 9.8 + 1 = 73.
Đây có lẽ đáp án hợp lý hơn
(Nhưng điều này vi phạm luật GD!)