Ngoại ngữ Speaking

duongthuyhoaithuong@gmail.com

Học sinh
Thành viên
13 Tháng chín 2018
47
8
21
21
Bình Thuận
Đại học Nguyễn Tất Thành
Last edited:

phuongdaitt1

Cựu Phó nhóm Tiếng Anh
Thành viên
6 Tháng mười hai 2015
1,886
4,315
496
Tiền Giang
HMF Forum
Mik chuẩn bị ns tiếng anh ở trên lớp trong vòng 3 phút dc chọn 1 trong 2 chủ đề. Mọi ng giúp mik vs. Cho mik một số ý tưởng 1 trong 2 đề này nhak.Yociexp19
  1. take about yourself or your family
  2. take about the person who you admire most
1. Theo đề bài, có 2 dạng là nói về bản thân hoặc nói về gia đình
Nếu bạn muốn nói về bản thân thì bạn trả lời các câu hỏi sau
- What's your name ?
- How old are you ?
- Where do you live ?
- Who do you live with ?
- Where do you study ?
- What do you often do in your free time ?
........
Nếu muốn nói về gia đình thì bạn theo mẫu sau
Hello everyone , my name is ........ .... ( introduce yourself )
Today , I am going to talk to you about my family .
There are .... members in my family : my mother , my father ,.....
My mother's name is ..... She is ..... years old and she is a/an ..... in ........ She is a beautiful/kind/friendly/.... woman ......... She has long black hair.....
...... She often helps me with ....... ( my homework ....)
My father ......
(Các thành viên trong gia đình cũng giới thiệu tương tự như thế )

I love my family very much ! / My family is a very happy one. We love each other very much and expect to live together under the same roof forever.
2.
Bài này thì tùy thuộc vào bạn thôi, bạn cần nêu ra người mà bạn ngưỡng mộ nhất rồi nêu lý do tại sao. Bạn có thể tham khảo bài dưới đây.
My mother is a person I admire most. She devoted a lot of time and energy to the upbringing of my two brothers and I. Despite working hard, she always spends time teaching us many useful things which are necessary and important in our later lives. Moreover, she is a good role model for me to follow. She always tries to get on well with people who live next door and help everyone when they are in difficulties, so most of them respect and love her. I admire and look up to my mother because she not only brings me up well but also stands by me and gives some help if necessary. For example, when I encounter some difficulties, she will give me some precious advice to help me solve those problems. She has a major influence on me and I hope that I will inherit some of her traits.
Bài dịch: Viết về một người bạn yêu mến, ngưỡng mộ
Mẹ tôi là người mà tôi ngưỡng mộ nhất. Mẹ đã cống hiến nhiều thời gian và sức lực vào việc dạy dỗ tôi và hai anh trai tôi. Mặc dù làm việc vất vả nhưng bà ấy đã luôn dành thời gian để dạy chúng tôi nhiều điều bổ ích mà cần thiết và quan trọng trong cuộc sống sau này của chúng tôi. Hơn nữa, mẹ là một tấm gương cho tôi noi theo. Mẹ luôn cố gắng sống hòa thuận với những người hàng xóm bên cạnh và giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn cho nên hầu hết mọi người tôn trọng và yêu quý bà ấy. Tôi ngưỡng mộ và kính trọng mẹ tôi không chỉ bởi vì bà nuôi dưỡng tôi tốt mà mẹ còn bên tôi và đưa ra sự giúp đỡ nếu cần thiết. Ví dụ như khi tôi gặp những khó khăn thì mẹ sẽ đưa ra những lời khuyên quý giá giúp tôi giải quyết những vấn đề đó. Mẹ có ảnh hưởng lớn tới tôi và tôi hi vọng rằng tôi sẽ thừa hưởng được một số nét tính cách của mẹ.
Có thể tham khảo thêm [Chia sẻ] Từ vựng để miêu tả một người bằng Tiếng Anh
---------
Cảm ơn bạn đã tin tưởng diễn đàn HOCMAI. Lần sau bạn hãy đăng câu hỏi kèm những gì bạn đã làm được với câu hỏi đó, đúng sai không phải là điều quan trọng. Quan trọng là bạn đã thật sự dành thời gian để hiểu nó, chúng tôi trân trọng điều đó - và chúng tôi rất vui được giúp bạn hiểu rõ bản chất của vấn đề để bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Cảm ơn bạn!
 
Last edited:
Top Bottom