Sau khi đọc bài viết của các em, cơ bản anh đồng tình, tuy nhiên anh có quan điểm như sau:
- Thứ nhất, các em nên đọc kỹ đề bài, anh cảm giác như câu từ diễn đạt ở đề bài không dành cho lứa tuổi học sinh như từ "đồng chí", "đơn vị mình". Sẽ có những tình huống nếu bạn ấy là học sinh thì 1 là bạn này đăng lên để mình làm hộ 1 ai đó khác, 2 là lỗi do giáo viên lấy câu hỏi ở đâu đó xong không chỉnh sửa cho phù hợp (lỗi thuộc về năng lực giáo viên).
- Thứ 2, việc viết một tấm gương người tốt, việc tốt ở đơn vị, địa phương mình trong xây dựng và bảo vệ biên giới có thể hơi khó khăn vì nhỡ em lại không biết tấm gương nào và có thể em cũng không ở vùng biên.
Em học lớp mấy? Anh nghĩ để viết một đoạn văn (không quá 2000 từ) nói lên cảm xúc của mình về người chiến sĩ Biên phòng mà lại không viết được thì anh nghĩ cần xem xét lại bản thân mình một cách nghiêm túc bởi hình ảnh người lính biên phòng họ xuyên suốt trong các bài học của các em từ khi học mẫu giáo tới giờ. Không phải anh cũng như các bạn lười tới mức không thể làm cho em một bài văn, tuy nhiên bài văn về hình ảnh người chiến sĩ, tốt nhất em nên tự làm.