tin học 8

N

ngocanhvinhtan

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

B1) Viết hàm tính n giai thừa. Tính s=1+1/1!+1/2!+1/3!+...+1/n!
B2) Viết chương trình tạo 1 thực đơn thực hiện chức năng sau:
1. Tính tổng 2 ma trận
2. Tính hiệu 2 ma trận
3. Tính tích 2 ma trận
4. Ma trận chuyển vị
5. Thoát khỏi chương trình
B3) Viết chương trình con thực hiện chức năng sau : Đổi tất cả ký tự trong chuỗi ra hoa, đổi tất cả các ký tự trong chuỗi ra thường. Nhập chuỗi, đổi chuỗi ra hoa và thường .
Đây là 3 bài tập có sử dụng CHƯƠNG TRÌNH CON. M.n ơi koa ai pit lm thì chỉ mk vs nhoa. T2 mk phải trả bài oy TT_TT

:khi (15)::khi (15)::khi (15)::khi (15)::khi (15):
Chú ý: Không sử dụng quá nhiều icon
 
Last edited by a moderator:
H

huynhbachkhoa23

Lớp 8 mà tới ma trận á, "cha" nào ra đề thế . Đề nghị bỏ bài 2 vì kiến thức ở chương trình đại học.

Bài 1 sửa cái S lại đi:

Chương trình con tính $n!$:

PHP:
function giaithua(n: integer): longint;
    var i: integer;
    begin
        giaithua:=1;
        for i:=1 to n do giaithua:=giaithua*i;
    end;

Bài 3:

Có hàm Upcase hoặc xem bảng này:

asciifull.gif


P/s: Mình nghĩ bạn đang chém, nếu thứ 2 trả bài thì thầy cho bài tầm dễ thôi, chứ cho kiến thức toán cao cấp học sinh cấp 2 sao học tới.

 
Last edited by a moderator:
N

ngocanhvinhtan

KO PIT LM CỨ NÓI THẲNG THẮN, Tui KO RẢNH HƠI CHÉM GIÓ VS MẤY NGƯỜI NHOA.
BÀI 1 S LÀ TỔNG , KO KOA GÌ PHẢI SỬA GIỐNG NHƯ MẤY BÀI TIỂU HOK Í:
VD: TÍNH S=1+2+3+..+100
DẠNG NÓ NHƯ Z KOA GÌ ĐÁNG SỬA CHỨ. ĐỀ CÔ CHO SAO THÌ CHÉP I SÌ THẾ THOY. KO PIT LÀM THÌ NÓI THẲNG BÀY ĐẶT TỰ TIỆN SỬA ĐỀ NGƯỜI TA
 
Last edited by a moderator:
N

ngocanhvinhtan

Tụ đang hok cả chương trình lớp 11 đấy nhá, hỏi sao cô ko cho bài khó sao đc hả???
 
L

lamnguyen.rs

KO PIT LM CỨ NÓI THẲNG THẮN, Tui KO RẢNH HƠI CHÉM GIÓ VS MẤY NGƯỜI NHOA.
BÀI 1 S LÀ TỔNG , KO KOA GÌ PHẢI SỬA GIỐNG NHƯ MẤY BÀI TIỂU HOK Í:
VD: TÍNH S=1+2+3+..+100
DẠNG NÓ NHƯ Z KOA GÌ ĐÁNG SỬA CHỨ. ĐỀ CÔ CHO SAO THÌ CHÉP I SÌ THẾ THOY. KO PIT LÀM THÌ NÓI THẲNG BÀY ĐẶT TỰ TIỆN SỬA ĐỀ NGƯỜI TA
Bạn viết sai đề bài 1 chứ sao nữa mà còn cãi :| Ở cuối phải là 1/n! mà bạn viết là n! :|
Bài 1:
Mã:
var
        S: real;
        N, i: integer;
function Cal(N: integer): longint;
 var
        S: longint;
        i: integer;
 begin
        S := 1;
        for i := 2 to N do S := S * i;
        Cal := S;
 end;
begin
        write('Nhap N: '); readln(N);
        for i := 1 to N do S := S + 1 / Cal(i);
        write('S = ', S : 0 : 5);
end.
 
N

ngocanhvinhtan

nhưng đâu phải tính n! và làm sao phải bỏ S. Cứ lm như bn ghê lắm í
 
N

ngocanhvinhtan

:khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111):
Bạn viết sai đề bài 1 chứ sao nữa mà còn cãi :| Ở cuối phải là 1/n! mà bạn viết là n! :|
Bài 1:
Mã:
var
        S: real;
        N, i: integer;
function Cal(N: integer): longint;
 var
        S: longint;
        i: integer;
 begin
        S := 1;
        for i := 2 to N do S := S * i;
        Cal := S;
 end;
begin
        write('Nhap N: '); readln(N);
        for i := 1 to N do S := S + 1 / Cal(i);
        write('S = ', S : 0 : 5);
end.

tôi cãi ư??? Nhưng tôi cãi vô cùng đúng chỗ đấy nhá!!! Có mắt thì hãy nhìn lại. :khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::
 
Last edited by a moderator:
L

lamnguyen.rs

:khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111):

tôi cãi ư??? Nhưng tôi cãi vô cùng đúng chỗ đấy nhá!!! Có mắt thì hãy nhìn lại. :khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111)::
Mệt bạn quá. Tôi đã đưa đáp án bài 1. Nếu cô của bạn nói là tôi làm sai thì bạn nên nghỉ học, vì cô đó không biết lập trình.
 
H

huynhbachkhoa23

Nếu học chương trình 11 sao cô không cho mấy bài khó như tính tổng dãy số cấp số nhân hay cấp số cộng đi mà cho "khó" đến ma trận (thông tin thêm: ma trận thuộc đại số tuyến tính trong phần toán cao cấp).

Mà cái chữ "Tui đang học cả chương trình 11 đấy nhá", xin thưa em học lập trình gần hết chương trình đại học rồi, mỗi VB.NET là chưa đụng vào thôi. "Bùm" cho đúng người.

"Không biết làm thì nói thẳng ra đi", mình chấp bạn, mình không có thời gian rảnh để làm, giờ mình học toán đồ thị, tin mình nghỉ học lâu rồi.

Cho bạn này:

Tổng 2 ma trận $A$ và $B$ cùng cấp là $C=A+B$ sao cho $C_{ij}=A_{ij}+B_{ij}$

Hiệu 2 ma trận $A$ và $B$ cùng cấp là $C=A-B$ sao cho $C_{ij}=A_{ij}-B_{ij}$

Ma trận chuyển vị của $A$ là biến dòng $i$ thành cột $i$

Tích 2 ma trận $A_{mxn}$ và $B_{nxp}$ là $C_{mxp}$ sao cho $C_{ij}=\sum\limits_{k=1}^{n} A_{ik}.B_{kj}$

Bài 1 chỉ cần lập mảnh 2 chiều $A;B$

Nhập dữ liệu cho mảng

Xét xem nó có cùng cấp hay cùng điều kiện để có tích, tổng không.

Nếu có thì mảng $C$ 2 chiều có $C[i,j]=A[i,j]+B[i,j]$ nếu tính tổng, $C[i,j]=A[i,j]-B[i,j]$ nếu tính hiệu.

Tích thì dùng vòng lặp.

Bài 3 dùng mã ASCII.

Xin thưa mấy bài này không là gì đối với mình

Vậy thôi
 
Last edited by a moderator:
N

ngocanhvinhtan

Nếu học chương trình 11 sao cô không cho mấy bài khó như tính tổng dãy số cấp số nhân hay cấp số cộng đi mà cho "khó" đến ma trận (thông tin thêm: ma trận thuộc đại số tuyến tính trong phần toán cao cấp).

Mà cái chữ "Tui đang học cả chương trình 11 đấy nhá", xin thưa em học lập trình gần hết chương trình đại học rồi, mỗi VB.NET là chưa đụng vào thôi. "Bùm" cho đúng người.

"Không biết làm thì nói thẳng ra đi", mình chấp bạn, mình không có thời gian rảnh để làm, giờ mình học toán đồ thị, tin mình nghỉ học lâu rồi.

Cho bạn này:

Tổng 2 ma trận $A$ và $B$ cùng cấp là $C=A+B$ sao cho $C_{ij}=A_{ij}+B_{ij}$

Hiệu 2 ma trận $A$ và $B$ cùng cấp là $C=A-B$ sao cho $C_{ij}=A_{ij}-B_{ij}$

Ma trận chuyển vị của $A$ là biến dòng $i$ thành cột $i$

Tích 2 ma trận $A_{mxn}$ và $B_{nxp}$ là $C_{mxp}$ sao cho $C_{ij}=\sum\limits_{k=1}^{n} A_{ik}.B_{kj}$

Bài 1 chỉ cần lập mảnh 2 chiều $A;B$

Nhập dữ liệu cho mảng

Xét xem nó có cùng cấp hay cùng điều kiện để có tích, tổng không.

Nếu có thì mảng $C$ 2 chiều có $C[i,j]=A[i,j]+B[i,j]$ nếu tính tổng, $C[i,j]=A[i,j]-B[i,j]$ nếu tính hiệu.

Tích thì dùng vòng lặp.

Bài 3 dùng mã ASCII.

Xin thưa mấy bài này không là gì đối với mình

Vậy thôi
đó cứ trả lời z cho người ta hài lòng, lm s cứ cái kiểu '' bạn đang chém gió vs mình hả''. NHưng xin thưa '' tôi ko rảnh để chém gió, cái j ko pít thì tôi hỏi, pít thì trả lời, k thì thoy chứ đừng đùa vs chả giỡn như thế!!! cái gì chứ, nào là ''chém vs chả gió'', xin thưa''tôi k rảnh''. thế nhá!!!
 
N

ngocanhvinhtan

Lớp 8 mà tới ma trận á, "cha" nào ra đề thế . Đề nghị bỏ bài 2 vì kiến thức ở chương trình đại học.

Bài 1 sửa cái S lại đi:

Chương trình con tính $n!$:

PHP:
function giaithua(n: integer): longint;
    var i: integer;
    begin
        giaithua:=1;
        for i:=1 to n do giaithua:=giaithua*i;
    end;
Bài 3:

Có hàm Upcase hoặc xem bảng này:

asciifull.gif


P/s: Mình nghĩ bạn đang chém, nếu thứ 2 trả bài thì thầy cho bài tầm dễ thôi, chứ cho kiến thức toán cao cấp học sinh cấp 2 sao học tới.

Xin hỏi câu này''Mình nghĩ bạn đang chém, nếu thứ 2 trả bài thì thầy cho bài tầm dễ thôi, chứ cho kiến thức toán cao cấp học sinh cấp 2 sao học tới'' ý gì thế?? Hỏi s ko bức xúc cho đc!!!:khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111):
 
N

nhokkiuk@yahoo.com.vn

Xin hỏi câu này''Mình nghĩ bạn đang chém, nếu thứ 2 trả bài thì thầy cho bài tầm dễ thôi, chứ cho kiến thức toán cao cấp học sinh cấp 2 sao học tới'' ý gì thế?? Hỏi s ko bức xúc cho đc!!!:khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111):
phải phải:khi (192)::khi (192)::khi (192)::khi (192)::khi (192):
 
L

lamnguyen.rs

Xin hỏi câu này''Mình nghĩ bạn đang chém, nếu thứ 2 trả bài thì thầy cho bài tầm dễ thôi, chứ cho kiến thức toán cao cấp học sinh cấp 2 sao học tới'' ý gì thế?? Hỏi s ko bức xúc cho đc!!!:khi (111)::khi (111)::khi (111)::khi (111):
Bạn học lớp 11 mà lại để cái title "tin học 8", người ta hiểu nhầm là phải :D
 
L

lamnguyen.rs

Chương trình 11 cả mà :D string, record, ma trận :|
Mà cứ đặt là tin 11 cho khỏe, tin 8 bị giới hạn kiến thức, khó chịu lắm :D
 
Top Bottom