Trọng tâm các bài văn Khối D năm nay?

T

thongds

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

lúc trước em đi học thì phải đợi sau khi thi tốt nghiệp thì thầy cô mới ra những bài trọng tâm (những bài có khả năng ra cao hơn những bài khác) nhưng như thế thì còn quá ít thời gian để ôn luyện những bài đó.nên giờ em muốn hỏi thầy Ninh những bài nào là những bài quan trọng nên ôn kĩ trong kì thi đh khối D năm nay
p/s: đừng đánh đồng học những bài trọng tâm với học tủ, vì những bài quan trong có khoảng 8,9 bài và đc học kĩ hơn những bài khác thôi. chứ thực chất ko bỏ bài nào cả :D.mong sớm nhận được trả lời của thầy Ninh vì em nghĩ thầy có khá nhiều kinh nghiệm trong việc đoán đề !!!
 
T

the_wind_summer

ừ đúng rồi

em cũng có nguyện vọng giống như bạn này! thầy NINH có thể phỏng đoán cho chúng em ko?
 
T

thongds

nghe nói mấy vụ đoán đề này thì chỉ có học off mới đc biết,không biết có chuyện này không .sao lâu vậy ko có ai trả lời .ngồi đợi dài cổ..
 
L

luckystar_smile

.....

nghe nói mấy vụ đoán đề này thì chỉ có học off mới đc biết,không biết có chuyện này không .sao lâu vậy ko có ai trả lời .ngồi đợi dài cổ..
Mình nghĩ thà học hết còn hơn. Có kiến thức cho mình mà. đoán đề thì chưa chắc đã đúng. À mà văn thì luôn luôn trúng đề đấy. Vì xét đi xét lại nó cũng chỉ ở những đề mình đã học mà thôi. Hức.
:-SS:)|:)@-):)|:)|:)|:)|:)|:)| Bùn ngủ quá nhưng còn rất nhiều bài tập!
 
H

hocmai.nguvan

Chào các em.

Luckystar_smile nói hoàn toàn chính xác. Nếu để ý theo dõi, các em sẽ thấy thầy Ninh nhiều lần nhắc nhở chúng ta đặc thù của kì thi Đại học môn văn. "Thi văn là lật bài ngửa", chẳng có gì bí mật để đố, đoán cả. Các phần kiến thức, thậm chí cả các câu hỏi trong đề thi đều có thể đã được hỏi trong các kì thi năm trước. Do vậy, việc học ôn đầy đủ các nội dung kiến thức, các dạng đề là điều quan trọng nhất, quyết định thành công của các bạn trong kì thi tới.
Có bạn cho rằng chỉ những bạn đi học ở Trung tâm mới được nghe thầy cô "giới hạn" nội dung trọng tâm ôn luyện. Thử nghĩ xem, kì thi đến tháng 7 mới diễn ra mà ngay từ bây giờ đã có "trọng tâm ôn tập" thì những nội dung ấy chỉ hoàn toàn mang tính chất dự đoán của một số thầy cô. Hơn nữa, với tính chất quan trọng của một kì thi quốc gia, chắc chắn đề thi sẽ được bảo mật tuyệt đối. Vậy thì, với kì thi quan trọng sắp tới, em có sẵn sàng mạo hiểm để đặt cược kết quả, số phận của mình để tập trung học một số tác phẩm được gọi là "trọng tâm" đó không ?

Thành công chỉ đến với những người kiên trì và nỗ lực. Khuyên các em nên dành thời gian ôn tập củng cố kiến thức và luyện tập thật nhiều để thành thạo các kĩ năng cũng như ổn định tâm lí trước kì thi sắp tới.​

Thân ái.
 
T

thongds

"Thi văn là lật bài ngửa", chẳng có gì bí mật để đố, đoán cả. Các phần kiến thức, thậm chí cả các câu hỏi trong đề thi đều có thể đã được hỏi trong các kì thi năm trước
em chưa rõ về cái này. vd :nếu năm nay câu 5 điểm nằm trong bài Rừng xà Nu thì có phải dạng đề sẽ là những dạng mà thầy Ninh nhắc đến trong bài rừng xa nu ko ạ
đề 1 : phân tích hình tượng cây xà nu
đề 2 : phân tích hình tượng nhân vật Tnu
đê 3 : phân tích vẻ đẹp sử thi của tác phẩm và phẩm chất anh hùng của người dân tây nguyên qua truyện RXN
 
H

hocmai.nguvan

Chào thongds

Riêng với tác phẩm Rừng xà nu, 3 đề em nêu ra đã khái quát những vấn đề cơ bản của tác phẩm:
- Về nội dung: Chủ nghĩa anh hùng cách mạng của đồng bào Tây Nguyên (dân làng Xô Man) được thể hiện cụ thể qua những hình tượng, nhân vật tiêu biểu: Tnú, Cụ Mết, Mai, Dít, bé Heng ... và cả hình tượng cây xà nu.
- Về nghệ thuật: Chất sử thi thấm đẫm từ cảm hứng, đề tài, cốt truyện, nhân vật, kết cấu và hình thức nghệ thuật của tác phẩm.

Như vậy, nếu đề thi hỏi về tác phẩm này, chắc chắn sẽ xoay quanh những vấn đề trên. Tuy nhiên, câu hỏi/cách hỏi cụ thể lại tùy thuộc vào người ra đề.
Thí dụ, cùng hỏi về phân tích nhân vật cụ Mết, đề có thể yêu cầu So sánh nhân vật cụ Mết trong Rừng xà nu với nhân vật chú Năm trong Những đứa con trong gia đình.

Ôn tập là phải ôn với tâm thế như vậy em ạ. Nắm chắc nội dung văn bản (cái bất biến) để ứng phó với các câu hỏi cụ thể trong đề thi (cái vạn biến).

Đôi lời chia sẻ, mong có ích cho em.

Thân ái.
 
Top Bottom