[sinh 9] nhiệt độ ảnh hưởng tới sinh vật

O

o0_hoangtu_0o

theo em sinh vật hằng nhiệt , vì nó có cơ chế điều hòa thân nhiệt thiếu bổ sung dùm
 
L

laban95

Động vật hằng nhiệt vì có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ổn định, phù hợp vs môi trg.
 
O

o0_hoangtu_0o

sinh vật hằng nhiệt vì sv hằng nhiệt không phụ thuộc nhiệt độ của môi trường, trong hệ thần kinh của các sinh vật hằng nhiệt có trung khu điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể ( cô giải đáp đó)
 
T

thanchetgoiemlasuphu93

trong hai nhóm sinh vật hằng nhiệt và biến nhiệt sinh vật thuộc nhóm khả năng chịu đựng cao với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường? tại sao?
( trả lời ngắn+đầy đủ)
sinh vật hằng nhiệt có khả năg chịu đựng cao hơn
vì ở sv hằng nhiệt, nhiệt độ cơ thể ổn định, hoạt động sinh lí của cơ thể ít bị biến động hơn vì vậy khả năg chịu lạnh, nóng hay biến đổi nhiệt độ của mt cao hơn:)
 
B

bongmaquayphagiangho

trong hai nhóm sinh vật hằng nhiệt và biến nhiệt sinh vật thuộc nhóm khả năng chịu đựng cao với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường? tại sao?
( trả lời ngắn+đầy đủ)
hằng nhiệt vì loài động vật này có thân nhiệt luôn ổn định ko như động vật biến nhiệt sẽ bị ảnh hưởng khi nhiệt độ thay đổi đột ngột dẫn đến loài có thể bị chết
 
R

ruacon_a4

-Vì sinh vật biến nhiệt thì có cơ thể thay đổi nhiệt độ theo nhiệt độ của môi trường ngoài nhưng không đồng nghĩa với việc sinh vật đó sẽ chịu đc nhiệt độ đó .Nếu nhiệt độ bên ngoài quá thấp hoặc quá cao thì nhiệt độ trong cơ thể sinh vạt biến nhiệt cũng sẽ như thế => mọi hoạt động sinh ,hóa trong cơ thể bị rối loạn , cơ thể bị yếu hoặc chết .
-Còn sinh vật hằng nhiệt thì có khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể , vì vậy khi thời tiết thay đổi ,thì nhiệt độ trong cơ thể sinh vật hằng nhiệt vẫn đc duy trì tươnddooois ổn dịnh ở mức mà sinh vật chịu và thích nghi được

Nên đáp án là sinh vật hằng nhiệt
 
J

junior1102

^^

Sinh vật đẳng nhiệt hay biến nhiệt phụ thuộc vào nhiệt độ nhiều hơn .

Xét về câu này cần phải nói một tí về kiến thức của thích nghi mà ở lớp 9 có thể chưa đề cập .

- Giờ anh nêu ví dụ về sự thích nghi nhé : Con Chim rõ ràng nó đẳng nhiệt ,vậy tại sao nó phải trú đông /
Con ếch ,nó biến nhiệt ,vậy tại sao nó vẫn sống qua mùa đông ?

Tất cả đều nhờ vào cơ chế thích nghi riêng của mỗi loài , 2 loài đẳng nhiệt và biến nhiệt ở đây không phải là nói đến mức độ chịu đựng nhiệt độ ,mà là ở việc ảnh hưởng của nhiệt độ đến các hoạt động sinh lý ,ở sinh vật biến nhiệt ,khi nhiệt độ ở ngưỡng chịu được ,nhiệt độ càng cao thì hoạt động sinh lý diễn ra càng nhanh và do đó thời gian sống bị rút ngắn ,còn ở sinh vật đẳng nhiệt ,nhờ cơ chế điều hòa thân nhiệt mà nhiệt độ ít ảnh hưởng đến các quá trình sinh lý .

Nói tóm lại : Mỗi sinh vật đều có một cách thích nghi riêng , biến nhiệt có cách chống chịu với nhiệt độ ,đó có thể là trốn sâu dưới đất khi nhiệt độ quá cao ,hay ngủ đông dưới nước khi nhiệt độ quá thấp . Đẳng nhiệt thì có di cư tránh rét ,hay ngủ đông ...
 
Top Bottom