Văn 8 Yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận

Thảo luận trong 'Các văn bản nghị luận' bắt đầu bởi Iam_lucky_girl, 15 Tháng sáu 2020.

Lượt xem: 97

  1. Iam_lucky_girl

    Iam_lucky_girl Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    491
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Trường học/Cơ quan:
    THCS TTLN
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    20200615_204056.jpg
    Giúp em hai bài trên ạ
    Em đang cần gấp, mong mn giúp em sớm trước 6h sáng mai
     
  2. Lê Uyên Nhii

    Lê Uyên Nhii Yêu lao động | Tmod Văn Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    2,381
    Điểm thành tích:
    694
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Lê Văn Hưu

    1. Giải thích:
    - Học tủ : Chỉ học một hoặc một vài phần trong số những kiến thức, bài học cần thiết.
    - Học vẹt: Học thuộc vanh vách câu từ nhưng không hiểu ý nghĩa bài học.
    = ) Học tủ, học vẹt là cách học sai lầm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng học tập.
    2. Phân tích:
    a. Nguyên nhân
    • Tinh thần tự giác học tập của học sinh chưa cao (lười học bài, chờ may rủi nên chỉ học một phần).
    • Học sinh chưa ý thức được tầm quan trọng của việc lí giải và vận dụng kiến thức.
    • Nhiều trường hợp giáo viên nhồi nhét kiến thức, không tóm gọn trọng tâm bài học, cho ghi chép tràn lan khiến học sinh khó có thể vừa học thuộc vừa lí giải kĩ, tạo cảm giác mệt mỏi, chán học.
    • Việc rèn luyện, thực hành, ứng dụng thực tế trong nhà trường chưa được chú trọng khiến học sinh không có cơ hội kiểm chứng kiến thức, tiếp thu kiến thức thụ động, khó làm chủ kiến thức.
    b. Tác hại
    • Học sinh mất hứng thú với việc học, dễ chán nản.
    • Không làm chủ được kiến thức, không ứng dụng được kiến thức vào thực tế khiến việc học mất đi ý nghĩa của nó.
    • Chất lượng giáo dục ngày càng đi xuống.
    • Hiệu quả làm việc trong tương lai không lí tưởng.
    • Xã hội ngày càng kém phát triển.
    c. Biện pháp
    • Tuyên truyền giúp học sinh cần nâng cao ý thức, điều chỉnh thái độ trong học tập và tiếp cận kiến thức.
    • Học sinh xác định rõ mục tiêu học tập để có phương pháp học phù hợp.
    • Cải cách, điều chỉnh phương thức giảng dạy kiến thức trong nhà trường.(tăng số lượng và hiệu quả các tiết thực hành, tóm gọn kiến thức trọng tâm tránh cho học sinh ghi chép thừa quá nhiều, làm sinh động bài giảng,...).
     
    machung25112003 thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->