H
hocmai.vukhacngoc
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
^^ gần đây thầy có nhận được nhiều email, tin nhắn và cả điện thoại của rất nhiều bạn học sinh trên cả nước, hỏi về "Quy tắc 2 - 4 - 8" và muốn thầy so sánh với "Phương pháp tính nhanh số đồng phân" của thầy để "yên tâm hơn khi sử dụng".
Nguyên nhân là do hiện hocmai có cả 2 bài giảng về 2 phương pháp này nên khiến các bạn còn băn khoăn:
- Phương pháp tính nhanh số đồng phân:
http://hocmai.vn/mod/scorm/view.php?id=33268
http://www.youtube.com/watch?v=fHZWidC_0xY&list=PL57F7B9785985C7B8&index=6&feature=plpp_video
- Quy tắc 2-4-8:
http://hocmai.vn/mod/scorm/view.php?id=34230
http://www.youtube.com/watch?v=rTC-Z__GWXg&list=PL7115F1C34949A736&index=22&feature=plpp_video
Thực sự là quỹ thời gian hiện tại của thầy khá eo hẹp nên thầy chưa có điều kiện để xem lại thật đầy đủ cả 2 bài giảng này để có thể đưa ra nhận xét.
Tuy nhiên, thầy có thể khẳng định là Phương pháp tính nhanh số đồng phân là một bài giảng đặc biệt mà thầy đã dùng trong giảng dạy suốt 3-4 năm nay và cũng từng nhiều lần "úp mở" trên mạng.
http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=12595&page=3
http://ngocbinh.dayhoahoc.com/?p=4367
Do đặc thù của bài giảng này là rất khó diễn đạt bằng ngôn ngữ viết nên thầy phải chờ đợi tới tận đầu năm nay (tháng 4/2011) - khi tham gia giảng dạy trực tuyến - mới có dịp chia sẻ với các em "một phần nhỏ" của bài giảng này.
Yêu cầu mà thầy đặt ra khi trình bày mỗi bài giảng về phương pháp không chỉ là cái "kết quả" hay "công thức" dùng để tính toán mà luôn cố gắng lồng ghép vào những "quan điểm", "ý tưởng", "lý luận", "cách tư duy" ... rất khoa học và hy vọng các em có thể tiếp nhận, nắm bắt được những "ý tưởng rất khoa đọc" đó và vận dụng một cách có hiệu quả vào việc giải quyết các vấn đề trong học tập, công việc cả hiện tại cũng như tương lai.
Do những hạn chế riêng của học online nên còn nhiều phần "hậu trường" của Phương pháp tính nhanh đồng phân thầy chưa thể chia sẻ hết và có thể còn khiến nhiều bạn chưa thực sự thỏa mãn, điển hình như: Tính số đồng phân các hợp chất chưa no được không? và Tính như thế nào? Tại sao các hiđrocacbon không thể dùng phương pháp tính nhanh đồng phân? ....
Tuy nhiên, thầy tin là những gì thầy đã trình bày trong bài giảng đã là đủ để các em làm hành trang khi đi thi. Mặc dù thầy chưa thể xem lại đầy đủ cả 2 bài giảng như đã nói ở trên nhưng qua tên gọi, thầy có thể đoán biết là 2 phương pháp này có vẻ "giống nhau". Hãy lựa chọn cho mình phương pháp mà các em cảm thấy phù hợp nhất.
Chúc tất cả các em học tốt!
Nguyên nhân là do hiện hocmai có cả 2 bài giảng về 2 phương pháp này nên khiến các bạn còn băn khoăn:
- Phương pháp tính nhanh số đồng phân:
http://hocmai.vn/mod/scorm/view.php?id=33268
http://www.youtube.com/watch?v=fHZWidC_0xY&list=PL57F7B9785985C7B8&index=6&feature=plpp_video
- Quy tắc 2-4-8:
http://hocmai.vn/mod/scorm/view.php?id=34230
http://www.youtube.com/watch?v=rTC-Z__GWXg&list=PL7115F1C34949A736&index=22&feature=plpp_video
Thực sự là quỹ thời gian hiện tại của thầy khá eo hẹp nên thầy chưa có điều kiện để xem lại thật đầy đủ cả 2 bài giảng này để có thể đưa ra nhận xét.
Tuy nhiên, thầy có thể khẳng định là Phương pháp tính nhanh số đồng phân là một bài giảng đặc biệt mà thầy đã dùng trong giảng dạy suốt 3-4 năm nay và cũng từng nhiều lần "úp mở" trên mạng.
http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=12595&page=3
http://ngocbinh.dayhoahoc.com/?p=4367
Do đặc thù của bài giảng này là rất khó diễn đạt bằng ngôn ngữ viết nên thầy phải chờ đợi tới tận đầu năm nay (tháng 4/2011) - khi tham gia giảng dạy trực tuyến - mới có dịp chia sẻ với các em "một phần nhỏ" của bài giảng này.
Yêu cầu mà thầy đặt ra khi trình bày mỗi bài giảng về phương pháp không chỉ là cái "kết quả" hay "công thức" dùng để tính toán mà luôn cố gắng lồng ghép vào những "quan điểm", "ý tưởng", "lý luận", "cách tư duy" ... rất khoa học và hy vọng các em có thể tiếp nhận, nắm bắt được những "ý tưởng rất khoa đọc" đó và vận dụng một cách có hiệu quả vào việc giải quyết các vấn đề trong học tập, công việc cả hiện tại cũng như tương lai.
Do những hạn chế riêng của học online nên còn nhiều phần "hậu trường" của Phương pháp tính nhanh đồng phân thầy chưa thể chia sẻ hết và có thể còn khiến nhiều bạn chưa thực sự thỏa mãn, điển hình như: Tính số đồng phân các hợp chất chưa no được không? và Tính như thế nào? Tại sao các hiđrocacbon không thể dùng phương pháp tính nhanh đồng phân? ....
Tuy nhiên, thầy tin là những gì thầy đã trình bày trong bài giảng đã là đủ để các em làm hành trang khi đi thi. Mặc dù thầy chưa thể xem lại đầy đủ cả 2 bài giảng như đã nói ở trên nhưng qua tên gọi, thầy có thể đoán biết là 2 phương pháp này có vẻ "giống nhau". Hãy lựa chọn cho mình phương pháp mà các em cảm thấy phù hợp nhất.
Chúc tất cả các em học tốt!