Việt nam vào tứ kết cử nào sáng nhất

0

0jpuonoi

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Việt Nam vào Tứ kết: “Cửa” nào sáng nhất?




Trận thắng UAE 3-1 của thầy trò Osim khiến cục diện bảng B trở nên khó lường. Cơ hội chỉ còn dành cho Nhật Bản, Việt Nam và Qatar, nhưng đội chủ nhà sẽ chọn con đường nào để đi vào vòng 8 đội?



Hiện Nhật Bản đang đứng đầu bảng B với 4 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là 4/2, hơn Việt Nam đúng 1 bàn thắng. Qatar sau 2 trận hoà được 2 điểm, hiệu số 2/2.



Theo điều lệ giải, trong trường họp các đội bằng điểm nhau, các chỉ số ưu tiên trong các trận đối đầu trực tiếp được tính đến trước tiên. Cụ thể, nếu có 2 hoặc nhiều đội có cùng số điểm, thứ tự ưu tiên các chỉ số phụ đựoc tính như sau:



1. Tổng số điểm được trong các trận đấu giữa các đội có cùng số điểm (đội nào có nhiều điểm hơn sẽ lọt vào Tú kết)



2. Hiệu số bàn thắng/bại trong các trận đấu giữa các đội có cùng số điểm.



3. Tổng số bàn thắng ghi được trong các trận đấu giữa các đội có cùng số điểm.



4. Hiệu số bàn thắng/bại trong tất cả các trận đấu vòng bảng.



5. Tổng số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu vòng bảng.



6. Nếu hai đội vừa đối đầu trong trận cuối mà vẫn có mọi chỉ số phụ bằng nhau, sẽ tiến hành thi đá luân lưu.



7. Bốc thăm.



Căn cứ vào quy định này, cục diện bảng B có thể được phân định theo các khả năng sau:



- Nếu trận Việt Nam - Nhật Bản (1) có thắng, thua thì đội thắng đi tiếp bất chấp kết quả trận Qatar - UAE (2). Nếu Qatar thắng trận (2), đội thua trận (1) sẽ bị loại. Ngược lại, nếu UAE từ hoà đến thắng trận (2), Việt Nam và Nhật Bản sẽ dắt nhau vào Tứ kết bất chấp kết quả trận (1).



- Nếu Việt Nam hoà Nhật Bản 0-0 và Qatar thắng UAE, Qatar và Nhật Bản sẽ chia nhau 2 vị trí đầu bảng vì Qatar hơn Việt Nam về tổng số bàn thắng trong các trận đối đầu (2 bàn so với 1 bàn) còn Nhật Bản hơn Việt Nam tổng số bàn thắng trong 3 trận bòng bảng (4 bàn so với 3 bàn).



- Nếu Việt Nam hoà Nhật Bản 1-1 và Qatar thắng UAE trên 2 bàn (hoặc 3-1, 4-2…), Nhật Bản và Qatar sẽ vào Tứ kết vì có nhiều bàn thắng hơn Việt Nam. Ngược lại, nếu Qatar chỉ thắng 1-0, Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản vào Tứ kết. Nếu Qatar thắng 2-0, Nhật Bản sẽ vào Tứ kết, suất còn lại tuỳ thuộc kết quả bốc thăm giữa Việt Nam và Qatar.



- Nếu Việt Nam hoà Nhật Bản 2-2, cả 2 đội sẽ đi tiếp dù Qatar thắng UAE đến… 15-0. Lúc đó, tổng số bàn thắng trong các trận đối đầu của Việt Nam và Nhật Bản cao hơn Qatar (3 so với 2).



Như vậy, có thể thấy Việt Nam có 2 “cửa” để tự quyết định số phận: thắng Nhật Bản và hoà từ 2-2 trở lên. Trong khi đó, nếu hoà có tỷ số thấp hơn hoặc thất bại, Việt Nam buộc phải đợi kết quả trận (2) để biết “tiền đồ”.



Xét về sức mạnh, khó có khả năng Việt Nam thắng Nhật Bản. Tuy nhiên, thực tế tình hình bảng B cho thấy Nhật Bản đang có lợi thế nhất khi chỉ cần hoà có bàn thắng là chắc ngôi đầu bảng.



Vì vậy, tại sao không hy vọng vào “cửa” hoà 2-2, bởi đó là “cửa” sáng nhất và cũng là cửa thiết thực nhất mà ĐTVN có thể nghĩ tới.



Đừng hy vọng vào khả năng có điểm của UAE, bởi đội bóng này vừa yếu, vừa hết động lực lại vừa là “láng giềng” của Qatar.
 
P

phongvanthan

UAE sẽ cố gắng được 1 điểm để cứu vãn danh dự cho lão Mitsu phù thủy

Việt Nam sẽ hòa Nhật

và vào tứ kết đóa !
 
0

0jpuonoi

bọn adapj mang tiếng vô dịch vùng vịnh mà ngu
bọn qua ta dân số chưa = tỉnh nam định của mình
việc gì mà phải sợ
 
P

phongvanthan

Việt Nam vào tứ kết thắng 2-0

Vào bán kết thắng 1-0

Chung kết thắng 3-0

Và vô địch :lol:

Mơ chắc cũng ko được buồn nhỉ :D
 
Top Bottom