Sử 9 Vì sao Đảng đã chọn tây nguyên là nơi tấn công đầu tiên

Nguyễn Quốc Sang

Banned
Banned
Thành viên
28 Tháng một 2018
622
797
144
Gia Lai
THCS Huỳnh Thúc Kháng

Homaya Kino

Cựu TMod Sử
HV CLB Lịch sử
Thành viên
20 Tháng hai 2020
850
2,056
236
Hà Tĩnh
THCS Liên Hương
chủ trương kế hoạch giải phóng miền nam của Đảng.Vì sao chọn tây nguyên là nơi tấn công đầu tiên
Vì :
  • Đây là địa bàn chiến lược quan trọng
  • Số lượng địch tập trung lực lượng ít , mỏng manh
  • Bố trí canh phòng sơ hở
 

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
chủ trương kế hoạch giải phóng miền nam của Đảng.
  • Cuối 1974, đầu 1975, trong tình hình so sánh lực lượng ở Miền nam thay đổi mau lẹ có lợi cho cách mạng, Bộ chính trị trung ương Đảng đề ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam trong hai năm 1975 và 1976
  • Bộ chính trị nhấn mạnh: "cả năm 1975 là thời cơ" và chỉ rõ "nếu thời cơ đến đầu hoặc cuối 1975 thì lập tức giải phóng miền Nam trong năm 1975"
  • Bộ chính trị cũng nhấn mạnh sự cần thiết tranh thủ thời cơ đánh nhanh thắng nhanh để đỡ thiệt hại về người và của cho nhân dân, giữ gìn tốt cơ sở kinh tế, công trình văn hóa, giảm bớt sự tàn phá chiến tranh.
Vì sao chọn tây nguyên là nơi tấn công đầu tiên
  • Tây nguyên là địa bàn chiến lược quan trọng, cả ta và địch đều cố nắm giữ. Nhưng do nhận định sai hướng tiến công của quân ta, địch chốt giữ ở đây 1 lực lượng mỏng, bố phòng sơ hở. Căn cứ vào đó, bộ chính trị trung ương Đảng ta quyết định chọn Tây Nguyên làm hướng tiến công chủ yếu trong năm 1975
 

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
- Đảng chọn Tây Nguyên là nơi tấn công đầu tiên vì những lý do sau:
+Tây Nguyên là nơi yếu nhất của địch (địch bố trí ít quân) do đó ta có thể tận dụng sơ hở của địch để tiến công.
+ Tây Nguyên nổi lên với địa thế hiểm yếu, cực kỳ quan trọng về nghệ thuật quân sự chia cắt chiến lược. Từ đây, ta có thể cô lập lực lượng quân sự của địch, thực hiện chia địch ra mà đánh, tiêu diệt từng bộ phận và tiến tới tiêu diệt hoàn toàn quân địch để giành thắng lợi.
+ Lựa chọn hướng mở đầu vào Tây Nguyên rất thuận lợi cho triển khai thế tiến công chiến lược, đây cũng là chiến trường ta đã có nhiều kinh nghiệm trong các lần đối đầu với địch, cả ở cấp chiến dịch, chiến thuật và rất phù hợp với sở trường tác chiến của ta, từng bước hình thành thế bao vây Sài Gòn - cơ quan đầu não và cũng là sào huyệt cuối cùng của địch.
 

Ruka93

Banned
Banned
Thành viên
16 Tháng chín 2018
460
437
76
30
Hà Nội
THPT Thạch Thất
Anh nói vậy là không đúng vì bạn ấy chỉ là học sinh lớp 9 thôi anh nhé. Bạn ấy chưa được học atlat, không có kỹ năng đọc bản đồ đâu anh. Anh giỏi giang anh đi làm việc khác, đừng vào đây cà khịa các em nữa. Anh có vẻ am hiểu lịch sử, vậy anh cho em hỏi chủ tịch Hồ Chí Minh có bao nhiêu năm tuổi Đảng?
Thứ nhất, không trả lời các nội dung lạc đề
thứ 2: học gì không biết nhưng đã học sử thì cần nâng cao sự tự học vì nó là môn dễ nhưng khá phức tapj, không chịu khó tự học mãi mãi phụ thuộc người khác, con trâu mà ruộng nào cũng cày, đất nào cũng bừa không theo gốc gác thì có ích chi
Thứ 3: Về vấn đề Tây Nguyên, em nên xem bản đồ nhìn rõ vị trí của khu vực này trên bản đồ, đánh giá vị trí của nó và sự liên kết với sài gòn như thế nào, huế đà nẵng ntn rồi em sẽ thấy đươc vì sao quân vnch cực kỳ hoảng loạn khi biết tin Tây Nguyên mất, nó giống như việc 1 cái cây to nhưng bi đốn mất phần thân vậy.
 
Top Bottom