[Vật lý 12] Bài tập

9

9X_conduongtoidi

sau đây là cách dừng nước để tạo ra lửa: (tin hok pà kon );))
-đổ nước vào một cái đĩa trũng ở giữa ,sau đó cho vào tủ lạnh
-sau khi nước đã đóng băng .lấy nó ra khỏi đĩa
-làm 1 cái khuôn để đỡ khói nước đó
-hương về phía mặt trời.để 1 tờ giấy ở dưới =>tờ giấy cháy


.................hay ko..................
thấu kính hội tụ ấy mà
 
9

9X_conduongtoidi

Tình yêu vật lý

Anh yêu em trong tình yêu Vật lý
Cái nhìn đầu hai ý nghĩ giao thoa
Những nỗi buồn là cực tiểu khi xa
Và cực đại niềm vui khi em đến
Lực hấp dẫn làm hai ta yêu mến
Từ mỗi người nay đã trở thành đôi
Quá yêu em nên anh nghĩ xa xôi
Từ xa tít về tận dương vô cực
Dẫu tình mình trải qua nhiều thách thức
Nhưng tình anh cũng sẽ bảo toàn
T*** tim anh nếu em lấy đạo hàm
Chắc chắn rằng kết quả sẽ bằng không
Nếu như em vẫn chưa thấy hài lòng
Thì em hãy nhìn anh bằng tia X
Anh yêu em hơn mọi lời giải thích
Thực nghiệm rồi minh chứng t*** tim anh
Khi bên em thời gian ngỡ quá nhanh
Như chậm lại khi chúng mình xa cách
Nỗi nhớ em là một hàm khả tích
Đối số là những kỷ niệm bên nhau
Cho dù em có ở tận nơi đâu
Thì tín hiệu anh cũng luôn nhận được
Phản hồi dương là những lời hẹn ước
Thủa ban đầu đã cộng hưởng con tim
Cõi lòng em là định luật khó tìm
Dày công sức của bao chàng nghiên cứu
Sự khó hiểu là một điều tất yếu
Các quá trình diễn biến chẳng như nhau
Lúc giận hờn em chẳng nói một câu
Trong tình cảm dường như đang gián đoạn
Những thăng giáng làm tim anh hốt hoảng
Vội điều hòa để em lại cười tươi
Ánh mắt em lại trong sáng tuyệt vời
Và anh hiểu là em là khả dĩ
Ôi muôn thủa tình yêu là như thế
Hết dị thường ta lại thấy yêu nhau


Thơ tình dân tự nhiên



Nếu anh là axit
Em nguyện làm bazơ
Để phản ứng trung hoà
Cần thêm chút tình ta xúc tác!
Anh ơi anh có nhớ
Lời anh nói năm nao
Trên bãi cỏ rì rào:
T*** đất hút vạn lần mạnh mẽ
Không bằng em một lực hấp dẫn lạ kỳ
Đi bên anh năm ấy
Em như tựa chín tầng mây
Dòng điện nhỏ xuyên t*** tim dày
Anh dẫn em bay lượn suốt những ngàythơ ấu



Đôi mắt anh nhìn em đắm đuối
Một bầu trời nội tiếp góc alpha
T*** tim anh dao động điều hoà
Với tần số và chu kỳ tăng gấp bội
Nhịp đập nhanh đập cùng vật lý
Cùng toán hoá sinh nữa anh ơi!
Mặt phẳng nghiêng anh để đâu rồi
Còn thuyết tương đối của Anhxtanh nữa

Anh để ở đâu trong khoảng tình này
Khoảng tình vật lý mới trao tay
Hệ thống tuần hoàn của Mendeleev
Và Dacuyn với định luật di truyền

Bàn tay em lạnh lùng không ma sát
Lúc tiễn đưa đâu biết yêu anh nhiều
Đi bên anh không một lần bối rối
Bởi vì em một cô bé thơ ngây
Em yêu anh rất mực chân thành
Yêu lý yêu hoá hai phần bằng nhau
Nhớ anh thức suốt đêm thâu
Nhớ ngày hội ngộ tình đầu chưa phai
Nhớ Newton nhớ Faraday
Nhớ công thức nhớ tĩnh điện nhớ ngày anh đi
Điện trường sao không ngăn nỗi chia ly
Trục đẳng phương đứng đó lầm lỳ với ai
Điện tích sao lại phân hai
Một hút một đẩy ai ra ai vào
Viet đang ở trên cao
Ngó xuống phương trình còn bao rắc rối
Em chập chững bước trong bóng tối
Bỗng bừng lên ánh sáng yêu đời



Anh đã chắp cho em bao mơ ước
Trên đường đời tiến bước lamđa
Tình ta như phản ứng trung hoà
Oxi hoá ngay cả vàng nguyên chất
Đâu như hai đường thẳng trong đời
Gặp nhau một lần rồi mãi chia đôi
Tình ta mãi đẹp như đời vẫn thế
T*** đất vẫn quay trên qũy đạo này

Chút tình vương vấn cỏ cây
Tả làm sao được phút giây đợi chờ
Càng nhìn lại càng thẫn thờ
Phương trình trạng thái đó giờ vẫn hay
Định luật bảo toàn trao tay
Anh với em đó có ngày đoàn viên
Halogen gặp nước tác dụng liền
Kim loại kiềm thổ vốn tên cường hùng
Lớp 11 giới hạn không trung
12 toán đó tích phân đạo hàm
Tình đầu ta đã sẵn sàng
Tiến bước cùng lý tiến cùng tình yêu!

 
9

9X_conduongtoidi

LÝ THUYẾT VỀ HAI QUẢ TIM LẠNH
Một hệ quả của cơ học lượng tử trong tâm sinh lý học


!. Hai t*** tim tìm đến với nhau

Khi hai quả tim gặp nhau và va chạm với nhau (không loại trừ hai quả tim cùng loại) thì có ba trường hợp có thể xảy ra:

1) Va chạm đàn hồi tuyệt đối: Cả hai quả tim bay ngược lại về hai phía, trao đổi vận tốc cho nhau mà không sứt mẻ gì. Đây là va chạm phổ biến giữa các quả tim đồng loại nhưng lại là loại va chạm gần như không thể xảy ra giữa hai quả tim khác loại.

2) Va chạm mềm không cộng hưởng: Đây là loại va chạm phổ biến nhất giữa các quả tim khác loại: Quả tim nào sắt đá hơn thì sứt mẻ ít hơn. Tuy nhiên sau khi va chạm thì cả hai quả tim đều không còn là chính mình nữa. Như vậy sau thời gian va chạm t nào đó, các quả tim chia tay nhau trong trạng thái sứt mẻ và mang trong mình một phần năng lượng của nhau như một "kỉ niệm về va chạm". Thời gian t được tính gần đúng là 1 đêm. Va chạm này còn có tên khác là "Tình cảm qua đường".

3) Va chạm mềm cộng hưởng : Loại va chạm này phức tạp và khó phân tích nhất, nó cũng là loại va chạm có điều kiện khắt khe nhất giữa các quả tim khác loại nhưng lại cho nhiều kết quả nghiên cứu thú vị.

Điều kiện cộng hưởng: Hai quả tim khác loại nhưng lại chung một nhịp đập và cùng nhìn về một phía.

Phương trình va chạm:

Tim + Tim = TimTim

TimTim ở trạng thái cộng hưởng, chung nhịp đập nên trở thành Tim duy nhất theo nguyên lý cộng hưởng 1chàng + 1nàng = 1đôi. Quả tim này ở trạng thái kích thích:

Tim + Tim -> Tim*(n) + Q
Trong đó:

Tim: Tim ở trạng thái bình thường không chịu kích thích hay còn gọi là trạng thái cơ bản.

(Trạng thái cơ bản là trạng thái có mức năng lượng thấp nhất E_0)

Tim*(n): Tim ở trạng thái kích thích ứng với mức năng lượng E_n.

Theo cơ học lượng tử:E_n > E_{n-1} > ....> E_0

Q: Năng lượng tỏa ra sau va chạm, gọi là "Tình năng "

Theo Einstein thì E=mc^2, do đó E_n+Q=m_{tim}c^2(khối lượng hụt đi vì hai quả tim biến thành một quả)

Với số liệu thực tế: Tim người có khối lượng độ 0.3 kg, c = 300.000 km/s

Ta thu được:

E_n+Q=3.10^15 J

Năng lượng này cực lớn. Một trăm cặp va chạm này có thể tương đương với mỗi quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống Hiroshima năm 1945.

Va chạm mềm cộng hưởng còn có tên khác là "Tình yêu".
 
H

hello114day

hihi topic này hay đáo để hihihihii thank cho chị 1 phát hihihi cố tìm thêm thơ nha hay quá :p :d :))
 
9

9X_conduongtoidi

Tặng chú thêm bài nữa nha... hôm nay thi xong rảnh... mai lại phải học tiêp rồi!
II.Đi sâu vào phân tích quá trình va chạm mềm cộng hưởng-

Nếu t*** tim sau va chạm tồn tại ở mức năng lượng kích thích thấp (n= 0 hoặc 1,2,3) thì sau va chạm, toàn bộ năng lượng của quá trình gặp gỡ được chuyển hóa thành Tình năng ngay lập tức. Hiện tượng này gọi là "Tiếng sét ái tình". Tình năng rất lớn tỏa ra dưới dạng nhiệt năng để sưởi ấm cho tim. Tuy nhiên do quá trình xảy ra tức thời nên nhiệt lượng lớn này được tỏa ra trong một thời gian T gần như bằng 0. ( Tuy nhiên vẫn khác 0 theo hệ thức bất định của Heisenberg: T.Q > h, trong đó h là hằng số Plank). Vì thế tim được sưởi ấm rất nồng cháy nhưng chỉ trong một thời gian rất ngắn. T được gọi là thời gian sống của tình yêu. Do đó có thể kết luận: Tình yêu sét đánh mãnh liệt nhưng mau tàn.

- Nếu t*** tim sau va chạm tồn tại ở mức năng lượng kích thích cao (n rất lớn) thì sau va chạm E_n rất lớn và Q rất nhỏ. Quá trình gặp gỡ của hai t*** tim không mặn mà và mãnh liệt cho lắm. Tuy nhiên quá trình này lại xảy ra trong một chu trình khá dài gọi là "bơm tình":

Sau khi năng lượng Q được sử dụng hết để sưởi ấm tim trong thời gian $T_0$, tim sẽ chuyển từ trạng thái kích thích n xuống trạng thái kích thích n-1 và tỏa ra một "Tình năng" mới:

Tim*(n) \to Tim*(n-1)+Q_1

Trong đó:Q_1=E_n-E_{n-1}

Tình năng Q_1 này được sử dụng để sưởi ấm tim trong thời gian T_1.

Sau đó tim lại chuyển từ trạng thái kích thích n-1 xuống n-2 để tỏa ra một tình năng mới Q_2 trong thời gianT_2.

Cứ như vậy tim sẽ chuyển dần xuống trạng thái cơ bản sau một chuỗi thời gian:

T_0, T_1,....,T_n.

Tình năng tỏa ra để sưởi ấm tim tổng cộng:$Q =Q_0+Q_1+Q_2+...+Q_n$

Tình năng này bằng với tình năng sưởi ấm tim của tình yêu sét đánh. Tuy nhiên thời gian sống của tình yêu:

T=T_0+T_1+..+T_n

lại lớn hơn rất nhiều thời gian sống của tình yêu sét đánh. Thời gian sống T này còn được gọi là thời gian đặc trưng của tình yêu, nó phụ thuộc vào tính chất và môi trường sống của tim.

Mặc dù lớn hơn nhiều so với thời gian sống của tình yêu sét đánh, thời gian sống của "bơm tình" cũng vẫn là hữu hạn. Do đó ta có thể kết luận rằng thời gian sống của tình yêu là hữu hạn.

__________________________

III Kết luận

Tình yêu đích thực có thể chứa đựng một năng lượng vô cùng lớn, tuy nhiên,
không tồn tại tình yêu vĩnh cửu !!!
 
9

9X_conduongtoidi

Chúng mình chung học đã ba niên
Năm mươi lăm bạn một con thuyền
Lèo lái qua sông thầy Vật Lý
Giờ chia tay đi khắp mọi miền
Thấm thoát chúng tôi đã lớn khôn
Bao nhiêu mộng đẹp được vuông tròn
Còn đâu những lúc buồn giận dỗi
Còn đâu nghe thầy quát doạ đòn
Con tạo xoay vần ai cũng hiểu
Ba năm tôi đã học được nhiều
Tình yêu, sự nghiệp và mơ ước
Thầy đã cho tất thảy mọi điều!


Đọc cái kai có àm lòi hết mắt... em đọc cái nauỳ nhé... nhẹ nhàng thôi, à có nhan đề là LỚp tôi
 
T

tegizessi

dc lắm bạn thùy dương.phải công nhận sưu tầm mấy bài thơ hay ra phết.cố lên.ráng kiếm thêm cỡ chừng 100...bài nữa cho anh em thưởng thức đi nào!!!!
 
9

9X_conduongtoidi

Nhờ topic này mà ai cũng biết tên mình hehe ;))..hẹn mọi người dịp khác nhé! Giờ out rồi... ai pro thì sáng tác đi :)) trên kia đã xuất hiện mấy thi nhân rồi đó ;))
 
H

huutrang93

sau đây là cách dừng nước để tạo ra lửa: (tin hok pà kon );))
-đổ nước vào một cái đĩa trũng ở giữa ,sau đó cho vào tủ lạnh
-sau khi nước đã đóng băng .lấy nó ra khỏi đĩa
-làm 1 cái khuôn để đỡ khói nước đó
-hương về phía mặt trời.để 1 tờ giấy ở dưới =>tờ giấy cháy


.................hay ko..................
thấu kính hội tụ ấy mà

Không biết bạn đã làm thử bao giờ chưa, nhưng tôi nghĩ không thể, sợ rằng tờ giấy chưa kịp cháy thì khối băng đã tan hết rồi.
 
9

9X_conduongtoidi

Không biết bạn đã làm thử bao giờ chưa, nhưng tôi nghĩ không thể, sợ rằng tờ giấy chưa kịp cháy thì khối băng đã tan hết rồi.

Chỉ cần khoảng 6s đã tan được, đá vẫn chưa tan đâu. Bạn chú ý nhé, nắng càng rát thì càng tốt, ko cần phải nắng to.
1 thấu kính to bằng cái đĩa, đĩa to hội tụ càng nhiều, càng nóng giấy càng cháy nhanh, mà cả đá nữa, càng gìa càng dễ hội tụ hơn mà lại để dc lâu nữa.
Bạn làm thử xem, cũng ko khó lắm đâu.
 
9

9X_conduongtoidi

Chưa yêu em anh có năng lượng nghỉ
Yêu em rồi độ hụt khối mất đi
Nhưng em ơi năng lượng bảo toàn
Tổng của chúng như ban đầu không đổi.

Gặp được em là lòng anh nóng hổi
Đạn là em đã bắn trúng bia anh
Ôi tình yêu như sức mạnh hạt nhân
Phá vỡ tim anh nhưng trọn đời chung thủy

Ôi tình yêu sức mạnh thần kỳ
Đến tự nhiên như chu kỳ phóng xạ
Chưa gặp em là lòng anh phân rã
Chờ một ngày mất đôi hạt anpha
 
9

9X_conduongtoidi

Anh ngỏ ý xin em đừng phản ứng
Hãy vui lòng cho tác dụng vào tim
Anh yêu em như axit yêu kiềm
Nếu hóa trị hai ta cùng tương đối
****************
Anh biết em trong phương trình hoá học,
Và quen em khi phản ứng cân bằng.
Từ phương trình oxi hoá Mangan,
Tình hai đứa hoà trong dung dịch.
****************
Em chuẩn độ tình anh bằng axit
Từng giọt lắng nhỏ vào trong tim
Điểm dừng khi tình anh thay đổi
Bỏ lại em dung dịch thắm làn môi

*********
Em là oxy rỉ sét đời anh
Đừng trách em sao tâm hồn phù thủy
Bởi hóa học biến đổi khôn lường
Tình trong em còn mãi vấn vương...
****************
Dẫu có lúc em thay đổi nhanh như phản ứng trung hòa
Dẫu có lúc đầu em nóng như phản ứng nhiệt tỏa
Và những khi bản thân em như nước gặp axit đặc
Là những lúc anh như tra tấn bởi bazơ
Tai anh lúc này như có TNT một mớ
Cứ đùng đùng , khói bốc cả hai bên...
Má anh đây đỏ như PP (phenolphtalein) gặp xút
Chỉ bởi rằng tay trái cứ như tên...
Nhưng anh vẫn yêu:
Mặn mà như muối Natri Clorua
Bền chặt như muối Bari Sunfat
Dễ bùng cháy như Kali clorat
Rất ngọt ngào như đường Saccaroz
Lấp lánh như những viên kim cương hột
Nồng nàn như oxi với hidro...."
****************
Có một thời ai say mê học hoá
A. cộng B. là phản ứng trung hoà
M cộng N là phản ứng cháy nổ
Tái hợp thành Valentine đầy hoa
***************
Xúc tác Noel, ta sẽ thấy quà
Thêm sinh nhật thì chất N vừa đủ
Nếu môi truờng ta đặt trong sở thú
A ét ca tờ, hỗn hợp mau tan
*****************
Rồi một hôm ai hí hoáy lên bàn
Đố ai đó một phương trình vô định
Để người ta cứ ngồi hoài, bướng bỉnh
Tính toán nào e giảm lại e tăng
****************
Đường tim ai xâu phản ứng lằng ngoằng
Đủ este, polime, axit
Rượu, xeton, phenol, andehyt
Để ai tìm nhăn trán, mặt đăm chiêu
**************
Có một thời học hoá để mà yêu
Có một thời học trò để mà nhớ
Cãi, giận nhau, nhức đầu quá xá cỡ
Để cuối cùng vẫn trùng hợp, trùng ngưng.
*****************
Em cắm hoa tươi để cạnh bàn
Mong rằng Hóa học bớt khô khan
Em ơi! trong Hóa nhiều công thức
Cũng đẹp như hoa lại chẳng tàn
**************
Con gái học Hóa biết gì ngoài công thức
Chẳng chút nào lãng mạn văn chương
Dù đôi lúc cũng muốn làm thi sĩ
Cầm bút lên rồi...
Viết được gì đâu...
**************
Con gái học Hóa
Trái tim chi li, sắt đá
Bất kể cái gì cũng đem thí nghiệm
Từ tình yêu đến cả lòng tin

....................................................................................nguồn: "@doremon " (thuvienvatly.com).............
 
9

9X_conduongtoidi

Thầy giáo vật lý hát rap

[YOUTUBE]Ww52XAPy9OU&feature[/YOUTUBE]
ko biết có ai post chưa, nhưng tó xin post lên, ai xem rồi thì cũng ủng hộ nnha :D


Lời nhạc :

"Tôi đây là thầy giáo..."

Tôi đây la thầy giáo, hôm nay thầy đứng đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là Physic,
Một môn học thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít, chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11 Điện tích,
Xài điện thì nhiều mà ko hiểu mới đau
Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu, thầy ví dụ thế này, các em đừng xỉu :
Giống như nam với nữ, cùng giới thì còn lâu, trái giới thì âu sầu, cùng giới mà yêu nhau là việc làm sai trái, là thằng biến thái, đi *** phải ngồi, thì làm sao hiểu nỗi,
Một ngày mới bắt đầu, ta sang bài số 2, các em trật tự thầy bắt đầu vào bài, lực giữa 2 điện tích gọi là lực Cu-lông, công thức bắt buộc và phải thuộc nằm lòng, tất cả đơn vị phải trong hệ SI, bài nào cũng vậy không riêng gì bài này,
Lực là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ,
Điểm đặt phương chiều và kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài
Phải chịu khó tập trung khi thầy đang giảng bài,
Cộng 2 vectơ ta dùng quy tắc hình bình hành, làm một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh,
Ngày ngày trôi qua thì kì kiểm tra cũng tới, thầy thì hứng khởi xem kết quả thế nào, chợt thì nôn nao không biết đề thi có dễ, kết quả thật tệ làm thầy mém té ghế,
Mấy bài cho kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải một vài mống mà là một đống,
Thầy tự trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều:
Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chỉ biết ăn diện như cái bình bông di động
Tự an ủi mình và thầy típ tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân, giúp ích cho xã hội, không làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.



http://vietnamnet.vn/giaoduc/201003/Thay-giao-hat-rap-giang-vat-ly-nao-dong-cu-dan-mang-900183/ (do ở VN net ko lấy dc link nên đành lấy bên Viet9 :D)
 
T

traitimyeuthuong_love

tho cua ban hay qua vay ta!
con bai nao ban post tiep di
vua hay lai côn dc giai tri nua
hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
9

9X_conduongtoidi

^^!
Đây ko phải là thơ của mình đâu, bạn xem lại #1 đi nhé !
thanks bạn, dạo này bận quá, khi nào rảnh tớ sẽ tìm tiếp ;)) ko ngờ cái topic này vân... sống :))
 
Top Bottom