[Vật lý 10] ứng dụng ĐL Becnuli

Thảo luận trong 'Cơ học chất lưu' bắt đầu bởi luanlpst, 24 Tháng ba 2008.

Lượt xem: 3,778

  1. luanlpst

    luanlpst Guest

    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt sáu môn học.


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    dể nghiên cứu tác dụng cua khong khi lên cánh máy bay ta coi máy bay đứng yên và không khí chuyển động thành dòng theo chiều ngược lại với cung van tốc.ta nhận thấy ở phía trên các đường dòng xít vào nhau hơn so voi o phia dưới cánh.vận tốc dòng kk ở phía trên lớn hơn vận tốc ở phía dưới cánh.do vậy áp suất tĩnh ở ở phía trên nhỏ hơn áp suất tĩnh ở phía dưới tạo nên 1 lực nâng máy bay.
    câu hỏi đặt ra là: giải thích khi máy bay hạ xuống
     
  2. Help_physics

    Help_physics Guest

    Bạn à khi máy bay hạ xuống ta cũng giải thích ngược lại.
     
  3. Help_physics

    Help_physics Guest

    Định luật này đấy.
     
  4. trikute

    trikute Guest

    Mình chẳng hiểu cái gì hết chán ghe
    các bạn giải thích rõ tí đi
     
  5. buichinha5

    buichinha5 Guest

    Để máy bay chúc đầu lên – xuống (bay lên, bay xuống) thì hiệu chỉnh bánh lái độ cao (elevator) bằng cách chĩa lên hoặc chúc xuống: Nếu cánh lái độ cao chĩa lên thì lực nâng tại đuôi giảm mà lực nâng tại cánh chính giữ nguyên sẽ tạo nên mô men làm đầu máy bay hướng lên phía trên, nếu cánh lái độ cao chúc xuống thì ngược lại máy bay sẽ chúi đầu xuống.

    Máy bay bay ngang không nâng lên hạ xuống là do chênh lệch áp suất giữa phần trên và phần dưới tạo ra lực đẩy lên một diện tích S của máy bay cân bằng với trọng lực của máy bay. Khi muốn hạ dần xuống thì giảm tốc độ của máy bay nhờ đó giảm dần vận tốc của phía trên và dưới máy bay, chênh lệch vận tốc ít đi nên lực nâng của máy bay giảm, máy bay hạ xuống.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY