[Vật lí 9]♥♥ Điện Học - Sự trở lại ♥♥

L

lucprokuteqb01

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Xin các bạn bỏ qua cho mình về thời gian qua
Chỉ vì một chút ít lí do mà mình không thể được cùng các bạn giải Lý.

Nhưng bây giờ mình xin lập topic này. đê các bạn cùng nhau giải Lý và chủ iếu là : Điện và Cơ , nhiệt , quang

Thứ nhất : Về Điện
Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về mạch cầu . Gồm cầu đủ và cầu không đủ
Nhiệt : Nhiệt hóa hơi : L và LAm đa : 3.4 x 10^5
Cơ : hệ trục tọa độ => Cái này mình ngu lém
Quang => All

Oh man. Chúc các bạn học thật tốt

Ak quên :-SS
Hiện nay . ở Quảng Bình mình sắp thi HSG Toán Lý vào ngày 25 / 11
Vậy mình xin hỏi các bạn ở nới khác là các bạn cùng gần thi chưa ạ
Nếu ai cũng sắp thi mong liên hệ mình qua Y/h để cùng trao đổi nhá

Y/h : nh0xng0x_foreverlove_y0u
♥♥♥♥♥♥♥♥♥Vật Lý - My dream♥♥♥♥♥♥♥
:Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa::Mloa_loa:
 
E

evilghost_of_darknight

Đề thi huyện chỗ tui nè làm chưa

đây là đề thi học sinh giỏi huyện tớ
anhso-102217_b%C3%A0i_1.jpg

anhso-102219_b%C3%A0i_2.jpg

anhso-102219_b%C3%A0i_3.jpg

bài4
một chiếc xe tải đi từ A->B trong thời gian [TEX]t[/TEX].Nếu xe đi từ A->B với [TEX]V_1=48km/h[/TEX] thì xe đến B sớm hơn 18 phút so với quy định.Nếu xe đi từ A->B với [TEX]V_2=12km/h[/TEX] thì xe đến B chậm hơn 27 phút so với quy định
a,Tìm [TEX]S_A_B[/TEX] và [TEX]t[/TEX]
b,Để chuyển động từ A->B đúng thời gian t.Xe chuyển động từ A->C(trên AB) với [TEX]V_1=48km/h[/TEX] rồi tiếp tục chuyển động từ C->B với [TEX]V_2=12km/h[/TEX].Xác định [TEX]S_A_C[/TEX]
bài 5
Muốn có nước ở [TEX]t=50^oC[/TEX] người ta lấy [TEX]m_1=3kg[/TEX]nước ở [TEX]t_1=100^oC[/TEX] trộn với nước ở [TEX]t_2=20^oC[/TEX]
a,Hãy xác định lượng nước cần dùng?
b,Để đun nước ở [TEX]50^oC[/TEX]đến sôi người ta cần cung cấp 1 Q = bao nhiêu???
 
E

evilghost_of_darknight

2 bài cơ thực nghiệm

1. 1 lực kế lò xo có giới hạn đo cực đại là [TEX]5N[/TEX].Hãy nghĩ 1 cách bố trí để có thể dùng lực kế đo để đo P 1 thanh thẳng lớn hơn [TEX]5N[/TEX].theo cách bố trí đó thì lực kế có thể đo được P thanh thẳng lớn nhất = bao nhiêu??:D
2.1 người bán hàng có 1 chiếc cân đĩa mà 2 cánh cân khác nhau và 1 quả cân.Hãy trình bày cách để
a,cân đúng 1 kg
b,cân 1 gói hàng biết khối lượng gói hàng ko vượt quá giới hạn đo của cân
3. 1 bập bênh trong công viên có [TEX]l=2m[/TEX] có trục quay nằm tại trung điểm [TEX]I[/TEX] của bập bênh.2 người có khối lượng lần lượt là [TEX]m_1=50kg[/TEX] và [TEX]m_2=70kg[/TEX] ngồi 2 đầu bập bênh. Tính khoảng cách xa nhất của 2 người đếm trục quay để bập bênh có thể thăng bằng:D
 
Last edited by a moderator:
E

evilghost_of_darknight

mấy cái bài trong đề thi huyện dễ ý mà
nghĩ giùm mình mấy cái bài thực nghiệm bên dưới ý.khó hơn:D
 
P

pety_ngu

đây là đề thi học sinh giỏi huyện tớ
anhso-102217_b%C3%A0i_1.jpg

anhso-102219_b%C3%A0i_2.jpg

anhso-102219_b%C3%A0i_3.jpg

bài4
một chiếc xe tải đi từ A->B trong thời gian [TEX]t[/TEX].Nếu xe đi từ A->B với [TEX]V_1=48km/h[/TEX] thì xe đến B sớm hơn 18 phút so với quy định.Nếu xe đi từ A->B với [TEX]V_2=12km/h[/TEX] thì xe đến B chậm hơn 27 phút so với quy định
a,Tìm [TEX]S_A_B[/TEX] và [TEX]t[/TEX]
b,Để chuyển động từ A->B đúng thời gian t.Xe chuyển động từ A->C(trên AB) với [TEX]V_1=48km/h[/TEX] rồi tiếp tục chuyển động từ C->B với [TEX]V_2=12km/h[/TEX].Xác định [TEX]S_A_C[/TEX]
bài 5
Muốn có nước ở [TEX]t=50^oC[/TEX] người ta lấy [TEX]m_1=3kg[/TEX]nước ở [TEX]t_1=100^oC[/TEX] trộn với nước ở [TEX]t_2=20^oC[/TEX]
a,Hãy xác định lượng nước cần dùng?
b,Để đun nước ở [TEX]50^oC[/TEX]đến sôi người ta cần cung cấp 1 Q = bao nhiêu???

bài điện thứ hai nhé
khi K mở mạch gồm Đ nt [TEX]R_1[/TEX]
Khi đèn sáng bình thường ta có :
[TEX]I_{đ} = I_A =I_1 = I_{AB}=\frac{3,6}{6}=0,6A[/TEX]
[TEX]U_đ = U_{đm}=6V[/TEX]
Hiệu điện thế giữa hai đầu [TEX]U_1[/TEX]
[TEX]U_1=U_{AB}-U_đ=12-6=6V[/TEX]
Điện trở [TEX]R_1[/TEX] là
[TEX]R_1=\frac{U_1}{I_1}=\frac{6}{0,6}=10 [/TEX] ôm
Khi K đóng mạch gồm (Đ[TEX] // R_2)nt R_1[/TEX]
Ta có : [TEX]I_A=I_1=I_{AB}=0,75A[/TEX]
Hiệu điện thế giữu hai đầu [TEX]U_2[/TEX]
[TEX]U_2=U_{AB} - U_1 =12- 0,75 *10= 4,5 V[/TEX]
Điện trở của Đèn
[TEX]R_{đ}= \frac{U_{dm}^2}{P_{dm}}=\frac{6^2}{3,6}=10 [/TEX] ôm
Công suất của đèn
[TEX]P_đ=\frac{U^2_đ}{R_Đ}=\frac{4,5^2}{10}=2,025 W[/TEX]
Vì [TEX]P_đ< P_{Đm}[/TEX] nên đền sáng yếu hơn bình thường
Cường độ dòng điện qua [TEX]R_2[/TEX]
[TEX]I_2=I_{AB}- I_đ=0,75 - \frac{4,5}{10}=0,3 A[/TEX]
Điện trở [TEX]R_2[/TEX]
[TEX]R_2=\frac{4,5}{0,3} = 15 \large\Omega[/tex]
~~~ chú ý tiêu đề điện học sao lại có nhiệt và cơ


=> trình bày lại đi lỗi hết trơn ùi

nhắc thêm : mod thì chú ý mấy cái latex cho kĩ, sửa đi
 
Last edited by a moderator:
T

thangprodk1997

Câu 1:a) Ta có [TEX]R23 = \frac{10}{2}=5[/TEX]
Điện trở tương đương của cả đoạn mạch
[TEX]Rtd = R_1+R23=25+5=30[/TEX] ôm
b)Dòng điện đi qua [TEX]R_1[/TEX] là:
[TEX]I_1=\frac{Uab}{Rtd}=\frac{15}{30}=0,5A[/TEX]
Vì [TEX]R_2=R_3 \Rightarrow I_2=I_3=\frac{1}{2}I_1=0,25A[/TEX]
c) [TEX]P_1[/TEX] là gì mà lại cần cả t ?? Là điện năng tiêu thụ à? thế [TEX]P_1[/TEX] là của [TEX]R_1[/TEX] hay là của toàn mạch??
Nếu của [TEX]R_1[/TEX] thì [TEX]=P_1=I_1^2.R_1.t=0,5^2.25.30.60=11250 J[/TEX]
Nếu là của toàn mạch thì [TEX]P_1=\frac{Uab^2}{Rtd}.t=\frac{15^2}{30}.30.60=13500 J[/TEX]
Câu này mình không chắc lắm. Sai đừng quăng bom nha :D:D
Gọi điện trở lúc này của [TEX]R_3[/TEX] là x
Điện trở tương đương của đoạn mạch
[TEX]Rtd=25+\frac{10x}{10+x}=\frac{250+35x}{10+x}[/TEX]
Cường độ dòng điện qua mạch chính
[TEX]I=\frac{Uab}{Rtd}=\frac{15}{\frac{250+35x}{10+x}}=\frac{150+15x}{250+35x}=\frac{15+1,5x}{25+3,5x}[/TEX]
Hiệu điện thế qua [TEX]R_3[/TEX] là
[TEX]U=Uab-I.R_1=15-\frac{15+1,5x}{25+3,5x}.25=\frac{15x}{25+3,5x}[/TEX]
Công suất của [TEX]R_3[/TEX] là
[TEX]P_3=\frac{U^2}{R_3}=\frac{225x^2}{(25+3,5x)^2.x}=225:(\frac{25}{\sqrt[2]{x}}+3,5\sqrt[2]{x})^2[/TEX]
Để [TEX]P_3[/TEX] max thì [TEX](\frac{25}{\sqrt[2]{x}}+3,5\sqrt[2]{x})^2[/TEX] min
[TEX]\Leftrightarrow \frac{25}{\sqrt[2]{x}}=3,5\sqrt[2]{x}[/TEX]
[TEX]\Leftrightarrow x=\frac{50}{7}[/TEX]
 
P

pety_ngu

1. 1 lực kế lò xo có giới hạn đo cực đại là [TEX]5N[/TEX].Hãy nghĩ 1 cách bố trí để có thể dùng lực kế đo để đo P 1 thanh thẳng lớn hơn [TEX]5N[/TEX].theo cách bố trí đó thì lực kế có thể đo được P thanh thẳng lớn nhất = bao nhiêu??:D
2.1 người bán hàng có 1 chiếc cân đĩa mà 2 cánh cân khác nhau và 1 quả cân.Hãy trình bày cách để
a,cân đúng 1 kg
b,cân 1 gói hàng biết khối lượng gói hàng ko vượt quá giới hạn đo của cân
3. 1 bập bênh trong công viên có [TEX]l=2m[/TEX] có trục quay nằm tại trung điểm [TEX]I[/TEX] của bập bênh.2 người có khối lượng lần lượt là [TEX]m_1=50kg[/TEX] và [TEX]m_2=70kg[/TEX] ngồi 2 đầu bập bênh. Tính khoảng cách xa nhất của 2 người đếm trục quay để bập bênh có thể thăng bằng:D
bài 3 nha
P1=70 kg =700N
P2=50kg=500N
gọi l1 là khoảng cách từ người 1 đến tâm
l/2 là khoảng cách từ người 2 đến tâm
khi bập bênh cân bằng ta có
P1 *l1=P2*(l/2)
\Leftrightarrow700l1=500(2/2) = 500
\Rightarrow[TEX]l_1 = \frac{500}{700}=\frac{5}{7} m[/TEX]
Vậy khoảng cách từ người 1 và người 2 đến tâm lần lượt là [TEX]\frac{5}{7}m[/TEX] và 1 m thì bập bênh cân bằng
 
C

conan193

3. 1 bập bênh trong công viên có [TEX]l=2m[/TEX] có trục quay nằm tại trung điểm [TEX]I[/TEX] của bập bênh.2 người có khối lượng lần lượt là [TEX]m_1=50kg[/TEX] và [TEX]m_2=70kg[/TEX] ngồi 2 đầu bập bênh. Tính khoảng cách xa nhất của 2 người đếm trục quay để bập bênh có thể thăng bằng:D

Các đại lượng xem như đã dc đổi

Để cánh tay đòn đạt khoảng cách xa nhất thì cách tay đon của người thứ nhất phải dài một
đoạn là:

[TEX]F_1.l_1 = F_2.l_2[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]500.l' = \frac{2}{2}.700[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]l' = \frac{700}{500}[/TEX]

\Leftrightarrow[TEX] l' = 1,4 (m)[/TEX]
còn các bài trên thì sao hả.làm nốt cái coi
 
Last edited by a moderator:
B

bibinamiukey123

Cho cả nhà bài này khó chết lun ^^!!! AI mà làm ko được, ói máu chết đừng tức tớ nha. !!

Để đo điện trở giá trị x bằng vôn kế ( có điện trở [TEX]R_v[/TEX] ) và ampe kế ( có điện trở [TEX]R_a[/TEX] ) Người ta dùng 1 trong hai sơ đồ sau.



Giá trị x được tính gần bằng là [TEX]\frac{U_v}{I_a}[/TEX] trong đó [TEX]U_v [/TEX]là số chỉ của vôn kế. [TEX]I_a[/TEX] là số chỉ của ampe kế.

Hỏi nên dùng sơ đồ nào ???
 
E

evilghost_of_darknight

1 bài cơ kho khó

2 quả cầu giống hệt nhau đc nối với nhau = 1 sợi dây nhẹ ko giãn và đc vắt qua 1 ròng rọc cố định.1 quả đc nhúng trong nước như hình vẽ.tìm vận tốc chuyển động các quả cầu biết khi thả riêng 1 quả cầu vào bình nước thì quả cầu chuyển động đều với [TEX]V_0[/TEX].lực cản của nước tỉ lệ thuận với vận tốc quả cầu.khối lượng riêng của nước là [TEX]D_0[/TEX], của chất làm quả cầu là [TEX]D[/TEX]
hình vẽ nà
anhso-165716_35d.jpg
 
C

conan193

2 quả cầu giống hệt nhau đc nối với nhau = 1 sợi dây nhẹ ko giãn và đc vắt qua 1 ròng rọc cố định.1 quả đc nhúng trong nước như hình vẽ.tìm vận tốc chuyển động các quả cầu biết khi thả riêng 1 quả cầu vào bình nước thì quả cầu chuyển động đều với [TEX]V_0[/TEX].lực cản của nước tỉ lệ thuận với vận tốc quả cầu.khối lượng riêng của nước là [TEX]D_0[/TEX], của chất làm quả cầu là [TEX]D[/TEX]
hình vẽ nà
anhso-165716_35d.jpg

Không biết nửa, nếu như [TEX]D > D_o[/TEX] thì thế này:

Vì lực cản tỉ lệ với vận tốc quả cầu 1 nên ta có:

[TEX]F_1 = k.v_0[/TEX] ( [TEX]K[/TEX] là hệ số tỉ lệ)

\Leftrightarrow [TEX]P - F_a = k.v_0[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]V( d - d_0) = k.v_0[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]k = \frac{V( d - d_0)}{v_0} (1)[/TEX]

Nếu để 2 quả cầu lên ròng rọc:

[TEX]F_2 = k.v [/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]P - ( P - F_a) = k.v[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]v = \frac{F_a}{k} (2)[/TEX]

Thay thế [TEX](1)[/TEX] vào [TEX](2) [/TEX]ta được:

[TEX]v = \frac{d_0.V}{\frac{V( d - d_0)}{v_0}}[/TEX]

\Leftrightarrow [TEX]v = \frac{d_0.v_0}{d - d_0}[/TEX]

\Leftrightarrow[TEX] v = \frac{D_0.v_0}{D - D_0}[/TEX]

Mệt quá, haiz!

Các mod linh động post bài nhiều lên chứ
thank cái ủng hộ tinh thần coi
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom