câu trả lời của mình chắc chắn đúng 100% luôn đó (vì câu này mình đã làm rồi và được điểm tuyệt đối mà)
Khi di chuyển xăng sẽ có sự ma sát giữa thùng xăng và không khí làm cho thùng xăng nhiễm điện, dây xích sắt là vật dẫn điện từ thùng xăng xuống đất (mặt đường) để tránh tạo ra dòng điện trong thùng xăng gây chất nổ. Vì xăng là nhiên liệu rất dễ bốc cháy nên cần dùng dây xích sắt để tránh tai nạn khi di chuyển xăng.
Nhấn Ctrl+A đi bạn Ai muốn làm quen với mình thì kết bạn với nick này: baocat_timlua_1679
dây xích này được người ta sử dụng để tránh xảy ra cháy nổ xăng. Vì khi ôtô chạy,
ôtô cọ xát mạnh với ko khí, làm các phần khác của ôtô cũng bị nhiễm điện. Nếu nhiễm điện mạnh,
các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy nổ. Nhờ dây xích sắt là vật dẫn điện, các điện tích từ ôtô
dịch chuyển qua dây xích xuống đất.>-
E hèm! Nghe đây nè máy bồ. Khi vận chuyển thì đương nhiên dầu sẽ cọ sát vói thùng xe đúng ko nào. Và khi đó thì thùng xe và dầu sẽ nhiẽm điên trái dấu và dễ phát tia lửa điện. Thế nên ng` ta sẽ có 1 cái xích để dẫn cái điện tích đấy đi xuống đất tránh nguy hiểm keke )
Mấy bạn trả lời chẳng đúng với câu hỏi mà bạn lúc đầu đặt ra gì cả!
Trong câu hỏi của bạn ý còn có câu là nếu nhu dây xích cọ xát với mặt đường thì sẽ sinh ra điện, chạy ngược lên xe thì sao?>->->-
dây xích này đc người ta sử dụng để tránh xảy ra cháy nổ xăng. Vì khí ôtô chạy, ôtô cọ xát mạnh với k khí, làm các phần khác của ôtô cũng bị nhiễm điện. Nếu nhiễm điện mạnh, các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy nổ. Nhờ dây xích sắt là vật nhiễm điện, các điện tích từ ôtô dịch chuyển qua dây xích xuống đất
Đất là một vật dẫn điện và không bao giờ nhiễm điện, và người ta quy ước rằng đất tích điện âm và hiệu điện thế là âm... mà các điện tích do ma sát với không khí thươfng là điện dương mà 2 loại điện tích khác loại thì hút nhau nên đất hut các điện tích trong xe...mà đất khi ma sát với dây xích thì các e tụ do sẽ bị đất hút nên sẽ không có trường hợp nào dòng điện chảy ngược cả@-)@-)@-)
Ah mình nghĩ ra rồi, các bạn thấy mấy chiếc xe có móc sợi dây xích nhưng đâu có để lết dưới đường đâu mà cọ xát với không cọ xát...khi đường vằn thì dây xích mới có cơ hội tiếp xúc với mặt đất nên chỉ kịp đưa điện tích xuống thui chứ đâu có kịp cọ xát:khi (58)::khi (58)::khi (58)::khi (58)::khi (58)::khi (58)::khi (75)::khi (75)::khi (75)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (82)::M040::M040::M040:
Theo tôi thì dùng sợi dây xích bằng đồng mới đúng, vì đồng cọ sát mặt đường sẽ không gây tia lửa,còn xích sắt sẽ sinh ra tia lửa gây cháy nổ.
Xăng dầu khi di chuyển trên xe sẽ cọ lên nhau và lên cả thùng chứa nó, sinh ra tĩnh điện rất lớn và có khả năng phóng tia lửa điện xuống mặt đất gây cháy nổ, nên cần 1 sợi xích bằng đồng giảm bớt khả năng tích điện của xăng dầu giống như dùng cột thu lôi , như 1 bạn trên đã nói tới.
dễ quá
vi khi chuyển động xang trong thùng bi cọ sát vao thành thùng nên co thể sẽ tạo ra điện việc nay rất nguy hiểm vi vậy nguoi ta phải cho 1 soi dây sích sat nối tu thung xe toi mat dat
Khi chuyển động xe chở xăng xẽ làm cho xăng cọ xát vào thành xe rất là nguy hiểm nếu nguồn điện do sự cọ sát đó gây cháy nổ. Vì thế, người ta cho nối một dây sắt xuống đất để điện từ đó truyền xuống đất chứ hok phải từ đất truyền lên như cậu nghĩ đâu
ha ha ha ))=))
vậy là mấy bạn chưa có thấy mấy sợi dây xích đó rùi...học vẹt không hay đâu nhé...
mấy chiếc xe chở xăng dầu thường có móc sợi dây xích nhưng đâu có để lết dưới đường đâu mà cọ xát với không cọ xát...khi đường vằn thì dây xích mới có cơ hội tiếp xúc với mặt đất nên chỉ kịp đưa điện tích xuống thui chứ đâu có kịp cọ xát