[Vật lí 6] Một số câu hỏi

A

anmaihang

1. Khi trời nắng, thanh ray nở ra, nếu liền nó sẽ bị xô lên phía trước, đoàn tàu đang đi sẽ bị gặp nguy hiểm.
2.Có. Đó là palăng. Dùng palăng vừa thay đổi được hướng của lực, vừa làm giảm độ lớn của lực.
 
H

heoconbietyeukhinao

Dễ thôi :
Giữa các thanh ray có 1 khoảng cách là vì khi trời nóng lên các thanh ray được lám = kim loậi sẽ nở ra . khi bắt đầu làm đường sắt người ta đã ước tính rất kĩ , nếu trời nóng lên bao nhiêu thì thanh ray sẽ nở ra. Người ta đã chừa đủ khoảng cách để cho thanh ray nở ra
Câu
sau bíiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii !
 
D

dinhducquy

có thể lắp được n chiếc nhưng số lượng ròng rọc động và ròng rọc cố định phải bằng nhau. lúc đó nếu số ròng rọc động càng nhiều thì sẽ càng lợi về lực
 
M

moon_shining

Cho em hoi xiu nha !! Tai sao nguoi ta khong nen do nuoc ngot day chai khi troi nong
 
M

moon_shining

De thoi !!! Cau hoi 1 :
Giua hai thanh ray co mot khe ho de khi troi nong, duong ray co cho va no dai ra.
Neu khong de khe ho su no vi nhiet cua duong ray se bi ngan can, gay ra luc rat lon lam cong duong ray
 
Z

zuzu97

Mấy câu đó hình như có trong SGK nhỉ?
Tui tưởng bây giờ mấy bài này học qua rồi mà??
 
P

phamdinhgiahuy

Cho em hoi xiu nha !! Tai sao nguoi ta khong nen do nuoc ngot day chai khi troi nong

chắc bạn đã học sự nở vì nhiệt của các chất đặc bịt là khí ga. Trong quá trình vận chuyển hay bày bán khi nhiệt độ tăng ga nở ra nếu chai đầy thì nắp chai ngăn cản ga nở sinh ra áp lực làm bật nút hoặc vỡ chai nên không nên dổ nước ngọt thật đầy chai:D:D:D:D:D:D:D:D:)>-:)>-:)>-
 
P

pronhat689

làm như zậy là có lợi đó chứ nếu 0 làm như zậy thanh ray se bi no ra va no ra lực rất mạnh và bó sẽ uốn cong thanh thép và khi xe lửa dến sẽ gặp nguy hiểm
 
A

abcdfjfi

1.Vì khi trời nắng to , ray sắn sẽ nở. Nếu đúc liền khi nở sẽ làm cho đường ray cong lên không đảm bảo an toàn.
2.Nếu hệ thống ròng rọc có cả ròng rọc động và tĩnh gọi là palăng.Về lực tùy thuộc vào số lượng ròng rọc
 
P

phuongnam_0902

Ko phải, để hạn chế nước tronh ruộng lúa bốc hơi chống hạn hán.
:khi (35)::khi (99)::khi (152)::khi (173)::khi (56)::khi (45)::khi (77)::khi::khi (162)::khi (183)::khi (172)::khi (1)::khi (182)::khi (107)::khi (75)::khi (64)::khi (149)::khi (74)::khi (61)::khi (167)::khi (59)::khi (48)::M_nhoc2_09::M053::M_nhoc2_45::M029:
 
P

phuongnam_0902

Tại sao ở các xứ lạnh ngươi ta lại dùng nhiệt kế rượu mà ko dùng nhiệt kế thủy ngân để đo nhiệt độ không khí dzậy bà con?:D:p:)>-<):):khi (64)::khi (183)::khi (35)::khi (152):
 
S

sakura1234

trời mới có topic nói vấn đề này oy` mà=.=
trả lời:vì nhiệt độ đông đặc của nhiệt kế rượu thấp hơn thủy ngân và nước nên ở sứ lạnh nó sẽ hok bị đông lại-->đo chính xác hơn
 
T

thangngo113

P

pekute_hamhoc

khi hơ nóng thì băng kép cong lại về phía kim loại giãn nỡ nhiều hay ít?
giúp giùm nha
 
V

volam2190508

Không biết chữ

Câu đặc biêt:Tại sao những người thợ lợp mái thương dùng bằng tôn lượn sóng mà không hay lợp mái băng tôn bản dẹt ?
....................:Tại sao trong khi trồng chuối người ta phải phát bớt tàu lá chuối ?
....................:Tại sao lại phát minh ra chữ ?
 
R

rongdung1997

tớ có mấy câu hỏi :
1. Vì sao ở ruộng lúa người ta thường thả bèo hoa dâu ?
2. Vì sao đựng nước trong các vỏ sò bằng đấy nung , nước bao giờ cũng mát ?
3. Làm thế nào để mở được nắp sắt của lọ mực nếu nó bị chặt quá ?
4. Vì sao người ta đóng chai nước ngọt , nước bia thật đầy ?
5. Khi chưng cất rượu dựa vào hiện tượng nào ?
6. Tại sao khi nhúng bầu nhiệt kế vào cốc nước nóng thì mực thủy ngân lúc đầu hạ xuống một ít sâu đó mới dâng lên cao ?
 
S

severussnape

tớ có mấy câu hỏi :
3. Làm thế nào để mở được nắp sắt của lọ mực nếu nó bị chặt quá ?
6. Tại sao khi nhúng bầu nhiệt kế vào cốc nước nóng thì mực thủy ngân lúc đầu hạ xuống một ít sâu đó mới dâng lên cao ?
3) Nung nóng nắp sắt của cái lọ mực lên. Nắp sắt nở ra thì sẽ mở được.
6) Tại vì thuỷ tinh dẫn nhiệt kém, nên lúc đầu, hơi nóng sẽ làm thuỷ ngân dao động. Chúng ta cứ tưởng là thuỷ ngân hạ xuống một ít. Rồi sau đó thuỷ ngân sẽ dâng lên.
Còn những câu còn lại giải sau.
 
Top Bottom