Vật lí [Vật lí 11] Phân tích mạch điện

Thảo luận trong 'Dòng điện không đổi' bắt đầu bởi saodo_3, 18 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 7,260

  1. saodo_3

    saodo_3 Guest

    Em có thấy thác nước bao giờ chưa?

    Tưởng tượng chênh lêch độ cao chính là hiệu điện thế. Lượng nước chính là cường độ dòng điện. Đá sỏi trên dòng chảy là điện trở. Và chỗ nào nước chảy phẳng lì thì đó là dây dẫn.

    Nếu con thác đó chảy thành 1 dòng (mạch nối tiếp), thì cho dù qua bao nhiêu ghềnh đá (điện trở), lượng nước vẫn không đổi. Chênh lệch độ cao giửa đỉnh thác và chân thác bằng tổng chênh lệch độ cao trên đường đi. Chênh lệch độ cao giảm dần theo dòng chảy.

    Nếu con thác đó chảy thành 2 nhánh, thì tổng lượng nước ở 2 nhánh bằng lượng nước dòng chính và chênh lệch độ cao của hai nhánh đó bằng nhau (chung điểm đầu và điểm cuối).

    Sở dĩ mô phỏng được như trên vì ở mỗi dạng năng lượng, nó đều có những đại lượng tương đương nhau. Dạng năng lượng nào cũng tồn tại ở dạng thế và dạng động.
    Năng lượng chuyển từ nơi có thế cao đến nơi có thế thấp: Vật rơi từ cao xuống thấp, nhiệt lượng truyền từ vật có nhiệt độ cao sang nhiệt độ thấp, điện chạy từ nơi có thế điện cao đến nơi có thế điện thấp. Hiệu điện thế là khái niệm tương tự như [TEX]\Delta t[/TEX] của nhiệt năng và [TEX]\Delta h, \Delta x[/TEX] của cơ năng.

    Ý nghĩa của hiệu điện thế: Là năng lượng dự trữ, là khả năng sinh công của dòng điện. Vậy thôi.
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng ba 2013
  2. saovang_6

    saovang_6 Guest

    [​IMG]

    Cho biết: Tất cả các giá trị điện trở [TEX]R_1, R_2....R_7[/TEX], và [TEX]U_1, U_5, U_7, U_{AB}[/TEX].

    Tính [TEX]I_2, I_4, I_6[/TEX]
     
  3. Chẹp, tương lai k lành a, kiểu này em nghi là sai lắm
    Thoai kệ, cứ xông lên ^^

    $I_2=\dfrac{U-U_5-U_7}{R_2} \\ I_4=\dfrac{U-U_1-U_5-U_7}{R_4} \\ I_6=\dfrac{U-U_1}{R_6}$

    Mà bên kia mạch giống y thế này, hình như tối giản nhất rồi mà ạ
     
  4. chamhocgame

    chamhocgame Guest

    ở bài tập này thì mình thấy khá thú vị, mình giải đáp như sau:
    *nếu chỉ xét R1 và R2 và xem như ko có R3 thì ta có thể thấy R1 //R2.
    *nếu chỉ xét R2 và R3 và xem như ko có R1 thì ta có thể thấy R2//R3.
    từ hai ý trên thì ta kết luận R1//R2//R3.
    \Rightarrow IA1=I1+I2;IA2=I2+I3.
    xong..........
     
  5. zinehoo

    zinehoo Guest

    Rep

    Chắc bạn có nhầm lẫn gì ở đây:
    -Ia1 = I2 + I3
    -Ia2 = I1 + I2
     
  6. lmboy99

    lmboy99 Guest

    Ai giúp mình b1,4,5 với
    [​IMG]
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->