C
congchualolem_b


các anh chị siu Lí júp e nha...jải thik júp e vì sao ng ta lại xây cầu cong lên trên mà k phải là thẳng hay cong xuống dưới chứ...júp e e kần gấp ạ!! Kúm ơn anh chị nhìu ạ
@};-
Nếu xây cầu lõm lên thì khi đi hết cầu do gia tốc hướng lên ,xe sẽ bay lên trên .
Khi xây cầu lỗm xuống ,gia tốc hướng xuống dưới khién xe chuyển động theo hướng xuống dưới và như thế là không gây tai nạn...Cau trả lời đó đúng đó (theo như tớ nói)
Nếu xây cầu lõm lên thì khi đi hết cầu do gia tốc hướng lên ,xe sẽ bay lên trên .
Khi xây cầu lỗm xuống ,gia tốc hướng xuống dưới khién xe chuyển động theo hướng xuống dưới và như thế là không gây tai nạn...
Cau trả lời đó đúng đó (theo như tớ nói)
thì chỉ cần cho một trọng tải xe nhất định đi qua (như người ta vẫn làm )là sẽ hạn chế dc điều này...Khi xây cầu lõm xuống thì gia tốc hướng tâm hướng lên trên do đó áp lực lên cầu lớn hơn trọng lực nên cầu dễ gãy và ngược lại.
cảnực cười
-------------------Đó là một nguyên nhân,còn cái này nữa...
Trọng lực của các viên đá ở trên tách thành hai lực đè sang các viên đá bên cạnh, vòm cuốn chắc chắn mà không cần nhiều chất kết dính.
![]()
Khi xay cau con len Lục quán tính li tâm hướng lên trên làm giảm áp lực lên cầu
làm cho cầu bền hơn
theo hạnh thì mọi người nói điều óc lí nhưng câu này là vừa ngắn vừa chính xác << đừng tin nó, nó học lí 10 dở lém đó >>