[Vật lí 10] Bài tập

H

hoaithuong0602

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đợt kiểm tra vừa rùi tớ bị điểm kém môn lí.Mặc dù tất cả những công thức cơ bản tớ đều học thuộc hết.tớ đã làm nhiều bài tập cơ bản và nâng cao nhưng ko hiểu sao kết quả môn lí của tớ vẫn thế.Tớ theo ban A,lớp 9 cũng ko hẳn là mất gốc môn lí. toán,hóa lớp 10 thì tớ học khá tốt,vậy mà lí của tớ thì lại dưới trung bình. Có lẽ là do cách học lí của tớ ko đúng.
Bạn nào có cách học môn lí 10 thì giúp tớ với.
VD khi thầy cho 1 đề bài,minh tư duy như thế nào và bắt đầu từ đâu?????????
Tớ vừa học hết chương 1.nhưng tớ vẫn ko hiểu chút gì.....
Các bạn giúp tớ với.
thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

chú ý : cách đặt tiêu đề cho pic
 
Last edited by a moderator:
N

ndluong1995

Cũng ko sao đâu.Vấn đề là đừng nản.
Đây là cách hoc của mình và cũng khá thành công.
Đầu tiên là đọc kĩ đề...cái này chắc bạn cũng biết.
biến đổi đề bài từ 1 dạng lạ thành dạng wen...( Đòi hỏi faj~ làm nhiều BT)
học phần nào chắc phần đó. NGày hôm đó học phần nào thì về nhà lấy ra xem lại và làm BT.vì lúc đó là lúc trí nhớ bạn đag nắm rõ nhất!...............Cái nào ko bjk cứ hỏi thâấy cô. Đừng thâấy làm đc bài này thì thôi mà cứ làm đi làm lại hoặc tự ra đề và tự làm để chắc dạng đó luôn..................Thế thuj! Good Luck!
 
L

lt2

nhìn cái avartar của bạn đã thấy bạn mơ mộng quá trừng. Học mà không vào thì xem lại cái cách học của bạn đi ;:> coi lại xem học kiểu gì . Vừa đọc đề đã cắn bút ròi
 
R

ruacon_a4

Cách tốt nhất để học môn Lý theo mình là : Đầu tiên phải nhớ sơ sơ mấy cái công thức đã . Sau đó lam het bài tập trong SGK . Bài nào không biết giải thì để đó . Tiếp theo là tìm bài tập trong sách bài tập . Bài tập trong đó từ khó đến dễ , nhũng bài nào không biết làm thì lật ra ngoài sau coi cách giải, cố gắng nhớ từng bước trong đó giải . Làm xong hết sách bài tập rồi quay lại SGK giải lại bài mà mình không biết giải .Chắc chắn lúc này sẽ được :D
 
E

embecuathoidai

Dau tien ban can nho nhung cong thuc truoc di roi sau do hay nghi den cach lam bai tap ra sao ,va dac biet o tren lop ban phai cham chu nghe thay co giang bai.Co the ban nen mua sach tham khao nhung dung chep no ma phai tu van dung kien thuc cua minh.
 
H

hoaithuong0602

Thanks các bạn đã góp ý nhiệt tình.......
Mình vd bài này nhé:
Một chất điểm chuyển động thẳng nhanh dần đều với vận tốc ban đầu là Vo,biết rằng kể từ lúc đó đến khi dừng lại chất điểm đi đc quãng đường là 200m,và khoảng tgian chuyển động là 20s,xác định vận tốc ban đầu của chất điểm.chọn chiều dương ngược chiều chuyển động của vật.
Bước 1 đọc kĩ đề: x=200m ,[TEX]v_t=0[/TEX] [tex]\large\Delta=20s[/tex]-----> phải đi tìm Vo?
Bước 2 : [TEX]x=\frac{ (v_t + v_o)(t-t_o)}{2} [/TEX]
Thay vào ta có : [TEX]200=\frac{ v_o.20}{ 2}[/TEX]
mà xe chuyển động ngược chiều dương
==>[TEX]v_o= -20[/TEX]
Nhưng thầy mình lại ra là -40m/s
Như thế là thế nào?
 
L

linhhongquan567

bạn sai rõ rồi còn gì! Vì chuyển động là ND đều nên Vt>Vo; sao bạn lại cho Vt=0?
 
H

hoaithuong0602

Một chất điểm chuyển động thẳng biền đổi đều có phương trình chuyển đọng là [TEX]x=10+10t+t^2[/TEX] (m) (t\geq0 . Tính quãng đường chuyển đọng đc của chất điểm từ giây thứ 3 đến giây thứ 5?
A. 85m
B.36m
C.18m
D.49m
Mình giải là : chất điểm CĐ từ giây thứ 3 -> giây thứ 5
-> t=2s
thay vào phương trình trên ta đc : x= 10+20+4 = 34m
Nhưng trong 4 đáp án,ko có đấp án nào là 34 cả.mà thầy lại làm ra là 36m?
Nghĩa là thế nào?
 
D

dinhlamduc

không phải là không tư duy tốt khi làm bài đâu. Vấn đề ở chỗ bộ não không có gì để mà tư duy. Cậu học kĩ lí thuyết rồi làm bài tập, làm bài tập quên thì ta quật lại ôn lý thuyết. Cứ như thế dần bộ não nó nhạy thôi. Lý là môn kết hợp giữa "cày" và "tư duy" mà. Đâu như toán chỉ cần tư duy là đủ. :):):):):):):):):)
 
L

linhhongquan567

Vật lí lớp 10 thuộc phần cơ học nên rất khó. Để học được nó đòi hỏi phải nắm vững lí thuyết ở lớp, chỗ nào k biết thì hỏi thầy cô. Về nhà luyện nhiều bài tập để vận dụng công thức linh hoạt và từ đó bạn sẽ nắm được bản chất các quy luật hiện tượng vật lí => bạn sẽ thấy vật lí thú vị => bạn sẽ thích học vật lí => bạn sẽ học giỏi vật lí thôi. Chúc bạn học tốt!!!
 
L

linhhongquan567

Mình giải là : chất điểm CĐ từ giây thứ 3 -> giây thứ 5
-> t=2s
thay vào phương trình trên ta đc : x= 10+20+4 = 34m
Nhưng trong 4 đáp án,ko có đấp án nào là 34 cả.mà thầy lại làm ra là 36m?
Nghĩa là thế nào?
Rõ là bạn làm sai rồi. Bạn phải thay t=3s vào để tìm x1=10+10.3+9=49m
t=5s vào để tìm x2=10+10.5+25=85m
Khi đó quãng đường đi được từ giây thứ 3 ->5 là: s=x2-x1=36m
 
H

hoaithuong0602

cám ơn các bạn nhé............
giờ thì tớ đã hiểu 2 bài trên,khi nào có bài ko hỉu,tớ post lên,vô làm cho tớ nhá.
thanks.
 
L

linhhongquan567

OK! Có bài bạn cứ nhắn tin cho tớ. Tớ sẽ giúp! Nhớ là phải nhắn tin thì tớ mới biết có bài mới chứ nếu không tớ k biết đâu. Trên này nhiều chủ để lắm, tớ k vào để xem hết được đâu nhé!
 
H

hoaithuong0602

Thầy tớ bảo là nếu ai học tốt toán người đó sẽ giỏi lí,vì lí dựa trên cơ sở môn toán,kiến thức toán là hầu hết,còn lí chỉ là những hiện tượng đời sống thôi.
Nhưng sao cùng 1 lúc,trả 2 bài kiểm tra môn toán tớ 10 còn lí thỳ lại 4,5.
Tớ vẫn băn khoăn về điều thầy tớ nói.thầy còn bảo,thi đại học chủ yếu là lí 12.lí 10 với 11 chỉ phục vụ cho olympic thôi.mà tớ thì ko thi olympic lí,vậy có cần lo khi tớ kém lí 10 ko?
 
H

huutrang1993

Thầy tớ bảo là nếu ai học tốt toán người đó sẽ giỏi lí,vì lí dựa trên cơ sở môn toán,kiến thức toán là hầu hết,còn lí chỉ là những hiện tượng đời sống thôi.
Nhưng sao cùng 1 lúc,trả 2 bài kiểm tra môn toán tớ 10 còn lí thỳ lại 4,5.
Tớ vẫn băn khoăn về điều thầy tớ nói.thầy còn bảo,thi đại học chủ yếu là lí 12.lí 10 với 11 chỉ phục vụ cho olympic thôi.mà tớ thì ko thi olympic lí,vậy có cần lo khi tớ kém lí 10 ko?
Lí 10 +11 mà dở thì lên 12 ngáp :D

Cái nào cũng phải có nền tảng tốt mới phát triển được
 
N

nhungngo95

góp ý

không phải học giỏi toán thì học giỏi lí đâu:)
mình cũng đã được khuyên như vậy vì đã có thời mình *** lí nhưng chỉ vì ghét môn đó thôi nhưng khi mình chỉ chú tâm 1 môn thì tự nhiên thấy lí không hề khó
có lẽ bạn thick toán
 
A

anhsao3200

theo tớ thì các môn tự nhiên đỏi hỏi sự tư duy logic và sự sáng tạo lanh lẹ, cộng với sư cham chỉ

theo tớ đã như vậy thì giỏi lý thì toán...............đều giỏi (vì có sự logic cho nhau rất nhiều)
 
L

linhhongquan567

Thầy tớ bảo là nếu ai học tốt toán người đó sẽ giỏi lí,vì lí dựa trên cơ sở môn toán,kiến thức toán là hầu hết,còn lí chỉ là những hiện tượng đời sống thôi.
Nhưng sao cùng 1 lúc,trả 2 bài kiểm tra môn toán tớ 10 còn lí thỳ lại 4,5.
Tớ vẫn băn khoăn về điều thầy tớ nói.thầy còn bảo,thi đại học chủ yếu là lí 12.lí 10 với 11 chỉ phục vụ cho olympic thôi.mà tớ thì ko thi olympic lí,vậy có cần lo khi tớ kém lí 10 ko?
Đó là thầy dạy toán nói! Còn nếu bạn mà nghe thầy dạy LÍ nói thì ngược lại "Nếu em học giỏi lí thì toán và hoá sẽ giỏi thôi vì để làm được tốt vật lí bạn cần giỏi toán..." Hiiiiiiiiiììì!!!!!
Tóm lại là toán lí hoá có liên quan đến nhau. Học giỏi môn này thì cũng sẽ có thể học đựoc môn kia nếu bạn cố gắng, chứ k phải học giỏi môn này mà 2 môn kia bỏ bê thì bạn cũng giỏi. không có điều không tưởng đó đâu. Chúc bạn học tốt cả Toán, lí và hoá!
 
W

winbongda2

HI! TÔI LÀ THÀNH VIÊN MƠI. Tôi có vài điều muốn tâm sự với các bạn. rằng mấy năm học cấp 2 tôi đều là học sinh giỏi hết. thế mà không hiểu sao ma tới năm lớp 10 năm nay lực học tôi sa sút hẳn. trên lớp thì tôi rất hiểu ma vào kiểm tra tôi chỉ được điểm trung bình thôi. các bạn giúp tôi nhá.
 
Top Bottom