văn cảm nhận 6

Thảo luận trong 'Làm văn' bắt đầu bởi congchuahoahong2000, 11 Tháng ba 2012.

Lượt xem: 6,237

  1. Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    trình bày cảm nhận của em về cái hay cái đẹp cái ngộ nghĩnh của bài thơ ngủ rồi của phạm hổ:
    Gà mẹ hỏi gà con:
    - Đã ngủ chưa đấy hả?
    Cả đàn gà nhao nhao:
    - Ngủ cả rồi, đấy ạ.
     
  2. hiensau99

    hiensau99 Guest

    Phạm Hổ là một trong những nhà thơ viết cho trẻ em rất có duyên.Hãy đọc lại một trong những bài thơ đó của ông:
    Gà mẹ hỏi gà con
    Đã ngủ chưa đấy hả?
    Cả đàn gà nhao nhao
    Ngủ cả rồi đấy ạ!

    (Ngủ rồi)

    Lời thơ ngộ nghĩnh,nghe như lời của em bé mẫu giáo .Tác giả dùng biện pháp nhân hóa đạt ra tình huống:Gà mẹ hỏi gà con/Đã ngủ chưa đấy hả?Gà đâu biết nói nhưng trong thế giới của các bé chuyện này hoàn toàn được chấp nhận.Gà mẹ dẫn con đi kiếm ăn,nó liên tục kêu cục cục lũ gà con đáp lại chiếp chiếp.Đó là mẹ con nhà gà đang "nói" chuyện đấy.Mà mẹ con gà trong bài thơ lại còn ngộ hơn cơ.Nghe mẹ gà hỏi cả bọn nhao nhao ngủ cả rồi đấy ạ .Sao mà giống mấy bé thế ,rõ ràng ngủ rồi thế mà vẫn trả lời được .Điều không lô gíc trở thành lôgic trong thế giới trẻ thơ từ tình yêu đối với trẻ,từ sự quan sát tinh tế ,cách kể chuyện nhẹ nhàng ,hóm hinh cuả Phạm Hổ .Bài thơ sẽ đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt Nam.
    đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thể hệ Việt Nam.
     
  3. sakura024

    sakura024 Guest

    Dàn ý:
    Bạn tự tham khảo nha!
    MB: tự giới thiệu
    TB: -Phân tích biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nó
    -Lời nói các nv trong bài
    - nói lên sự liên tưởng và tâm trạng của mình
    KB: Bạn tự làm nha!
     
  4. l.ahd_vip

    l.ahd_vip Guest

    Tham khảo nhak

    Lời thơ ngộ nghĩnh,nghe như lời của em bé mẫu giáo .Tác giả dùng biện pháp nhân hóa đạt ra tình huống:Gà mẹ hỏi gà con/Đã ngủ chưa đấy hả?Gà đâu biết nói nhưng trong thế giới của các bé chuyện này hoàn toàn được chấp nhận.Gà mẹ dẫn con đi kiếm ăn,nó liên tục kêu cục cục lũ gà con đáp lại chiếp chiếp.Đó là mẹ con nhà gà đang "nói" chuyện đấy.Mà mẹ con gà trong bài thơ lại còn ngộ hơn cơ.Nghe mẹ gà hỏi cả bọn nhao nhao ngủ cả rồi đấy ạ .Sao mà giống mấy bé thế ,rõ ràng ngủ rồi thế mà vẫn trả lời được .Điều không lô gíc trở thành lôgic trong thế giới trẻ thơ từ tình yêu đối với trẻ,từ sự quan sát tinh tế ,cách kể chuyện nhẹ nhàng ,hóm hinh cuả Phạm Hổ .Bài thơ sẽ đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt Nam.
    đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thể hệ Việt Nam.
     
  5. Dàn bài:
    MB: giới thiệu sơ lược về tác giả và bài thơ
    TB: -Phân tích biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nó
    -Lời nói các nv trong bài
    - nói lên sự liên tưởng và tâm trạng của mình
    KB: trình bày cảm nhận của em về cái hay cái đẹp cái ngộ nghĩnh của bài thơ

    Lời thơ ngộ nghĩnh,nghe như lời của em bé mẫu giáo .Tác giả dùng biện pháp nhân hóa đạt ra tình huống:Gà mẹ hỏi gà con/Đã ngủ chưa đấy hả?Gà đâu biết nói nhưng trong thế giới của các bé chuyện này hoàn toàn được chấp nhận.Gà mẹ dẫn con đi kiếm ăn,nó liên tục kêu cục cục lũ gà con đáp lại chiếp chiếp.Đó là mẹ con nhà gà đang "nói" chuyện đấy.Mà mẹ con gà trong bài thơ lại còn ngộ hơn cơ.Nghe mẹ gà hỏi cả bọn nhao nhao ngủ cả rồi đấy ạ .Sao mà giống mấy bé thế ,rõ ràng ngủ rồi thế mà vẫn trả lời được .Điều không lô gíc trở thành lôgic trong thế giới trẻ thơ từ tình yêu đối với trẻ,từ sự quan sát tinh tế ,cách kể chuyện nhẹ nhàng ,hóm hinh cuả Phạm Hổ .Bài thơ sẽ đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt Nam.
    đồng hành cùng tuổi thơ của nhiều thể hệ Việt Nam.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->