[văn 8]Bài viết số 2 lớp 8

L

lan_phuong_000

Giôn-xi ngày nào cũng nhìn ngắm tôi và đếm những chiếc lá còn sót lại trên tôi.Cô cho rằng khi chiếc lá thường xuân cuối cùng trên dây leo của tôi rụng xuống cũng là lúc cô ấy chết.Thế nhưng cuộc đời sinh ra cái bi wan thì cũng đồng thời sinh ra cái lạc wan cho con ng.Sự lạc wan đó chính là cụ Bơmen-một hoạ sĩ già tốt bụng.
Cái đêm gió bão to lớn ấy,tôi đã cố níu giữ chiếc lá cuối cùng của mình thế nhưng những con gió mạnh va đập vào tường làm chiếc lá yếu ớt rụng xuống.Ối!Vậy là ....Ngày mai khi bình minh lên,Giôn xi sẽ trở mất niềm tin vào cuộc sống,cô ấy sẽ hok gắng gượng chữa bênh nữa.Tôi đang suy nghĩ thì một hình bóng chậm chạp,cố gắng vác cái j đó rất nặng,ng gầy gầy ,nhìn wen wen.À!Đó là cụ Bơmen.Tôi nhận ra cụ khi cụ tiến gần lại chỗ tôi.Cụ vác theo một chiếc thang và dụng cụ vẽ ,màu vẽ.Cụ nặng nề đặt chiếc thang dựa vào tường ,từng bước chân run rẩy bước chậm chạp mà chắc đặt lên chiếc thang.Khụ khụ....khụ khụ....Cụ ho.Chắc cụ đang lạnh.Cụ thật lạ lùng khi lại vẽ lên tường,lại còn vẽ vào lúc trời mưa to gió lớn thế này nữa chứ.Thật lạ lùng.Sau khi hoàn tất bức tranh,cụ nở một nụ cười trên khuôn mặt tái mét đi vì lạnh.Cụ lại khó khăn mang chiếc thang và mọi thứ trở về nhà.
Sáng hôm sau,như thường ngày,Giôn xi lại ngó ra ngoài cửa sổ.
Chắc cô sẽ đau lắm khi trên ng tôi hok còn một chiếc lá,thế nhưng một nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi cô,cô bảo...(quên tên) lấy thuốc cho mình uống.Cô như tràn trề sức sống.Tôi tưởng rằng khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống thì cô sẽ đau buồn và hok còn hi vọng về cuộc sống nữa.Thế nhưng,tôi đã nhầm.Gioon xi đã nhìn thấy một chiếc lá trên dây leo của tôi,một chiếc lá đã vượt wa con gió lốc đêm hôm wa để tồn tại đến hôm nay và mang lại sức sống cho cô gái trẻ.
Bấy h tôi mới hiểu chuyện cụ Bơmen làm đêm wa.Và ngay hôm nay,tôi nghe tin cụ wa đời vì bị ốm.Cụ thật cao thượng khi mang lại sự sống và niềm hi vọng cho Giông xi.Cô gái đã hok thể nhận ra bức vẽ đó vì chiếc lá rất giống thật.
Cụ Bơmen ơi,tác phẩm thành công của cụ đấy!nó hok chỉ giống như thật mà nó con cứu cả một mạng ng,nó là niềm tin của sự sống đấy
Chú ý không sử dụng ngôn ngữ teen trong bài viết nhé Phương.Bạn là mod văn mà.
 
Last edited by a moderator:
T

tiffany_crazy_1998

Về câu chuyện, nếu muốn viết được dài thì theo mình tốt nhất bạn nên chọn nhân vật Giôn- xi vì mình nghĩ đây là nhân vật có rất nhiều cảm xúc. Ví dụ, bạn có thể thể hiện tình yêu thương và đau khổ vô cùng khi thấy xiu sống trong tâm trạng chán nản, buông bỏ hết tất cả, sẵn sàng đón nhận cái chết.
Thêm một chi tiết nữa là khi Xiu phát hiện ra sự thật của đoạn cuối câu chuyện nhưng mà mình nghĩ là bạn chỉ nên viết một chút rồi bỏ lửng phần này, để lại những khoảng lặng, những cảm xúc sâu lắng đọng lại trong lòng người đọc, khiến người ta phải suy nghĩ về những nhân vật cũng như là chính cuộc đời này.
Đồng thời, bạn cũng có thể tự thêm những cảm xúc của riêng chính mình trong mỗi chi tiết và cả những yếu tố miêu tả nữa. Ví dụ như hình ảnh chiếc lá còn sót lại sau cơn bão và sự vui sướng trong lòng bạn khi nhìn thấy nó và có cảm giác như đã chiến thắng. Rồi còn rất nhiều chi tiết nữa...
Bạn hãy cố gắng khai thác các chi tiết một cách nhiều nhất có thể. CHúc bạn thành công.
 
Top Bottom