Văn [Văn 8] Bài tập làm văn số 6

  • Thread starter lidungnguyen123
  • Ngày gửi
  • Replies 6
  • Views 27,147

L

lidungnguyen123

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn giúp mình 2 đề này được không:
Đề 1: Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lí Công Uẩn và Trần quốc Tuấn đối với vận mệnh đất nước.
ĐỀ 2:
Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ :khi (105):
MAI MÌNH LÀM RỒI :khi (106)::khi (106)::khi (106):
ẤN NHIỀU NÚT CẢM ƠN LUÔN ĐÓ:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)
THÂN;):khi (8):
CÁC BẠN NHỚ GHI RÕ CHỖ LẤY BÀI VĂN ĐÓ NHE.---------------:>CẢM ƠN

chú ý dùng không quá 5 incon
 
Last edited by a moderator:
H

hhtthanyeu

Đề 1
Lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi của những người anh hùng dân tộc vĩ đại . Tài năng kiệt xuất và đức độ cao cả của họ đã có ảnh hướng quyết định đến vận mệnh đất nước . Đọc lại áng văn “ Chiếu dời đô “ của Lí Công Uẩn và bản hùng văn bất hủ muôn đời “ Hịch tướng sĩ “ của Trần Quốc Tuấn , chúng ta thấy sáng ngời nhân cách và hành động vì dân vì nước của họ . Qua đó , chúng ta hiểu rõ vai trò của người lãnh đạo anh minh có ý nghĩa vô cùng to lớn trong trường kì phát triển của dân tộc .
“Chiếu dời đô” của Lí Công Uẩn là sự tỏ bày ý định từ Hoa Lư (Ninh Bình) ra thành Đại La (tức Hà Nội ngày nay) khi ông mới được triều đình tôn lên làm hoàng đế . Sau đó , ông đổi tên kinh đô thành Thăng Long . Đấy là năm Thuận Thiên thứ nhất – năm khởi đầu sự nghiệp lẫy lừng của nhà Lí – 1 triều đại có ý nghĩa hết sức quan trọng đưa văn hiến của nước nhà đến đỉnh cao vòi vọi .
Xưa nay , thủ đô là trung tâm về văn hoá , chính trị của 1 đất nước . Nhìn vào thủ đô là nhìn vào sự thịnh suy của 1 dân tộc . Thủ đô có ý nghĩa rất lớn . Dừơng như lịch sử của các nước có nền văn minh lâu đời đều có những cuộc dời đô như thế . Mỗi lần dời là một thử thách của dân tộc . Đó phải là quyết định của những đầu óc ưu tú nhất thời đại . Nói cách khác , ko có ý chí quyết tâm lớn , ko có tầm nhìn thấu cả tương lai thì Lí Công Uẩn ko thể nói đến chuyện dời đô .
Mở đầu bài chiếu , nhà vua giải thích tại sao lại dời đô . Và bằng 1 lí lẽ ngắn gọn nhưng sắc sảo , cùng với dẫn chức thiết thực , nhà vua đã khẳng định : việc dời đô ko phải là hành động , là ý chí của 1 người . Nó là biểu hiện cho xu thế tất yếu của lịch sử . Lí Công Uẩn tuyệt vời là đã hiểu được khát vọng của nhân dân , khát vọng của lịch sử . Dân tộc Việt ko chỉ là 1 nước độc lập . Muốn bảo vệ được điều ấy thì non sông , nhân tâm con người phải thu về 1 mối . Tất cả thần dân phải có ý chí tự cường để xây dựng nước Đại Việt thành quốc gia thống nhất vững mạnh . Muốn vậy , việc đầu tiên là phải tìm 1 nơi “trung tâm của trời đất” , 1 nơi có thế “rồng cuộn hổ ngồi” . Nhà vua đã rất tâm đắc và hào hứng nói tới cái nơi “đúng ngôi nam bắc đông tây” lại “nhìn sông dực núi” . Nơi đây ko phải là miền Hoa Lư chật hẹp , núi non bao bọc lởm chởm mà là “ địa thế rộng mà bằng , đất đai cao mà thoáng” . Như vậy , đây là mảnh đất lí tưởng “ dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ và ngập lụt , muôn vật rất mực phong phú tốt tươi .”Thật cảm động , vị vua anh minh khai mở 1 triều đại chói lọi trong lịch sử Đại Việt đã rất quan tâm tới nhân dân . Tìm chốn lập đô cũng vì dân , mong cho dân được hạnh phúc . Trong niềm tin của vua , có 1 kinh đô như vậy , nước Đại Việt sẽ bền vững muôn đời .
Dời đô ra Thăng Long là 1 bước ngoặc rất lớn . Nó đánh dấu sự trường thành của dân tộc Đại Việt . Chúng ta ko cần phải sống phòng thủ , phải dựa vào thế hiểm trở như ở Hoa Lư để đối phó với quân thù . Chúng ta đã đủ lớn mạnh để lập đô ở nơi có thể đưa nước phát triển đi lên , đưa đất nước trở thành quốc gia độc lập sánh vai với phương Bắc . Kinh đô Thăng Long quả là cái nôi lập đế nghiệp cho muôn đời , là nơi để cho sơn hà xã tắc được bền vững muôn đời vậy !
Có thể nói , với trí tuệt anh minh tuyệt vời , với lòng nhân hậu tuyệt vời , nhà vua Lí Công Uẩn đã bày tỏ ý định với các quan trong triều ý định dời đô giàu sức thuyết phục . Theo em , phần đầu nhà vua đưa ra những lí lẽ thuyết phục là nhờ những bằng chứng sử sách . Nhưng phần sau nhà vua đã đưa ra những suy nghĩ của riêng mình về miền đất mà vua định lập đô , ko chỉ là cho ta thoả mãn về lí trí mà quan trọng hơn là bị thuyết phục bằng tình cảm . Ta bắt gặp ở đây 1 giọng nói đầy nhân từ , tấm lòng lo cho dân cho nước rất mực . Những điều vua nói cách đây cả ngàn năm nhưng hôm nay nhìn lại vẫn giữ nguyên tính chân lí của nó . Trải qua bao thăng trầm , con rồng bay lên bầu trời Hà Nội vẫn làm cho cả nước bái phục nhân cách , tài năng của Lí Công Uẩn , 1 vị vua anh minh vĩ đại .
“Chiếu dời đô” là áng văn xuôi cổ độc đáo , đặc sắc của tổ tiên để lại . Ngôn ngữ trang trọng , đúng là khẩu khí của bậc đế vương . Đó là kết tinh vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ Việt Nam . Nó khơi dậy trong lòng nhân dân ta lòng tự hào và ý chí tự cường mạnh mẽ .
Tiếp theo triều đại nhà Lí rất vẻ vang với sự khởi thuỷ là vị vua anh minh Lí Thái Tổ , nước Đại Việt viết tiếp những trang sử vàng chói lọi của mình ở thời đại nhà Trần với đầy những chiến công lấp lánh . Những người lãnh đạo thời kì này đều ghi tên mình vào sử sách . Trần Quốc Tuấn , tác giả “Hịch tướng sĩ” là 1 ví dụ . Ông được nhân dân Việt Nam tôn thờ gọi là Đức Thánh Trần . Người hùng này sở dĩ tên tuổi “muôn đời bất hủ” lưu danh trong sử sách , là nhờ những chiến công giữ nước tuyệt vời . Trần Quốc Tuấn gắn tên mình với Bạch Đằng , Chương Dương , Hàm Tử . Là người đã bẻ gẫy ý đồ xâm lược hung hăng của đế quốc Nguyên – Mông . Nhà quân sự kiệt xuất này có những chiến công hiển hách là nhờ ông quan tâm tới vận mệnh nước nhà bằng trái tim ý chí của một anh hùng dân tộc .

Tiếp theo triều đại nhà Lí rất vẻ vang với sự khởi thuỷ là vị vua anh minh Lí Thái Tổ , nước Đại Việt viết tiếp những trang sử vàng chói lọi của mình ở thời đại nhà Trần với đầy những chiến công lấp lánh . Những người lãnh đạo thời kì này đều ghi tên mình vào sử sách . Trần Quốc Tuấn , tác giả “Hịch tướng sĩ” là 1 ví dụ . Ông được nhân dân Việt Nam tôn thờ gọi là Đức Thánh Trần . Người hùng này sở dĩ tên tuổi “muôn đời bất hủ” lưu danh trong sử sách , là nhờ những chiến công giữ nước tuyệt vời . Trần Quốc Tuấn gắn tên mình với Bạch Đằng , Chương Dương , Hàm Tử . Là người đã bẻ gẫy ý đồ xâm lược hung hăng của đế quốc Nguyên – Mông . Nhà quân sự kiệt xuất này có những chiến công hiển hách là nhờ ông quan tâm tới vận mệnh nước nhà bằng trái tim ý chí của một anh hùng dân tộc .
Đọc “Hịch Tướng Sĩ” cứ ngỡ như nghe tiếng nói của cha ông , của non nước . Nó nồng nàn 1 tinh thần yêu nước . Nó nồng nàn 1 tinh thần yêu nước , nó biểu hiện 1 lòng câm thù giặc sâu sắc , 1 ý chí quyết chiến quyết thắng quân thù , ko chỉ là của riêng Trần Hưng Đạo mà là kết tụ trong đó những ý nguyện tình cảm của dân tộc .
Trrước tai hoạ đang đến gần : quân Mông – Nguyên đang lăm le xâm lược lần thứ 2 với quy mô chưa từng thấy hòng ko cho 1 ngọn cỏ của nước Đại Việt được mọc dưới vó ngựa của 50 vạn quân , Trần Quốc Tuấn đã viết “Hịch” để kêu gọi tướng sĩ 1 lòng , chuẩn bị đương đầu với cuộc chiến sống còn . Những lời lẽ đanh thép mà chan chứa tình cảm , những lí lẽ sắc bén mà đi vào lòng người đã chỉ ra cho tướng sĩ thấy tội ác của bọn sứ giắc và những việc cần làm để chống giặc .
Trần Quốc Tuấn đau nỗi đau của dân tộc , nhục cái nhục quốc thể . Viết cho tướng sĩ , nhưng ta thấy ông phơi trải tấm lòng mình . Nổi bật nhất là lòng căm thù giặc . Tác giả thật ngứa mắt khi thấy “sứ giặc đi lại nghênh ngang” , thật ngứa tai khi chúng “uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng triều đình” . Tác giả rất kinh bỉ , đã “vật hoá” chúng , gọi là “dê chó” , là “hổ đói” .“Ta thường tới bữa quên ăn , nửa đêm quên vỗ gối , ....

Nguồn : yahoo
 
H

hhtthanyeu

Đề 2
Trong bài tấu gửi vua Quang Trung vào tháng 8 năm 1791,ở phần “ Bàn luận về phép học”, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp có viết: “Học rộng rồi tóm lại cho gọn, theo điều học mà làm”. Như vậy, cách chúng ta mấy trăm năm, La Sơn Phu Tử đã nhận ra được tầm quan trọng của phương pháp học tập kết hợp giữa lí thuyết với thực hành. Điều đó cho chúng ta biết rằng giữa hai yếu tố “học” và “hành” có mối quan hệ mật thiết với nhau không thể tách rời.

Vậy, “học” là gì? Học là quá trình tiếp thu tri thức và biến những tri thức được tiếp thu ấy thành vốn hiểu biết của bản thân. Việc học không chỉ đơn thuần thông qua việc hướng dẫn giảng dạy của thầy cô, sự truyền thụ kinh nghiệm của những người lớn tuổi mà còn thông qua sự trao đổi với của bạn bè, qua việc đọc, nghiên cứu tài liệu, sách vở và quan sát từ thực tế cuộc sống. Tuy nhiên, “học” chỉ dừng lại ở khâu lí thuyết. Muốn biến những điều đã học thành thực tế, nhất thiết phải thông qua lao động thực hành.

“Hành” là những thao tác nhằm vận dụng các kĩ năng, kiến thức đã tiếp thu vào việc giải quyết những tình huống, những vấn đề cụ thể. Không một môn học nào lại không có phần thực hành.Việc thực hành thể hiện qua các bài tập sau khi vừa học lí thuyết,qua các tiết thí nghiệm thực hành các bộ môn Lý ,Hóa ,Sinh; qua các thao tác vận động ở bộ môn Thể dục.Theo La Sơn Phu Tử trình bày trong phần “ bàn luận về phép học” thì “hành” là việc vận dụng đạo lý của thánh hiền vào cuộc sống, biến những triết lý trừu tượng thành việc làm cụ thể nhằm thể hiện nhân cách, phẩm giá của con người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói: ‘Học mà không hành thì học vô ích, hành mà không học thì hành không trôi chảy”. Lời dạy trên của Bác cũng góp phần khẳng định mối quan hệ mật thiết và tương hỗ giữa hai yếu tố “học” và “hành” trong cuộc sống.

Việc thực hành có tác dụng củng cố kiến thức, khắc sâu những điều đã học. Người có học mà không biết ứng dụng những điều đã học vào thực tế thì việc học ấy trở thành vô ích. Sau mỗi bài học lí thuyết là bài bài tập để củng cố, sau mỗi tiết thí nghiệm thực hành là kiến thức đã học được khắc sâu hơn. Nếu không có những tiết bài tập và thí nghiệm thì những điều chúng ta đã học sẽ trở thành mớ lý thuyết suông không có tác dụng gì.

Đối với sĩ tử ngày xưa, đi học là để hiểu rõ Đạo. Đó là lẽ đối xử hằng ngày giữa con người với nhau. Người đi học mà không hiểu rõ đạo, không biết vận dụng đạo lý thánh hiền để cư xử với nhau mà chỉ “đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi,không còn biết đến tam cương, ngũ thường”. Chắc chắn điều đó sẽ dẫn đến kết quả “chúa tầm thường thần nịnh hót”. Và hậu quả tất yếu sẽ là “ nước mất nhà tan ”.

Ngược lại, nếu mọi người biết vận dụng lẽ đạo vào trong cuộc sống thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn nhiều. La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã nhấn mạnh “Đạo học thành thì người tốt nhiều,người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị”

Tuy nhiên việc thực hành muốn đạt đến thành công cần phải có vai trò khơi gợi dẫn dắt của lí thuyết. Những kiến thức đã học luôn có tác dụng định hướng, dẫn dắt để việc thực hành được tốt hơn. Người thực hành mà không có sự dẫn dắt của học vấn thì khó có hy vọng đạt được mục đích, chẳng khác gì một người đi trong bóng đêm mà không có ánh sáng của ngọn đuốc soi đường.Không một học sinh nào có thể làm được bài tập mà không căn cứ vào những công thức hay định lý đã học. Cũng không một ai thành công ngay ở thí nghiệm đầu tiên mà không có sự hướng dẫn thao tác của thầy cô. Qua bài tấu, để củng cố và phát huy vai trò của việc học, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã thiết tha đề nghị xin vua Quang Trung thay đổi phương pháp học tập sao cho thích hợp: “Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc.Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm.”

Có một phương pháp học tập tốt và đúng đắn, kết hợp với những thao tác thực hành bài bản, chắc chắn kết quả học tập sẽ được nâng cao và “nhân tài mới lập được công. Triều đình nhờ thế cũng được vững yên”.

Tóm lại, từ viếc tìm hiểu bài tấu “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em nhận thấy hai yếu tố “học” và “hành” đều có tầm quan trọng như nhau và quan hệ mật thiết cùng nhau. “Học” có vai trò dẫn dắt việc “hành” và “hành” có tác dụng củng cố khắc sâu và hoàn chỉnh việc “học”. Từ đó, em phải thay đổi phương pháp học tập sao cho đúng đắn, biết kết hợp vận dụng tốt cả hai yếu tố “học” và “hành” để nâng cao trình độ học vấn của bản thân và áp dụng linh hoạt vào thực tế.

Nguồn : Zingblog
 
O

oc_thanh_van

Mình chỉ có dàn bài thui,tạm nhé:
Đề 2:
a) Mở bài.
- Khẳng định học đi đôi với hành là điều quan trọng trong phương pháp học tập.
- Khẳng định ý kiến của La Sơn Phu Tử khi bàn về phép học là đúng đắn.
b) Thân bài.
- Giải thích câu nói: Thế nào là “Học đi đôi với hành”?
- Để thực hiện câu nói trên cần phải làm gì?
+ Hiểu lí thuyết để ứng dụng vào cuộc sống có hiệu quả.
+ Học kiến thức để rèn giũa phẩm hạnh đạo đức từ các môn khoa học xã hội nhân văn, để ứng dụng sáng tạo từ các môn khoa học tự nhiên.
- Tác dụng của việc học đi đôi với hành.
+ Khẳng định được con đường chiếm lĩnh tri thức là đúng đắn.
+ Phát huy được sự chủ động và sáng tạo trong học tập.
- Song song với việc thực hiện tốt những điều trên, cần phe phán thói học vẹt, học chay, lười học,…
c) Kết bài.
Khẳng định cách học đã nêu là hoàn toàn đúng đắn.
 
L

luccongchua

văn 8

Mình chỉ có giàn bài thôi bạn tự viết nhé!
ĐỀ 1
A.MB:
- gt về Nguyễn Thiếp
- gt về bài tấu bàn luận về phép học
-nêu mối quan hệ giữa học và hành
B.TB:
*ND bài bàn luận về phép học
-mục đich chân chính của việc học là để làm người
-phê phán lối học hình thức hòng cầu danh lợi
=> hậu quả chúa tầm thường thần nịnh hót nc mất nhà tan
-phương pháp học đúng đắn :
+lấy tiểu học làm gốc
+học từ thấp đến cao
+học đi đôi vs hành
-ý nghĩa của việc học :đát nc có n nhân tài
=> muốn học phải có phương pháp đúng đắn ->vấn đề quan trọng
* nêu suy nghĩ về vấn đề học và hành
-học là quá trình tiếp thu kiến thức đế áp dụng vào thực tiễn
-hành là thực hành ,là áp dụng lý thuyết vào thực tế
->mối quan hệ mật thiết gán bó vs nhau
*liên hệ
ngày nay học và hành rất quan trọng và cần thiết
-càn kết hợp học và hành
-ko nên xem trọng mặt này coi nhẹ mặt kia
-học vs muc đích đúng đắn ko học theo kiểu hình thức
-câu nói của Lê-nin "học ,học nữa, học mãi là luôn học ko ngừng để tích lũy kiến thức hiểu biết trong c|s
C.KB :
-khẳng định tấm quan trọng của việc học

ĐỀ 2:
A.MB:
-lịch sử VN gắn vs n triều đại phong kiến ,các cuộc đấu tranh dựng nc và giữ nc
-vai trò của các nhà lãnh đạo anh minh đối vs đất nc
B.TB;
*vai trò của LÝ Công Uẩn :
-đời đô đến nơi mới -> có tầm nhìn xa trông rộng ,làm cho đất nc hưng thịnh ,ND no ấm
-thấu hiểu khát vọng của ND
-thể hiện ước muốn của nhà vua là x\d đất nc yên ổn hưng thịng
*vai trò của Trần Quốc Tuấn
-là vị tướng tài giỏi có công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân nguyên
-là ng có lòng yêu nc nồng nàn ,căm thù giặc và ý chí chiến đấu kiên cường
-ông viết bài hịch tướng sĩ nhằm cổ vũ khơi dậy tinh thần yêu nc của các tướng sĩ
=> họ là những nhà lãnh đạo anh minh sáng suốt ,có những quyết định lớn lao liên quan đến vận mệnh đất nc ,tập hợp sức mạnh toàn dân x\d khối đoàn kết dân tộc đánh đuổi kẻ thù dựa trên tinh thần đân chủ làm nên mọi chiến thắng
*suy nghĩ về vai trò của những ng lãnh đạo anh minh
-hiện tại vẫn rất cần những nhà lãnh đạo tài đức yêu nc thương dân lo cho dân c\s ấm no
- mọi suy nghĩ của họ đễuuất phát từ ND
C.KB ;
-vai trò của Lý Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn vs đất nc
 
L

luccongchua

Mình chỉ có giàn bài thôi bạn tự viết nhé!
ĐỀ 1
A.MB:
- gt về Nguyễn Thiếp
- gt về bài tấu bàn luận về phép học
-nêu mối quan hệ giữa học và hành
B.TB:
*ND bài bàn luận về phép học
-mục đich chân chính của việc học là để làm người
-phê phán lối học hình thức hòng cầu danh lợi
=> hậu quả chúa tầm thường thần nịnh hót nc mất nhà tan
-phương pháp học đúng đắn :
+lấy tiểu học làm gốc
+học từ thấp đến cao
+học đi đôi vs hành
-ý nghĩa của việc học :đát nc có n nhân tài
=> muốn học phải có phương pháp đúng đắn ->vấn đề quan trọng
* nêu suy nghĩ về vấn đề học và hành
-học là quá trình tiếp thu kiến thức đế áp dụng vào thực tiễn
-hành là thực hành ,là áp dụng lý thuyết vào thực tế
->mối quan hệ mật thiết gán bó vs nhau
*liên hệ
ngày nay học và hành rất quan trọng và cần thiết
-càn kết hợp học và hành
-ko nên xem trọng mặt này coi nhẹ mặt kia
-học vs muc đích đúng đắn ko học theo kiểu hình thức
-câu nói của Lê-nin "học ,học nữa, học mãi là luôn học ko ngừng để tích lũy kiến thức hiểu biết trong c|s
C.KB :
-khẳng định tấm quan trọng của việc học

ĐỀ 2:
A.MB:
-lịch sử VN gắn vs n triều đại phong kiến ,các cuộc đấu tranh dựng nc và giữ nc
-vai trò của các nhà lãnh đạo anh minh đối vs đất nc
B.TB;
*vai trò của LÝ Công Uẩn :
-đời đô đến nơi mới -> có tầm nhìn xa trông rộng ,làm cho đất nc hưng thịnh ,ND no ấm
-thấu hiểu khát vọng của ND
-thể hiện ước muốn của nhà vua là x\d đất nc yên ổn hưng thịng
*vai trò của Trần Quốc Tuấn
-là vị tướng tài giỏi có công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân nguyên
-là ng có lòng yêu nc nồng nàn ,căm thù giặc và ý chí chiến đấu kiên cường
-ông viết bài hịch tướng sĩ nhằm cổ vũ khơi dậy tinh thần yêu nc của các tướng sĩ
=> họ là những nhà lãnh đạo anh minh sáng suốt ,có những quyết định lớn lao liên quan đến vận mệnh đất nc ,tập hợp sức mạnh toàn dân x\d khối đoàn kết dân tộc đánh đuổi kẻ thù dựa trên tinh thần đân chủ làm nên mọi chiến thắng
*suy nghĩ về vai trò của những ng lãnh đạo anh minh
-hiện tại vẫn rất cần những nhà lãnh đạo tài đức yêu nc thương dân lo cho dân c\s ấm no
- mọi suy nghĩ của họ đễuuất phát từ ND
C.KB ;
-vai trò của Lý Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn vs đất nc

NHỚ CẢM ƠN NHÉ!!!!!:)
 

Hoa anh đào

Học sinh chăm học
Thành viên
28 Tháng hai 2017
1
1
66
20
Đề 2
MB: Khẳng định học đi đôi với hành
Khẳng định ý kiến của La Sơn Phu Tử khi bàn về phép học là đúng đắn
TB: -Giải thik câu ns: tke nào là Học đi đôi với hành?
-Để thực hiện câu nói trên cần phải lm gì?
+Hiểu lí thuyết để ứng dụng vào cuộc sống có hiệu quả
+Học nhiều kiến thức để rèn giữ phẩm hạnh
-Tác dụng của việc học đôi với hành
+Khẳng định được con đường tri thức là đúng đắn
+Phát huy được sự chủ động và sáng tạo trong học tập
KB: Khẳng định cách học nêu trên là hoàn toàn đúng
...nguồn: mocnoi:):D
 
Top Bottom