Văn [VĂN 7] Làm văn

Trần Đăng Nhất

Học sinh tiến bộ
Thành viên
27 Tháng hai 2017
690
380
191

realjacker07

Học sinh gương mẫu
Thành viên
11 Tháng ba 2017
1,930
3,130
426
Hà Nội
Trường Đời
Mình sẽ nói đại ý của lời răn dạy của Cụ nhé!:
- Trong câu nói này của Chủ tịch, "tài" có nghĩa là có kiến thức, hiểu biết, có các kỹ năng sống, biết tự đứng lên trong những hoàn cảnh khó khăn. Còn có "đức" tức là có đạo đức, biết thấu hiểu, sẵn sàng đứng lên, tự nguyện giúp đỡ mọi người, tính nhân văn và cộng đồng rất cao.
- Tài đức là hai thứ luôn đi với nhau, gắn kết với nhau rất chặt chẽ như thể có bút mà không có giấy vậy.
- Có tài mà không có đức, thông minh mà không giúp đỡ người khác, sử dụng trí tuệ của mình để trục lợi cho mình, không quan tâm đến những cá nhân khác, người đời ắt sẽ ghét bỏ, không những không có giá trị với nhân loại mà thậm chí còn gây ra những điều tiêu cực, không đúng đắn.
- Có đức mà không có tài, luôn muốn làm việc thiện, giúp ích cho cộng đồng, có ước mơ, khát vọng nhưng không có sức mạnh tri thức thì có vất vả đến mấy nhưng công việc sẽ không mang lại hiệu quả, chất lượng cao. Bạn muốn làm cái gì đó xây dựng cộng đồng chúng ta mà lại không có tài năng thì rất khó để có thể biến mong ước của bạn thành hiện thực được.
=>Tài và đức luôn bổ sung cho nhau, cho thấy giá trị của mỗi con người, luôn đem lại hiệu quả trong những công việc mà mình cống hiến, đóng góp cho xã hội.
Đấy là những ý mà mình luận ra, có thể còn thiếu hay sai sót gì.
Chúc bạn thực hiện được những đam mê, mơ ước của mình.
 

Anlakesei

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng ba 2017
3
0
16
20
theo mình bạn nên giới thiệu ngắn về vấn đề bạn cần giải thích để đi vào vấn đề chính, dẫn dắt người nghe bằng những lời văn hấp dẫn sau đó nhận định về câu đầu. về những yếu tố quan trọng của nó sao đó chuyển ý qua câu 2, sau khi bàn luận xong khẳng định lại vấn đề.nhận xét câu nói rất đúng và nêu cách để khắc phục những gì thiếu, thiếu đức làm gì khắc phục, tài cũng như vậy, kết bài tổng hợp các luân cứ lại, khẳng định nữa là xong........ chỉ chòn việc chờ đợi GV-sama đánh giá :>....mình tạo ra phần khung xương cho bài văn còn phần thịt bạn xem của bạn Trường Thái ở trên suy nghĩ thêm cho nó hấp dẫn nhé :)
 
Top Bottom