[văn 7 ]chung minh rang thien nhien dem lai cho ta suc khoe,su hieu biet va niem vui vo tan

T

thaonguyenkmhd

Trong cuộc sống, sức khỏe của con người do môi trường tác động đến rất nhiều. Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo QH mật thiết với nhau bao quanh cng, có ảnh hưởng tới đời sống, sx, sự tồn tại, ptr của cng. Đời sống của cta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi ng k có ý thức bảo vệ mtr sống. Chính vì thế cta cần phải bảo vệ môi trường. Bảo vệ mtr chính là bảo vệ sức khỏe của cta

Ngày nay, trên TG, mtr là vấn đề đc qtâm hàng đầu. Ở 1 số nc tiên tiến, ng dân đc GD rất kỹ về ý thức bảo vệ mtr. Như các bạn thấy, rừng k chỉ làm sạch mtr k khí, cung cấp nguyên liệu phục vụ đời sống, xuất khẩu, nghiên cứu, du lịch, là nguồn thuốc quí mà còn hạn chế tốc độ chảy của dòng nc để chống xói mòn và lũ lụt. Rừng hấp thụ cacbonic và khói bụi, nhả ra ôxi. Rừng là lá phổi của cng và sinh vật trên TĐ, tán cây ngăn cản nc rơi và dòng chảy vậy mà cng lại tự huỷ hoại nó - sức sống của toàn nhân loại. Rừng đang bị khai thác cạn kiệt, đứng trc nguy cơ huỷ diệt kèm vs nhiều vấn nạn. Chặt phá rừng bừa bãi là làm cho muôn loài bị tiêu diệt, khí hậu khô nóng, sạc lở đất gây lũ lụt.

Đnc ngày ta ngày càg ptr trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong yêu cầu của cuộc sống ngày nay, đường phố xanh - sạch - đẹp là 1 tiêu chuẩn k thể thiếu đối vs 1 TP văn minh loại 2. Điều đó khiến mỗi ng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Nhận thức cần tích cực hơn. Việc vứt rác bừa bãi có thể đc khắc phục dựa trên sự cố gắng của mỗi ng. Ngay từ bây h, ta cần kêu gọi ý thức giữ gìn vệ sinh của mỗi ng, tuyên truyền những thông điệp cơ bản về ý thức bảo vệ mtr. Để có bầu k khí trong lành thì các nhà máy phải xây dựng xa trung tâm, dân cư sinh sống, phải có hệ thống lọc bụi. Hạn chế dùng xe máy mà đi = xe đạp. Nguồn nc phải đảm bảo sạch sẽ = cách k xã rác bừa bãi, phải có hệ thống xử lí rác thải và chất thải của các xí nghiệp nhà máy. k phá rừng bừa bãi, phải trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc. Và có lẽ ở nc ta cũng k xảy ra chuyện vớt trên 6 tấn rác mỗi ngày ở một con kênh hay những cái lắc đầu chê trách của du khách nc ngoài .

Trc xu thế hội nhập ngày nay, làm thế nào để vươn ra biển lớn, hòa nhập cùng bạn bè 4 phương? Cần nhất là diện mạo mới của đnc. 1 con đường sạch đẹp ở TP luôn tạo cho mọi ng, nhất là khách du lịch quốc tế 1 cảm giác thoải mái. Đừng vì những thói quen xấu của cá nhân như vứt rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến cộng đồng. Và hãy sống theo tinh thần cao đẹp: “Mình vì mọi ng, mọi ng vì mình”

Nguồn: Net
 
Top Bottom