Văn [VĂN 6] Câu văn thâu tóm nội dung

D

dominh_2000

Trả lời bạn nè

- Sông nước Cà Mau: Cảnh thiên phong phú, hùng vĩ vùng Cà Mau, với chợ Năm Căn là 1 biểu tượng cho cuộc sống tấp nập, trù phú.
- Bức tranh của em gái tôi: Tình cảm trong sáng, nhân hậu của người em đã giúp người anh nhận ra thiếu sót của mình.
 
Last edited by a moderator:
A

anh_em_02

- Vượt thác: Cảnh Dượng Hương Thư vượt thác mạnh mẽ, oai linh như con người chiến đấu với tự nhiên trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.
 
S

sonsuboy

- Sông nước Cà Mau: Cảnh thiên phong phú, hùng vĩ vùng Cà Mau, với chợ Năm Căn là 1 biểu tượng cho cuộc sống tấp nập, trù phú.
- Bức tranh của em gái tôi: Tình cảm trong sáng, nhân hậu của người em đã giúp người anh nhận ra thiếu sót của mình.
Sông nước Cà mau:Cảnh thiên nhiên trù phú,hùng vĩ>quang cảnh chợ năm căn tấp nập,đông người qua lại,Cả chợ bao chù bởi 1 màu xanh của đủ thứ
 

trananhkhoa1.7

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng mười một 2017
46
39
6
18
Bình Định
Nhà có hai anh em, Kiều Phương là em gái. Hai anh em vốn quý mến nhau, anh đặt cho em biệt danh là “Mèo” và được em rất thích. Biết em lấy nhọ nồi và phẩm màu tự chế thuốc vẽ nhưng anh cũng không mách mẹ. Em tinh nghịch, có trêu anh thì anh cũng vui vẻ cho qua.
Thế rồi, một hôm, chú Tiến Lê, bạn của bố, phát hiện Kiều Phương có năng khiếu đặc biệt về hội họa. Từ hôm đó, mọi người cố gắng tạo điều kiện cho Kiều Phương rèn luyện, phát triển khả năng. Thấy vậy, anh rất buồn vì cảm thấy mình bị coi thường, vì mình bất tài. Tâm trạng ấy khiến anh không thân thiện với em nữa, anh hay bắt bẻ em. Còn em vẫn hồn nhiên như trước kia.
Kiều Phương được đi dự trại thi vẽ thiếu nhi quốc tế. Trước khi đi, Kiều Phương có vẻ xét nét anh hơn. Trong cuộc thi ấy, Kiều Phương đã được giải nhất. Kiều Phương mời cả anh đi nhận giải cùng mình. Trong phòng trưng bày tranh, người anh đã “ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ” trước bức tranh em gái vẽ mình là người anh hoàn hảo. Anh hiểu ra rằng bức tranh ấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái.

Tóm tắt văn bản "sông nước Cà Mau": Bài văn miêu tả cảnh quan thiên nhiên, sông nước vùng Cà Mau, mảnh đất tận cùng phía nam của Tổ quốc. Cảnh thiên nhiên ở đây thật rộng lớn, hoang dã và hùng vĩ, đặt biệt là những dòng sông và rừng đước. Cảnh chợ Năm Căn là hình ảnh trù phú, độc đáo, tấp nập về sinh hoạt của con người ở vùng đất ấy.

Bài văn miêu tả dòng sông Thu Bồn và cảnh quan hai bên bờ sông theo hành trình của con thuyền qua những vùng địa hình khác nhau: đoạn sông phẳng lặng trước khi đến chân thác, đoạn sông có nhiều thác dữ và đoạn sông đã qua thác dữ. Bằng việc tập trung vào cảnh vượt thác, tác giả làm nổi bật vẻ hùng dũng và sức mạnh của nhân vật dượng Hương Thư trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: thienabc
Top Bottom