Chào em .Nếu đưa nhân vật hộ đọc văn vào trong phần tiếp nhận văn học thì em có thể đưa vào những chi tiết để phân tích như sau :
-"Từ ngẩng đầu lên nhìn Hộ 3 lần .Ba lần ,Từ muốn nói nhưng lại không dám nói . Hắn đang đọc chăm chú quá ...Đôi mắt sáng quắc có vẻ lồi ra..." điều này chứng tỏ Hộ đang hòa mình vào tác phẩm ,nó không còn là đọc mà là nghiềm ngẫm ,đắm chìm vào trong từng trang sách không còn chú ý đến dáng vẻ của Từ đang bên cạnh mình .Đôi mắt Hộ sáng và lồi ra phải chăng là Hộ đã tìm được điều gì lí thú ,cảm nhận được cái dư vị tuyệt vời mà chỉ có những trang sách mới giúp chàng có được ,tiếp nhận văn học với một rung động với nó, đắm chìm trong thế giới nghệ thuật được dựng lên bằng ngôn từ, lắng tai nghe tiếng nói của tác giả, thưởng thức cái hay, cái đẹp, tài nghệ của người nghệ sĩ sáng tạo.
-"Hắn phải viết những bài báo để người ta đọc rồi quên ngay sau lúc đọc .Rồi mỗi lần đọc lại một cuốn sách hay một đoạn văn kí tên mình ,hắn lại đỏ mặt lên, cau mày,nghiến răng vò nát sách và mắng mình như một thằng khốn nạn..." Điều này có thể phân tích Hộ đắm chìm trong những tác phẩm mình viết qua loa chiếu lệ ,Hộ đau khổ hòa mình vào những trang sách ấy ,Hộ đã tiếp nhận văn học với sự rung động và sự đau khổ khi những gì mình viết chỉ là qua loa ,chỉ với mục đích kiếm tiền lo toan cho cuộc sống chứ không hề có ý nghĩa văn học ,đưa cuộc sống hòa chung nhịp đập với văn học.Tính khuynh hướng trong tư tưởng, tình cảm, trong thị hiếu thẩm mĩ làm cho sự tiếp nhận về những tác phẩm của mình viết mang đậm nét cá nhân của Hộ . Chính sự chủ động tiếp nhận ,suy nghĩ về tác phẩm đã viết của hộ đã làm tăng thêm sức sống của văn bản
Đây là một vài gợi ý ,chúc em học tốt