[văn 10] cách học văn nâng cao

Thảo luận trong 'Khái quát văn học dân gian Việt Nam' bắt đầu bởi cobedentucoimo, 13 Tháng bảy 2010.

Lượt xem: 1,846

  1. [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    các anh chị thân mến, em mới vào lớp 10 chuyên văn còn khá bỡ ngỡ vì chương trình nâng cao khác với chương trình cơ bản. Nghĩa là sao đấy ạ?
    mong các anh chị giúp đỡ
    mail:
    hoatuyet.cobedentucoimo@yahoo.com.vn
     
  2. thuyhoa17

    thuyhoa17 Guest

    chương trình cơ bản thì cũng là những kiến thức mới, giống như khi em từ lớp 8 lên lớp 9, , còn phần nâng cao thì từ phần cơ bản nâng cao hơn lên 1 chút, và có nhiều kiến thức "cao siêu" hơn so với cơ bản 1 tí thôi. ;))

    Nếu có vấn đề gì thì em cứ hỏi, tất cả mọi ngưòi trên diễn đàn rất sẵn sàng giúp đỡ cho em. ;)
     
  3. Chương trình nâng cao chỉ khác chương trình cơ bản ở chỗ sẽ có một số tác phẩm bên cơ bản là học chính, nhưng nâng cao là bài đọc thêm và ngược lại, ngoài ra, bên nâng cao cũng sẽ được học thêm một số tác phẩm mà cơ bản không có, tìm hiểu về kĩ năng làm văn mà cơ bản không đề cập. Nói một cách đơn giản, văn nâng cao là ở trên văn cơ bản một trình độ, nhưng điều đó cũng có nghĩa, yêu cầu tiếp thu bài học, cách làm bài, cách vận dụng của văn nâng cao phải thực sự sáng tạo, mới lạ, có nhiều nét mới hơn so với học cơ bản thì mới đúng tầm thực sự của nó.

    Thật lòng mà nói, học văn nâng cao muốn học thực sự tốt cũng không dễ, ngoài bản thân mình cần cố gắng thì cũng còn phụ thuộc vào giáo viên, người có kinh nghiệm, kiến thức, tâm huyết thực sự thì mới truyền tải được hết ý của tác phẩm, nếu không thì khi học sẽ thấy rất tầm thường, cảm giác không khác gì ngồi ở lớp cơ bản. Mình cũng đã phải trải qua cả một học kì như thế, không hài lòng với tiết dạy của giáo viên vì chưa đáp ứng đủ nhu cầu tìm hiểu của học sinh. Nếu vậy thì bản thân bạn phải chủ động, giáo viên không nói thì mình cũng tự tìm tòi, tự suy luận, đó là cách mà mình đã ứng dụng và xem ra cũng có được thành công đôi chút
     
  4. vjtran

    vjtran Guest


    CHương trình sách nâng cao khác một số cái như thế này:
    + Chương trình nâng cao có các câu hỏi nâng cao cuối bài đòi hỏi học sinh không những phải hiểu rõ tác phẩm vừa học mà con biết suy luận. Chương trình cơ bản thì không có phần câu hỏi này.

    +Chương trình nâng cao có một số bài chuyển thành học thêm (nhưng bên cơ bản lại học chính) và ngược lại. Mục đích cũng là nâng cao chất lượng hơn, vì đơn giãn là những học sinh học nâng cao sẽ có ít nhiều vốn kiến thức môn văn và thích môn học này, nên làm thế phát huy tốt hơn khả năg của hs nâng cao.
    +Và một cái mà mình thắc mắc mãi: Ở chương trình lớp 10, bài "Tấm Cám" cái kết của chương trình nâng cao khác cơ bản 1 cách rõ rệt (bạn nên tìm đọc). Phải chăng sợ nếu đưa cái kết ở sách cơ bản vào, học sinh nâng cao sẽ thắc mắc quá nhiều với giáo viên. Sự thật là đến bây giờ đã lên 12 mình vẫn không hiểu rõ vấn đề đó.:)
     
  5. tam_hunter12

    tam_hunter12 Guest

    mình thấy cách nghĩ của bạn (hoặc cách diễn đạt o_O) của bạn không đúng
    edit lại nếu bạn thấy mình nói đúng >.<
     
  6. nambmtsvn

    nambmtsvn Guest

    Mình thấy có ý bên cơ bản viết còn đủ hơn cả nâng cao T_T
    Rất đồng ý vs quan điểm này
    Mình đã trải nghiệm qua 2 nơi học: trường và học thêm thì cô ở trường chưa có cách dạy hay=> thụ động hs hơn
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY