VÀI SUY NGHĨ VỀ VIỆC DẠY VÀ HỌC MÔN VĂN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Thảo luận trong 'Cảm nhận văn học' bắt đầu bởi funny9x, 10 Tháng bảy 2007.

Lượt xem: 9,160

  1. môi trường học đường ở Việt Nam


    mặc dù bộ giáo dục và đào tạo đã đưa ra tiêu chí là cải cách và sắp xếp chương trình cho phù hợp hay giàm tải so với lúc xưa nhưng hầu như khi xét kĩ lại thì điều đó còn wá khoa trương so với hiện thực lúc này bởi vì xét lại thì giáo dục ở Vệt Nam wá khuôn khổ và khô khan. Nếu so với chương trình ở một số nước khác thì ở ta thiếu thốn wá nhiều và chương trình wá nặng . theo tôi đươc biết chương trình học ở một số đất nước khác như SIN,Hoakì ...chương trình rất nhẹ.Khi mà trẻ con đi học khoảng thời gian đó chúng không phải chỉ để hoạt động trong khuôn khổ nhà trường ma còn được đi thực tế điều đó làm tầm vóc về vốn sống hay môi trường ở chúng được tăng lên rất nhanh còn ở việt nam thì hầu như không có những ví dụ điển hình thôi như là một học sinh lớp 4 được cô giáo cho một đề văn là "em hãy tả con trâu " nhưng điều đáng nói là học sinh đó ở thành phố và cậu chưa từng thấy con trâu ra sao thế xong >:D< ....thiếu thục tế và wá dư giáo khoa đó là đặc trưng ở giáo dục Việt Nam .còn môi trường học thì chỉ toàn những môn sách vở mà những tiết ngoại khóa hay những câu lạc bộ năng khiếu hầu như không có.Đó là điều rất chán đối với học sinh .nếu so sánh thì về thể lực giữa học sinh cũa ta và các nước khác thì ta wá yếu bởi vì ở nước họ học sinh đã được làm wen vói thể thao hay khám phá được năng khiếu của mình từ khi còn nhỏ còn ở việt nam thì học sinh chỉ có "học ,học nữa và học mãi " :( chán như con gián :giá như trong trường có những câu lạc bộ như trong phim tàu hay phim Hàn gì đó nhỉ ???...........rất nhiều thứ mà tôi nghĩ những người trong bộ giáo dục cần phải có trách nhiệm và suy nghĩ lại hãy tạo cho học sinh nhựng phút thư giãn thật tuyệt trong học tập và học thật tốt hãy cho chúng tôi biết rằng tuổi học sinh chính là lứa tuổi hạnh phúc nhất không nhất thiết là tất cả kiến thức chúng em phải học thuộc lòng :)
     
  2. pjglet

    pjglet Guest

    cô giáo nào cũng muốn giảng cho các bạn hiểu bài cả thôi Nhưng các bạn phải thông cảm 1 điều là nếu như trong SĐB mà ko khớp với giáo án thì ngừoi ta sẽ bị kỉ luật > Do vậy nên các thầy cô luôn phải chạy theo chương trình. đó là cái mà các thầy cô ko thể truyền đại hết cho học sinh. Cái nũa là nếu như các thầy cô mà ko dạy theo phương pháp mới bây giờ là hs tự học thì họ cũng sẽ bị cho là chưa đạt yêu cầu trong phương pháp dạy học điều đó đc kiểm chứng qua các tiết dạy dự giờ. hiện giờ sách mới của chúng ta vẫn còn xếp các bài lộn xộn ko theo 1 chật tự nào cả có bài còn học "tác phẩm trước .rồi học tác giả sau"...Làm cho giáo viên còn pótay nữa là học sinh
     
  3. ngoisaotim

    ngoisaotim Guest

    Học 12 mình còn chán hơn nhiều! Trời ạ! Môn văn là môn học của cảm xúc, ko có cảm xúc thì tài mấy cũng ko thể viết hay! Đó là chân lý.
    Hix...
    Các bạn có biết bây giờ mình học Văn thế nào ko? Mình phải học thuộc lòng những gì cô cho chép, y nguyên từng câu từng chữ, thậm chí từng dấu chấm dấu phẩy... Mình nản lắm... Ko ghi như thế thì ko thể đạt điểm cao (đây là với dạng câu 2, 3 điểm). Nhiều bạn đã mất điểm rất oan uổng vì chỉ nhớ ý mà không thể nhớ câu chữ của cô.... Còn bài viết thì chẳng có gì khá hơn, nếu ko muốn nói là cực kỳ tệ hại...
     
  4. puni

    puni Guest

    chính xác''ngoisaotim'' nói đúng. tốt nhất là cho học sinh tự lập đề và làm bài theo ý mình. Như thế học sinh sẽ có cảm xúc và sẽ làm bài hay hơn .
    Ở trường mình bà dạy văn lớp mình kiêm GVCN đì hs gê lắm , kt 45' pả cho 4 đề , ai học thêm pả ,pả dăn hoc 2 đê , lên kt y hêt , còn khong hoc them pa cho 2 de khac kho hon( nho mat roy phat đê ) => đì trưc tiếp
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->