T
trydan


Câu 1:
a) Tìm số tự nhiên có hai chữ số sao cho nhân số đó cho 135 thì được 1 số chính phương.
b) Tìm số tự nhiên M biết M chia hết cho 5, M chia hết cho 49 và M có 10 ước số.
Câu 2: Cho 3 số nguyên tố lớn hơn 3, trong đó, số sau lớn hơn số trước k đơn vị, CMR: k chia hết cho 6.
Câu 3: Cho a,b,c không đồng thời bằng 0 và a+b+c=0. Tính:
[TEX]\frac{a^2}{a^2 -b^2-c^2} + \frac{b^2}{b^2-c^2-a^2} + \frac{c^2}{c^2-b^2-a^2} [/TEX]
Câu 4: Lập dãy số [TEX]a_1, a_2, a_3 ........ [/TEX]bằng cách sau: [TEX]a_1=2[/TEX], và mỗi số tự nhiên n lớn hơn hoặc bằng 2 thì chọn số[TEX] a_n[/TEX] là số nguyên tố lớn nhất của số : [TEX]a_1.a_2...a_{n-1} +1[/TEX].CMR trong dãy trên không có số 5.
Câu 5: Cho hình vuông có độ dài đường chéo bằng a không đổi. Trên cạnh AB, BC, CD, DA lần lượt lấy các điểm M, N, P, Q. Tìm giá trị nhỏ nhất của Chu vi tứ giác ABCD.
Câu 6: Cho 1 lục giác lồi tùy ý, nối trung điểm của mỗi cạnh với trung điểm của 2 cạnh kề với cạnh đối diện nó ta được 2 tam giác. CMR: Trọng tâm của 2 tam giác này trùng nhau.
ai giải được hết là học sinh siêu giỏi.
>-
a) Tìm số tự nhiên có hai chữ số sao cho nhân số đó cho 135 thì được 1 số chính phương.
b) Tìm số tự nhiên M biết M chia hết cho 5, M chia hết cho 49 và M có 10 ước số.
Câu 2: Cho 3 số nguyên tố lớn hơn 3, trong đó, số sau lớn hơn số trước k đơn vị, CMR: k chia hết cho 6.
Câu 3: Cho a,b,c không đồng thời bằng 0 và a+b+c=0. Tính:
[TEX]\frac{a^2}{a^2 -b^2-c^2} + \frac{b^2}{b^2-c^2-a^2} + \frac{c^2}{c^2-b^2-a^2} [/TEX]
Câu 4: Lập dãy số [TEX]a_1, a_2, a_3 ........ [/TEX]bằng cách sau: [TEX]a_1=2[/TEX], và mỗi số tự nhiên n lớn hơn hoặc bằng 2 thì chọn số[TEX] a_n[/TEX] là số nguyên tố lớn nhất của số : [TEX]a_1.a_2...a_{n-1} +1[/TEX].CMR trong dãy trên không có số 5.
Câu 5: Cho hình vuông có độ dài đường chéo bằng a không đổi. Trên cạnh AB, BC, CD, DA lần lượt lấy các điểm M, N, P, Q. Tìm giá trị nhỏ nhất của Chu vi tứ giác ABCD.
Câu 6: Cho 1 lục giác lồi tùy ý, nối trung điểm của mỗi cạnh với trung điểm của 2 cạnh kề với cạnh đối diện nó ta được 2 tam giác. CMR: Trọng tâm của 2 tam giác này trùng nhau.
ai giải được hết là học sinh siêu giỏi.
Last edited by a moderator: