1. a⋮4 vì 12⋮4 và 8⋮4
a không chia hết cho 6 vì 8 không chia hết cho 6.
2. 813 chia 2 dư 1 chia 5 dư 3
264 chia 2 không dư chia 5 dư 4
736 chia 2 không dư chia 5 dư 1
6547 chia 2 dư 1 chia 5 dư 2
Bài 11: Số kẹo đã chia là 60-13=47
Do học sinh nào cũng có kẹo nên 47 là bội của số học sinh trong lớp.
Mà 47 nguyên tố, chỉ có ước là 1 và 47, hơn nữa lớp học có nhiều hơn 1 học sinh. Do đó kết luận lớp 8a có 47 học sinh
bài 12
- Gọi d là chiều dài của khúc sông, đơn vị km.
- Gọi x là vận tốc thực sự của ca-nô, đơn vị km/h.
Khi đó, vận tốc của ca-nô khi đi xuôi dòng sẽ là: x+3 (km/h); vận tốc của ca-nô khi đi ngược dòng sẽ là: x-3 (km/h).
Theo giả thiết của bài toán, ta có hai phương trình ứng với các trường hợp đi xuôi dòng (thời gian là 3h) và trường hợp đi ngược dòng (thời gian là 5h) như sau:
- Ptr 01: d = 3(x+3)
- Ptr 02: d = 5(x-3)
Giải 2 phương trình trên ta thu được ẩn x. Từ đó tính được chiều dài khúc sông.
bài 8 dầu có 2 cach
c1:Khối lượng nước bằng 97,2 % khối lượng dưa.
Lượng nước trong 4 kg dưa là:
4 x 97,2 : 100 = 3,888 ( kg )
Đáp số: 3,888 kg
c2:Vì tỉ số phần trăm nước trong dưa chuột là 97,2 % = 243/250 nên trong 4kg dưa chuột lượng nước sẽ chiếm 243/250 phần của dưa chuột -> 4kg dưa chuột sẽ có lượng nước là :
4 x 243/250 = 3.888 kg
bài 8 thứ 2
2,số vải hoa bằng 78,25% vải trắng hay vải hoa bằng 313/400 vải trắng và bằng 313/713 tổng cả hai số vải
Vậy số vải hoa bằng : 356,5.313/713=156,5(m)
Số vải trắng là : 356,5-156,5=200(m)
Các số tận cùng là 0;2;4;6;8 chia 2 không dư, các số tận cùng là 1;3;5;7;9 chia 2 dư 1 (cái này lớp 6 hoc rồi mà
Các số tận cùng là 0 hoặc 5 thì chia hết cho 5 tận cùng là 1;2;3;4;6;7;8;9 chia cho 5 có các số dư lần lượt là 1;2;3;4;1;2;3;4
7) Giải
560 sản phẩm chiếm:
1-5/9 = 4/9 (kế hoạch)
Số sản phẩm xí nghiệp được giao theo kế hoạch là:
560:4/9 =1260 ( sản phầm)
ĐS: 1260 sản phẩm
10) Giải:
8 học sinh giỏi chiếm số phần là:
2/3-2/7 =8/21 ( số học sinh giỏi)
Số học sinh giỏi của học kì I của lớp 8A có là:
8:8/21=21(học sinh)
ĐS:21 học sinh