Toán 5

H

haphuonganh2003

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1.Cho 3 c/s 3;2;4
a-Viết tất cả các STN, các STP có 3 c/s, sao cho mỗi số có đủ ba c/s đã cho
b-Tính nhanh tổng các STN viết được.
2.Cho a là STN. Hãy so sánh ax2001 và 2002xa.
3.sơ kết học kì I ba lớp 5a,5b,5c có tất cả 63 học sinh đạt loại giỏi. Số hs giỏi của lớp 5a bằng 3/4 số hs giỏi của lớp 5b. Số hs giỏi của lớp 5c bằng 7/6 số hs giỏi của lớp 5a. hỏi mỗi lớp có bao nhiêu hs đạt loại giỏi?
4. một hình vuông có cạnh là 3cm. người ta chia các cạnh của hình vuông đó ra làm 3 phần bằng nhau, rồi nối các điểm chia đó lại. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình vuông, bao nhiêu hình chữ nhật được tạo thành?
Làm ơn giúp em nhanh chóng ạ, mai em nộp rồi!
 
R

riverflowsinyou1

Giải

.Cho a là STN. Hãy so sánh ax2001 và 2002xa.
3.sơ kết học kì I ba lớp 5a,5b,5c có tất cả 63 học sinh đạt loại giỏi. Số hs giỏi của lớp 5a bằng 3/4 số hs giỏi của lớp 5b. Số hs giỏi của lớp 5c bằng 7/6 số hs giỏi của lớp 5a. hỏi mỗi lớp có bao nhiêu hs đạt loại giỏi?
2) Ta có 2002>2001
Mà a là số tự nhiên nên a x 2001 < a x 2002
3) Gọi số học sinh đạt loại giỏi của 3 lớp 5a;5b;5c lần lượt là x,y,z ta có
$\frac{x}{y}$=$\frac{3}{4}$ \Rightarrow $\frac{x}{3}$=$\frac{y}{4}$. Nhân mỗi vế cho 1/2 ta được $\frac{x}{6}$=$\frac{y}{8}$
$\frac{z}{x}$=$\frac{7}{6}$ \Rightarrow $\frac{z}{7}$=$\frac{x}{6}$.
Vậy nên theo tính chất bắc cầu ta có $\frac{y}{8}$=$\frac{z}{7}$= $\frac{x}{6}$
Tổng số phần bằng nhau là : 8+7+6=21 ( phần )
Học sinh giỏi lớp 5a là : 63/21 . 6 =18 em
Học sinh lớp 5b là : 63/21 . 8 =24 em
Học sinh lớp 5c là : 63/21 . 7=21 em
 
R

riverflowsinyou1

Giải

một hình vuông có cạnh là 3cm. người ta chia các cạnh của hình vuông đó ra làm 3 phần bằng nhau, rồi nối các điểm chia đó lại. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình vuông, bao nhiêu hình chữ nhật được tạo thành?

Có 14 hình vuông được tạo thành và 22 hình chữ nhật tạo thành ............................
 
Top Bottom