[Toán 12]Làm ơn nói cho em biết em phải làm sao với !

M

mjss.cherry

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

híc Tình hình là năm nay em lên lớp 12 , năm tới là phải đối diện với 2 kỳ thi cực kỳ quan trọng . nhưng Toán của em giờ em cảm thấy hoàn toàn mất gốc , em chã biết đc cái cốt lõi , lượng giác mù tịt , hình ko gian không biết gì . đạo hàm thì được tí tị , mấy bài giải phương trình đơn giản e cũng không thể giải bằng tay , em thiệt sự rất lo lắng . Ai có thể nói cho em biết giờ em phải làm sao ko ? em chẵng muốn 12 năm học để cái bằng tốt nghiệp cũng không thể chạm , mà kiến thức lại rỗng tếch như thế này .
Ai làm ơn , giúp em với :(:(:(:(
 
H

hoangtumattrang_dl_92

hjx!hjx! cái này khó quá nhưng mình khuyên bạn nên đọc sách giáo khoa và cố nhớ các công thức đơn giản !!!!!! đấy là theo mình thôi còn mình không bik các bạn khác và cậu như thế nào!!!!!!!!! chúng mình cùng cố gắng nha bạn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
M

mjss.cherry

muốn cố lắm , mình cũng đang cố lắm , nhưng càng học , mình càng không hiểu , càng rối , càng đau đầu thêm :( híc.....giờ muốn học lại , cũng ko biết phải bắt đầu từ đâu nữa :((
 
M

mjss.cherry

híc có bạn nào hem ???? làm ơn !!!!! mình hem mún rớt TN... ko muốn rỗng kiến thức ??? giúp mình đi :((
 
H

hoangtumattrang_dl_92

thế lớp bạn có ai học giỏi ko???????//// bọn mình ở xa cậu quá nên giảng giải cũng khó nên cậu hãy nhờ 1 bạn cùng lớp học giỏi đấy giảng cho chắc chắn sẽ dậu Tn mà cậu đừn bi quan như thế chứ
 
C

congtucan12

mình thất câu này rất hay
nếu không học chúng ta sẽ không biết gì. Nhưng nếu càng không học chúng ta sẽ càng không biết gì cả
tốt nhất bạn nên xem chỗ nào dạy thêm thì cứ đi mà ngồi
không biết thì ngỗi mãi cũng sẽ biết. thầy cô sẽ nhồi nhét cho chúng ta là đc, không biết bạn có muốn nhét hay không thôi
___________
mình nghĩ đã không biết gì mà tự học thì hơi khó đấy
 
H

hoangtumattrang_dl_92

khảo sát hàm số

1/ cho h/s: y= x^4-2(1-m)x^2+m^2-3 (Cm)
a/tìm m để (Cm) ko có điểm chung với trục 0x
b? tìm m để h/s có 1 cực đại và 2 cực tiểu
2/ cho h/s y= x^3+x-1
a/ gọi Xo là nghiệm của pt: x^3+x-1=0. CMR Xo^2-Xo nhỏ hơn 0
 
B

boy_depzai_92

1/ cho h/s: [tex]y= x^4-2(1-m)x^2+m^2-3 (Cm)[/tex]
a/tìm m để (Cm) ko có điểm chung với trục 0x
b? tìm m để h/s có 1 cực đại và 2 cực tiểu
Đặt [tex]t=x^2(t\geq0)[/tex]
[tex]y=t^2-2(1-m)t+m^2-3=0[/tex] vô nghiệm
[tex]<=>\nabla'=(1-m)^2<0<=>-1<m<1[/tex]
b) [tex]y=t^2-2(1-m)t+m^2-3=0[/tex] có 2 nghiệm pb
[tex]<=>\nabla'=(1-m)^2>0<=>m<-1 -or-m>1[/tex]
 
B

boy_depzai_92

2/ cho h/s [tex]y= x^3+x-1[/tex]
a/ gọi Xo là nghiệm của pt: [tex]x^3+x-1=0[/tex]. CMR [tex]Xo^2-Xo[/tex] nhỏ hơn 0
[tex]y'=3x^2+1>0 moi x[/tex] =>hsố đồng biến => Hsố cắt 0x tại 1 điểm [tex]x_0[/tex]
Rồi làm thế nào nữa nhỉ? Có thể giải trựctiếp ra nghiệm kô cậu. Vì đây là PT bậc 3 mừ ?
 
N

ngoclan777

hoangtumattrang_dl_92;727852]1/ cho h/s: y= x^4-2(1-m)x^2+m^2-3 (Cm)
a/tìm m để (Cm) ko có điểm chung với trục 0x
b? tìm m để h/s có 1 cực đại và 2 cực tiểu
2/ cho h/s y= x^3+x-1
a/ gọi Xo là nghiệm của pt: x^3+x-1=0. CMR Xo^2-Xo nhỏ hơn 0
giải%%-%%-%%-%%-%%-:)%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-

mình rât muốn đánh bài lên cho bạn nhưng hình như do mình ngốc quá mà đánh hoài chẳng được,:confused::confused::confused: nên mình chỉ có thể nói ý tưởng của mình thôi nhe.....

câu 1:

để (Cm) ko có điểm chung với trục 0x\Leftrightarrow y=0 vô nghiệm
đặt x^2=t(t \geq0 ), khi đó ta thu được một ptr mới(1)

đk\Rightarrowtìm m để (1) vô nghiệm hoặc có nghiệm đều âm


hình như kq là m > can(3) thì phải.
:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:

b) h/s có 1 cực đại và 2 cực tiểu\Rightarrowy' =0 phải có 3 nghiệm phân biệt
trong quá trình giải mình thấy khi m< 1 thì hs đạt cực đại tại x=0 và đạt cực tiểu tại hái nghiệm còn lại, nên mình nghĩ đk m<1

:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|

câu 2:

vì Xo là nghiệm của pt: x^3+x-1=0 nên x0^3 +x0 -1 =0 \Leftrightarrow x0 -1 = -x0 ^3
\Rightarrowx0-1 và x0 trái dấu nhau
\Rightarrowx0(x0-1)< 0 \Leftrightarrow xo^2 -x0 <0 (dpcm)


:eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek:

mình ngốc lắm nên mình cũng chẳng biết mình làm đúng hay sai nữa nếu mình sai chỗ nào mọi người làm ơn nhắc giùm nhe????? chúng mình cùng giúp nhau tiến bộ mà.:):):)
 
V

vanhophb

hơ hơ bạn kia đang muốn giúp để học tốt toán mà

.... mấy u post mấy bài lên , í trêu tức bạn í à :D :D :D
...
nghe câu văn bạn cũng rất phong văn ,chắc bạn có lòng tự trọng :D :D :D
 
N

ngoclan777

mình nghĩ khi gửi bài nên tất cả đều mong giúp nhau trêu tức nhau có phải quá đáng không, nếu viết bài chỉ vì thế xin lỗi thế thì lần sau mình chẳng dám viết cái gì nữa, nghe mấy câu trên hơi klhó nghe nhưng nếu bạn biết mình đã vất vả ra sao để viết được bài kia lên và mình đã thực sự mong giúp người bài gửi kia lên như thế nào thì mấy câu kia chẳng là gì. bạn biết vhoom qua mình đã thức đến mấy giờ để viết bài giải kia không , thực ra nó không ngắn như vậy đâu chỉ vì cứ sau mỗi lần mình viết xong là tức thì sẽ có một lí do nào đó đủ để cho bài mình biến mất không dấu vết.
bạn có biết vì sao dù rất chán khi nhìn thấy sự cố gắng của mình thành công cốc, mình vẫn cố gắng làm không bởi mình thực sự muốn giúp nguơif khác , thực sự muốn kết bạn với một ai đó

bạn nói bài mình nghe có vẻ rất phong văn, mình không hiểu ỹ nghĩa của cụm từ đó.
bạn biết không kể từ khi mình sinhg ra đến giờ chưa bao giờ mình chịu nhún nhường đến thế cả, kể cả khi mình không chắc mình đúng mình cũng không bao giờ nhận mình sai chứ không nói gì đến cả khi mình chắc mình dúng, bạn
biết đieeuf đó có nghĩa là gì không****************************

nhưng thôi dù sao cũng cảm ơn bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã giúp mình hiểu ra một điều, sống trên dời thì nên ích kỉ một chút, và khi ta thực sự đối xử với người khác bằng tất cả sự chân thành của ta thì không có nghĩa là ta sẽ nhận lại được sự chân thành. mình đã nói rất đúng mình đúng là một đứa ngốc , mà không là đại ngốc , chỉ có đại ngốc mới đi gieo niềm tin ở chỗ không nên gieo................................................................................
 
N

numb_link

Hờ hờ.Mình thấy chủ topic có ý thức như thế là tốt rồi.Thời gian vẫn còn nhiều thừa sức để bạn vực dậy.Nhưng muốn giỏi lên không phải là lên mạng nhờ người khác giúp mình cách học mà là bạn phải tự cố gắng tự học,tự đúc kết phương pháp cho riêng mình.Bằng cách nghe giảng và làm hết tất cả các bài trên lớp và làm,hiểu rõ SGK,SBT trước đi đã.Khi nào có căn bản thì hãy làm thêm các bài trên mạng và sách tham khảo.Đối với môn toán thì phải làm thật nhiều bài tập.
Mình khuyên bạn:hãy bắt tay học ngay từ bây giờ đi.
Đừng lăn tăn chuyện phải học như thế nào nữa.Đọc trước,làm trước SGK và SBT đi đã nhé.Nếu cảm thấy không học thì có thể học trước ở bên ngoài.
Mình tin nếu bạn thực sự cố gắng thì chuyện đỗ ĐH là bình thường
 
Last edited by a moderator:
M

moxa

Đặt [tex]t=x^2(t\geq0)[/tex]
[tex]y=t^2-2(1-m)t+m^2-3=0[/tex] vô nghiệm
[tex]<=>\nabla'=(1-m)^2<0<=>-1<m<1[/tex]
b) [tex]y=t^2-2(1-m)t+m^2-3=0[tex]có 2 nghiệm pb [tex]<=>\nabla'=(1-m)^2>0<=>m<-1 -or-m>1[/tex]


tớ thắc mặc ở phần tính [tex]\nabla'.[/tex]

[tex]\nabla'=(1-m)^2-m^2+3[tex] chứ!!![/tex]
 
Last edited by a moderator:
P

pk_ngocanh

híc Tình hình là năm nay em lên lớp 12 , năm tới là phải đối diện với 2 kỳ thi cực kỳ quan trọng . nhưng Toán của em giờ em cảm thấy hoàn toàn mất gốc , em chã biết đc cái cốt lõi , lượng giác mù tịt , hình ko gian không biết gì . đạo hàm thì được tí tị , mấy bài giải phương trình đơn giản e cũng không thể giải bằng tay , em thiệt sự rất lo lắng . Ai có thể nói cho em biết giờ em phải làm sao ko ? em chẵng muốn 12 năm học để cái bằng tốt nghiệp cũng không thể chạm , mà kiến thức lại rỗng tếch như thế này .
Ai làm ơn , giúp em với :(:(:(:(
không có gì là không thể , trừ phi bạn không cố gắng
cứ cố lến , nếu cố gắng , bạn sẽ tiến bộ không ngờ đó ,
nhiều khi bạn sẽ thấy tuyệt vọng nhưng hãy cố gắng lến , bình tĩnh kiên trì chờ thành công
lượng giác hok bít bạn có thể học lại , khuyết chỗ nào thì bù chỗ đấy , nhìn lại bao giờ cũng dễ hơn đi tiếp bạn ạ
- cú bình tĩnh nhé , chỉ cần bạn hok bị tâm lý thì việc bạn có thể làm dc những việc mà bạn cho là không thể đấy
Nothing is impossible !
 
Q

quangnhan92

Theo mình thì bạn nên kiếm' tren mang. những công thức chinh' của từng phần , co'61 gang' nhớ và làm that nhiếu bài tập từ đơn giản đến nấng cao . Nhưng điều quan trọng bạn cấn phải có ý thức tự học và chuyên tâm vào nó , chứ môn toán không có khó , đừng nghĩ nó khó mà nản hay nghĩ đơn giản hơn . Chúc bạn thành công .
 
T

thuthuong2412

thực sự mình cũng không biết nói thế nào mình cũng không giỏi dang gì nhưng mình khuyên bạn lên kiên trì và đọc thật kĩ bài và thật nhiều lần thấy chỗ nào kiến thức cũ mà mình thiếu hụt thì phải tìm vànghiền ngẫm để bổ sung
nếu có gì khó quá bạn có thể nên diễn đàn để hỏi .mình và bạn cung nói vấn đề ó mình cũng là học sinh lớp 12 "một ngày không biết thì 2 ngày sẽ biết hai không biết thì 3 đến 7 ngày sẽ biết " trả nhẽ không biết mãi . bạn và mình cùng cố gắng nha
 
T

thuthuong2412

thực sự mình cũng không biết nói thế nào mình cũng không giỏi dang gì nhưng mình khuyên bạn lên kiên trì và đọc thật kĩ bài và thật nhiều lần thấy chỗ nào kiến thức cũ mà mình thiếu hụt thì phải tìm vànghiền ngẫm để bổ sung
nếu có gì khó quá bạn có thể nên diễn đàn để hỏi .mình và bạn cung nói vấn đề ó mình cũng là học sinh lớp 12 "một ngày không biết thì 2 ngày sẽ biết hai không biết thì 3 đến 7 ngày sẽ biết " trả nhẽ không biết mãi . bạn và mình cùng cố gắng nha
 
Top Bottom