- 6 Tháng bảy 2015
- 6,549
- 13,983
- 1,304
- Quảng Nam
- Vi vu tứ phương
Em kéo lên xem bài post đầu tiên của anh Nhật nhé!à mà đề minh họa ở đâu ạ ?
https://diendan.hocmai.vn/threads/de-minh-hoa-ky-thi-thpt-quoc-gia-mon-toan.659969/#post-3342908
Em kéo lên xem bài post đầu tiên của anh Nhật nhé!à mà đề minh họa ở đâu ạ ?
chị ìm cho em các mã đề 2018 với toán áEm có thể trình bày rõ cái ý tưởng của em ra được ko? Chứ chị bị quáng gà thật rồi. Ko nghĩ ra được.
P/s: Đây là câu 49, nên chắc chắn là câu khó rồi em
chi ơi em thấy cái này akchị ìm cho em các mã đề 2018 với toán á
sao tìm mãi ko thấy phần dãy số nâng cao nhỉ
đáp án A 11/630tôi tính ra 1/126, như vậy là đáp án B.
xếp 5 học sinh lớp C trước thành hàng ngang có 5! cách.
để k có 2 học sinh cùng lớp cạnh nhau thì còn lại 4 chỗ trống phải xếp 4 người vào, người cuối sẽ ở đầu hàng hoặc cuối hàng và luôn thỏa mãn bài toán, vậy có 5! + 5! cách xếp 5 người còn lại.
suy ra có: 5! (5! + 5!) / 10! = 1/126
Nhỡ đâu 2 trog 5 người còn lại(khác lớp) vào giữa 2 h/s lp C thì sao ạk,,2 h/s cùng lp vẫn ko cạch nhau,,ko nhất thiết phải ở đầu hoặc cuối,,hack não=.=,tôi tính ra 1/126, như vậy là đáp án B.
xếp 5 học sinh lớp C trước thành hàng ngang có 5! cách.
để k có 2 học sinh cùng lớp cạnh nhau thì còn lại 4 chỗ trống phải xếp 4 người vào, người cuối sẽ ở đầu hàng hoặc cuối hàng và luôn thỏa mãn bài toán, vậy có 5! + 5! cách xếp 5 người còn lại.
suy ra có: 5! (5! + 5!) / 10! = 1/126
Nhỡ đâu 2 trog 5 người còn lại(khác lớp) vào giữa 2 h/s lp C thì sao ạk,,2 h/s cùng lp vẫn ko cạch nhau,,ko nhất thiết phải ở đầu hoặc cuối,,hack não=.=,
đúng. sorry, tôi tính nhầm. đúng là như thế đấy. để thử tính lại xem sao.
đs 11/630tính mãi cũng ra đến 17/630 thôi. k rõ đáp án họ giải ntn.
xếp 5 h/s C trước có 5! cách.
ta có 4 khoảng trống trong 5 h/s này. còn lại 5 h/s mà chỗ khoảng trống này phải có người nên 4 khoảng trống này mỗi khoảng có ít nhất 1 h/s, ta chọn 4 h/s để xếp vào đó, còn lại h/s cuối thì sẽ xếp vào các chỗ xen kẽ của hàng sau cùng này.
TH1: 4 h/s này có 3 B và 1 A. Có 2 cách chọn h/s A. Có 4! cách xếp 4 người. Người cuối là A nên còn 8 chỗ xen kẽ trong 10 chỗ để xếp cho thành hàng 10 người. suy ra Số cách cho TH này là 2.4!.8
TH2: 4 h/s này có 2 A và 2 B. Số cách chọn 4 người là C(2,3) = 3 cách. số cách xếp 4 người sau khi chọn cũng là 4!. còn lại người cuối cùng xếp thì chỉ còn 6 chỗ xen kẽ trong 10 chỗ thôi (vì người cuối là B). suy ra TH này có tất cả 3.4!.6
Vậy xác suất = 5!.(2.4!.8 + 3.4!.6) / 10! = 17/630.
Đây là trường hợp 1 h/s lp A hoặc B vào 1 khoảng trống giữa 2 hs lp CSao mình giải ra dáp án B.
Đánh số vị trí từ 1-->10. Bỏ 5 học sinh lóp c vào 5 vi trí lẻ, 5 vị trí chẵn. 2×5! Cách.
Còn 5 chổ trống cho 5 học sinh còn lại là 5! Cách. Vậy xác suất 2×5!×5!/10!.
Đáp án B.
Ko biết đúng ko nên anh em chỉ giúp. Cám ơn
Cái key trong đề nó là thế này ạ.tính mãi cũng ra đến 17/630 thôi. k rõ đáp án họ giải ntn.
xếp 5 h/s C trước có 5! cách.
ta có 4 khoảng trống trong 5 h/s này. còn lại 5 h/s mà chỗ khoảng trống này phải có người nên 4 khoảng trống này mỗi khoảng có ít nhất 1 h/s, ta chọn 4 h/s để xếp vào đó, còn lại h/s cuối thì sẽ xếp vào các chỗ xen kẽ của hàng sau cùng này.
TH1: 4 h/s này có 3 B và 1 A. Có 2 cách chọn h/s A. Có 4! cách xếp 4 người. Người cuối là A nên còn 8 chỗ xen kẽ trong 10 chỗ để xếp cho thành hàng 10 người. suy ra Số cách cho TH này là 2.4!.8
TH2: 4 h/s này có 2 A và 2 B. Số cách chọn 4 người là C(2,3) = 3 cách. số cách xếp 4 người sau khi chọn cũng là 4!. còn lại người cuối cùng xếp thì chỉ còn 6 chỗ xen kẽ trong 10 chỗ thôi (vì người cuối là B). suy ra TH này có tất cả 3.4!.6
Vậy xác suất = 5!.(2.4!.8 + 3.4!.6) / 10! = 17/630.
rất dễ hiểu mà chịCái key trong đề nó là thế này ạ.
Nhưng mà mk chưa hiểu lắm @@
View attachment 40331
View attachment 40332
Côg nhận mạch C^^,,rất dễ hiểu mà chị
p/s sao cái đáp án giống mạch các bọn vậy hì hùi
Theo mình giải là câu B nhưng không hiểu sao đáp án lại là câu A.
vãi lìn giải gì kì cục vậy cũng postchi ơi em thấy cái này ak
là cái này ak
10!/(2!.3!.5!)=2520
sau đó 44/2520=A
bạn còn thiếu trường hợp lớp c có cả học sinh đứng đầu và học sinh đứng cuối nữaTheo mình giải là câu B nhưng không hiểu sao đáp án lại là câu A.
Mình giải như thế này: vì các học sinh một lớp không đứng cạnh nhau nên hs lớp c sẽ đứng xen kẽ với hs hai lớp còn lại,
th1: lớp c có hs đứng đầu = > có 5!.5! cách xếp hs
th2: lớp c có hs đứng sau => cũng có 5!.5! cách xếp hs
vậy xs = (5!.5!+5!.5!)/10! = 1/126
Theo mình giải là câu B nhưng không hiểu sao đáp án lại là câu A.
Mình giải như thế này: vì các học sinh một lớp không đứng cạnh nhau nên hs lớp c sẽ đứng xen kẽ với hs hai lớp còn lại,
th1: lớp c có hs đứng đầu = > có 5!.5! cách xếp hs
th2: lớp c có hs đứng sau => cũng có 5!.5! cách xếp hs
vậy xs = (5!.5!+5!.5!)/10! = 1/126