[TIN 8]ÔN TẬP

Nhung Nguyễn

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng bảy 2017
662
576
134
20
Đồng Nai
THCS Lê Quang Định
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Viết các biểu thức toán sau đây dưới dạng biểu thức Pascal (viết dưới dạng chương trình)?
a/ (5-1)^2 chia cho ba lấy dư
b/ 10^2 + (24-4)/4
Bài 2: Cho a nguyên dương. Hãy chỉ ra INPUT (đầu vào), OUPUT (đầu ra) và mô tả thuật toán cho biết a là số chẵn hay số lẻ
Bài 3: Cho thuật toán so sánh chiều cao hai bạn Bình và Minh
+INPUT: Chiều cao h và h' của bình và Minh
+OUPUT: Kết quả bạn nào cao hơn
B1: Nếu h>h', thì thông báo Bình cao hơn
B2: Nếu h<h', thì thông báo Minh cao hơn
B3: Nếu h=h', thì thông báo hai bạn bằng nhau
B4: Kết thúc
Viết thành chương trình trong ngôn ngữ Pascal
Bài 4: Viết chương trình cho các bài toán sau
a) Tính chu vi , diện tích hình chữ nhật với các cạnh đươc nhập vào từ bàn phím
b) Tính chu vi hình tròn với độ dài bán kính được nhập vào từ bàn phím
c) Thư viện của một trường học phát vở cho học sinh với điều kiện sau: học sinh lớp 6 được 10 quyển, học sinh lớp 7 được 11 quyển, học sinh lớp 8 được 12 quyển, học sinh lớp 9 được 13 quyển
d) Tính chu vi cuả hình tam giác với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
e) Tính chu vi, diện tích cuả hình vuông với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
f) Tính chu v, diện tích cuả hình thang với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
g) kiểm tra xem số nguyên dương a được nhập từ bàn phím là số chẵn hay số lẽ
GIÚP EM VỚI Ạ
 

Attachments

  • upload_2017-12-2_20-32-26.png
    upload_2017-12-2_20-32-26.png
    123.9 KB · Đọc: 53
9 Tháng mười một 2017
51
13
36
An Giang
Bài 1
a) (5-1)*(5-1) mod 3
b) 10*10 +(24-4)/4
Bài 2
INPUT: Số a nguyen dương
OUPUT: a là số chẵn hay lẻ
-Mô tả thuật toán
+B1: Nhập giá trị nguyên dương cho a
+B2: Nếu a chia hết cho 2 thì a là số chẵn, ngược lại thì a là số lẻ
+B3: In kết quả ra màn hình, kết thúc thuật toán
Bài 3 (dùng h' cùng với h không được nên mình đổi lại nhé)
var hB, hM: real;
begin
write('Hay nhap chieu cao cua Binh); readln(hB);
write('Hay nhap chieu cao cua Minh); readln(hM);
If hB>hM then writeln('Binh cao hon');
If hB<hM then writeln('Minh cao hon');
If hB=hM then writelln('Chieu cao hai ban bang nhau');
end.
Bài 4
a) Tính chu vi , diện tích hình chữ nhật với các cạnh đươc nhập vào từ bàn phím
var a, b, S: real;
begin
write('Hay nhap chieu cao'); readln(a);
write('Hay nhap chieu rong'); readln(b);
S:=a*b;
writeln('Dien tich hình chu nhat la:',S);
end.
b) Tính chu vi hình tròn với độ dài bán kính được nhập vào từ bàn phím
var r, cv: real;
const pi=3,14;
begin
write('Hay nhap ban kinh hinh tron'); readln(r);
cv:=r*2*pi;
writeln('Chu vi hình tròn là:',cv);
end.
c)Không hiểu đề nói gì cho lắm
d)Tính chu vi cuả hình tam giác với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
var a, b, c, cv: real;
begin
write('Hay nhap lan luot tung canh cua tam giac'); readln(a,b,c);
cv:=a+b+c;
writeln('Chu vi hinh tam giac la:',cv);
end.
e) Tính chu vi, diện tích cuả hình vuông với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
var a, dt, cv: real;
begin
write('hay nhap canh cua hinh vuong'); readln(a);
cv:=a*4;
dt:=a*a;
writeln('Chu vi hinh vuong la:',cv);
writeln('Dien tich hinh vuong la:',dt);
end.
f) Tính chu vi, diện tích cuả hình thang với độ dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím
var a, b, c, d, h, cv, dt: real;
begin
write('Hay nhap day be cua hinh thang'); readln(a);
write('Hay nhap day lon cua hinh thang'); readln(b);
write('Hay nhap lan luot tung canh ben cua hinh thang'); readln(c,d);
write('Hay nhap chieu cao của hình thang'); readln(h);
cv:=a+b+c+d;
dt:=((a+b)/2)*h;
writeln('Chu vi hinh thang:',cv);
writeln('Dien tich hinh thang:',dt);
end.
g) kiểm tra xem số nguyên dương a được nhập từ bàn phím là số chẵn hay số lẽ
var a: integer;
begin
write('Hay nhap so nguyen duong a'); readln(a);
if a mod 2=0 then write('a la so chan') else write('a la so le');
end.

KIỂM TRA LẠI GIÚP MÌNH NHÉ!
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
 
  • Like
Reactions: thienabc
Top Bottom