

Bài 1: Tìm x,y biết
Ta có: x-y=5 , xy=4. Tìm x,y. Mọi người giúp em với, em đang cần gấp
Ta có: x-y=5 , xy=4. Tìm x,y. Mọi người giúp em với, em đang cần gấp
Vì xy =4 nên x=4/y, thay x=4/y vào x-y=5 ta được:Bài 1: Tìm x,y biết
Ta có: x-y=5 , xy=4. Tìm x,y. Mọi người giúp em với, em đang cần gấp
bạn ơi đây là cách làm của lớp 9. Bài này làm theo cách của lớp 6 cơ.![]()
bạn nên xem lại đề bài vì kết quả hơi xấu
Có làm theo cách nào thì kết quả cũng phải theo cách lớp 9 mới giải được. Mình nghĩ là đề sai.bạn ơi đây là cách làm của lớp 9. Bài này làm theo cách của lớp 6 cơ.
Bài 1: Tìm x,y biết
Ta có: x-y=5 , xy=4. Tìm x,y. Mọi người giúp em với, em đang cần gấp
Có làm theo cách nào thì kết quả cũng phải theo cách lớp 9 mới giải được. Mình nghĩ là đề sai.
bạn ơi đây là cách làm của lớp 9. Bài này làm theo cách của lớp 6 cơ.
Mình nghĩ đề là x,y nguyên hoặc nguyên dương.x-y=5 => x=y+5
xy=4=> (y+5)y=4
lẻ quá hình như đề bài sai rồi bạn kiểm tra lại nha
Không có x, y nguyên thỏa mãn đề bài đâu, cách của mình đã quét hết kết quả rồi màMình nghĩ đề là x,y nguyên hoặc nguyên dương.
Nếu người ta cho 2 phương trình với 2 ẩn thì không cần nguyên gì cả, còn nếu chỉ có 1 pt nhưng có nhiều hơn 1 ẩn thì mới cần mấy đk đó thôi.Mình nghĩ đề là x,y nguyên hoặc nguyên dương.
Nhưng mới lớp 6 thì mình nghĩ điều kiện như vậy là phù hợp, còn không chắc sai đề do số khá xấu.Nếu người ta cho 2 phương trình với 2 ẩn thì không cần nguyên gì cả, còn nếu chỉ có 1 pt nhưng có nhiều hơn 1 ẩn thì mới cần mấy đk đó thôi.
Nhưng theo mình cách thế vào là đúng rồi, chỉ có do đề sai thôi. Còn không bao giờ cần điều kiện với những bài như thế cả.Nhưng mới lớp 6 thì mình nghĩ điều kiện như vậy là phù hợp, còn không chắc sai đề do số khá xấu.