Văn tiểu học Tiếng Việt Lớp 5

Lê Thanh Xuân

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng mười hai 2019
1
0
1
14
Bình Định
TIỂU HỌC SỐ 1 HOÀI TÂN
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các anh chị ơi cho em hỏi trong bài thơ cảm thụ tiếng chim hót vào buổi sáng nội dung và hinh ảnh mà minh thich lÀ GÌ VẬY Ạ em thích hình ảnh ''tiếng chim tha nẳng rải đồng vang thơm'' nhưng em không biết giải thích mong mọi người giúp đỡ em ạ có thể chép các ý hay trong văn mẫu cũng được ạ
 

quân pro

Cựu CTV Confession
Thành viên
22 Tháng bảy 2017
1,262
3,224
356
Hà Nội
THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm
Các anh chị ơi cho em hỏi trong bài thơ cảm thụ tiếng chim hót vào buổi sáng nội dung và hinh ảnh mà minh thich lÀ GÌ VẬY Ạ em thích hình ảnh ''tiếng chim tha nẳng rải đồng vang thơm'' nhưng em không biết giải thích mong mọi người giúp đỡ em ạ có thể chép các ý hay trong văn mẫu cũng được ạ
Hi em
Em mới học tiểu học nên giải thích đơn giản rằng nó hay ở chỗ nào, vì sao em thích nó hơn những câu khác
Ví dụ anh thấy câu này khá là có tính biểu cảm, gợi cho ta tiếng chim hót líu lo trên những cách đồng vàng ruộm khiến ta thấy rõ được hình ảnh được miêu tả trong câu thơ.
 

Anh Tuấn Bùi

Banned
Banned
Thành viên
27 Tháng mười hai 2019
595
441
101
Hà Nội
THCS Quang Minh
Cảm thụ là một cái khó trong văn, nhưng nếu biết ứng dụng thử đặt trường hợp trong cuộc sống thì là một đằng khác. Anh nghĩ bây giờ em mới là học sinh tiểu học nên có nói cũng khó hiểu .
Nếu em muốn hiểu sâu thì lên youtube học hỏi nhé

Hình ảnh trên miêu tả tiếng hót của chú chim trên cánh đồng . Câu trên muốn gợi cho chúng ta một tiếng hót ngọt ngào của chim quyện với mùi hương thơm của lúa trên cánh đồng
Cảm thụ là một cái khó trong văn, nhưng nếu biết ứng dụng thử đặt trường hợp trong cuộc sống thì là một đằng khác. Anh nghĩ bây giờ em mới là học sinh tiểu học nên có nói cũng khó hiểu .
Nếu em muốn hiểu sâu thì lên youtube học hỏi nhé
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom