tiếng việt 8

machung25112003

Học sinh tiến bộ
Thành viên
2 Tháng tư 2017
1,227
1,041
264
Hà Nội
c1: viết 1 đoạn văn tự chọn chủ đề có đủ các kiểu câu đã học ở lớp 8
c2: nêu chức năng chính của câu trần thuật
Câu 1:
Ôi chao! Mùa xuân đến rồi! (Câu cảm thán). Mùa xuân là mùa của muôn hoa nở rộ, chúng ta đã thêm được một tuổi xuân (Câu trần thuật). Trong chúng ta ai cũng thích mùa xuân có đúng ko? (Câu nghi vấn). Mùa xuân, một năm mới đã đến, chúng ta quên hết những thứ không tốt của năm trước và chuẩn bị những thứ mới cho năm nay, ai cũng chúc nhau những lời hay ý đẹp, không ai lại làm điều xấu trong dịp này (Câu phủ định). Vậy chúng ta hãy cùng nhau chào đón một mùa xuân ấm áp nhé! (Câu cầu khiến)...
Câu 2:
Chức năng chính của câu trần thuật là dùng để kể, xác nhận, miêu tả, thông báo, nhận định, trình bày,... về những hiện tượng, những hoạt động, trạng thái, tính chất trong thực tế.
 

Hách Hồng Vân

Học sinh chăm học
Thành viên
4 Tháng ba 2017
137
84
116
20
Triệu Sơn Thanh Hoá
Trong các kiểu câu nghi vấn, cầu khiến, cảm thán và trần thuật, kiểu câu trần thuật được dùng nhiều nhất. Kiểu câu này có nhiều chức năng khác nhau (bao gồm cả chức năng chính của những kiểu câu còn lại) và không có dấu hiệu hình thức như các kiểu câu khác.
 

hocke2005

Học sinh
Thành viên
4 Tháng ba 2015
7
0
26
c2: Chức năng chính của câu trần thuật là dùng để kể, xác nhận, miêu tả, thông báo, nhận định, trình bày,... về những hiện tượng, những hoạt động, trạng thái, tính chất trong thực tế.
 
Top Bottom