Văn Thuyết trình

Suga JacksonYi

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng mười 2017
120
95
61
20
Quảng Trị
ERROR.....................

Do Thi Thu Huong

Học sinh tiến bộ
Thành viên
2 Tháng ba 2017
227
66
154
Giúp mk viết thuyết trình cắm hoa nhân ngày 20/10 vs nhoa
lưu ý: Lãn hoa gồm hoa hồng đỏ(hoa chính), hoa thạch thảo(phụ) và một số lá trang trí
thanks nhìu
Kính thưa quí vị ban giám khảo!
Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!
Tôi tên là :.....................
Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........
Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Từ lâu, ngôn ngữ của loài hoa đã có, khi mà trái tim con người rung những nhịp đập tình yêu đầu tiên. Mỗi loài hoa dùng để thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt nào đó, quan trọng hơn hết là hoa thay con người nói những lời yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Đối với những ai yêu thiên nhiên, tình người với hoa đó chính là một mối tình nên thơ. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng, ở màu sắc mà còn ở sự tinh túy toát ra từ chính hương thơm của nó, cũng giống như hoa người phụ nữ không chỉ tạo nên sự thu hút ở vẻ bề ngoài mà chính nét đẹp từ bên trong về nhân phẩm, sự thông minh, mạnh mẽ và đức hy sinh chính là nét hấp dẫn mà phụ nữ đang sở hữu.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay, tôi xin trình bày ý tưởng cắm hoa với chủ đề: ''Tôn Vinh". Trung tâm của lọ hoa là những đóa sen hồng tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Là tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt, hoa sen mang nét đẹp đằm thắm và hết sức dịu dàng dịu dàng.

''Cổ tay em trắng như ngà
Đôi mắt em liếc như là dao cau
Nụ cười như thể hoa ngâu
Cái khăn đội đầu như thể hoa sen.''

Chính từ ý nghĩa này, tôi đã quyết định chọn hoa sen là loài hoa chủ đạo với chủ đề ''Tôn Vinh''.

Hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Sen nẩy mầm trong bùn tối, thanh lọc mọi sự nhơ bẩn để nuôi thân, vượt qua tầng nước sâu, vươn lên trên mặt nước, xòe lá, trổ hoa, là một quá trình kiên nhẫn vươn lên tìm sự sống cao đẹp. Hình ảnh hoa sen vượt qua các khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra hoa chính là sự giản dị, tao nhã, thuần khiết mà hoa sen thể hiện chính là lối sống, tính cách và tâm hồn con người Việt Nam. Ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng
Nhụy vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Khi những cánh hoa sen nở ra cũng mang ý nghĩa là sức sống mở rộng với vẻ đẹp tinh khiết và không bị ô nhiễm bởi bùn nhơ của đầm lầy. Và vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt được ví như hoa sen từ sự lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh sống mà vẫn giữ được phẩm giá, đức hạnh.

Nhìn tổng thể ta có thể thấy được những bông sen được đặt trên con thuyền tượng trưng cho khát vọng vươn xa của người phụ nữ Việt ra ngoài thế giới, để khẳng định tài trí cũng như sắc đẹp cùng với bạn bè năm châu. Đó một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, thướt tha, dịu dàng đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được. Họ vẫn đã và đang từng ngày cố gắng để chứng tỏ với cả thế giới rằng, phụ nữ Việt Nam không những trung hậu đảm đang, mà còn đầy bản lĩnh để có thể vững bước trên đường đời, vươn cao và vươn xa hơn nữa.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!
INTERNET
 
Top Bottom