V
vandnb
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Hi các bạn, bài viết này sẽ giúp các bạn biết được một số thủ thuật và phím tắt được sử dụng trong Word và Excel, chúng ta rút ngắn được thời gian và quá trình thao tác sẽ trở nên đơn giản hơn, tài liệu này 65 trang, tổng hợp tất cả những thủ thuật của Word và Excel, các bạn cùng xem và download về để tham khảo nhé!
Phím tắt trong EXCEL
F2: Đưa con trỏ vào trong ô
F4: Lặp lại thao tác trước
F12: Lưu văn bản với tên khác (nó giống với lệnh Save as đó)
Alt + các chữ cái có gạch chân: Vào các thực đơn tương ứng
Alt + Z: Chuyển chế độ gõ từ tiếng anh (A) sang tiếng việt (V)
Alt + <- : Hủy thao tác vừa thực hiện (nó giống lệnh Undo)
Ctrl + A : Bôi đen toàn bộ văn bản
Ctrl + B : Chữ đậm
Ctrl + I : Chữ nghiêng
Ctrl + U : Chữ gạch chân
Ctrl + C : Copy dữ liệu
Ctrl + X : Cắt dữ liệu
Ctrl + V : Dán dữ liệu copy hoặc cắt
Ctrl + F : Tìm kiếm cụm từ, số
Ctrl + H : Tìm kiếm và thay thế cụm từ
Ctrl + O : Mở file đã lưu
Ctrl + N : Mở một file mới
Ctrl + R : Tự động sao chép ô bên trái sang bên phải
Ctrl + S : Lưu tài liệu
Ctrl + W : Đóng tài liệu (giống lệnh Alt + F4)
Ctrl + Z : Hủy thao tác vừa thực hiện
Ctrl + 1 : Hiện hộp định dạng ô
Ctrl + 0 : Ẩn cột (giống lệnh hide)
Ctrl + shift + 0: Hiện các cột vừa ẩn (giống lệnh unhide)
Ctrl + 9 : Ẩn hàng (giống lệnh hide)
Ctrl + shift + 9: Hiện các hàng vừa ẩn (giống lệnh unhide
Ctrl + (-) : Xóa các ô, khối ô hàng (bôi đen)
Ctrl + Shift + (+): Chèn thêm ô trống
Ctrl + Page up (Page down) : Di chuyển giữa các sheet
Ctrl + Shift + F: Hiện danh sách phông chữ
Ctrl + Shift + P: Hiện danh sách cỡ chữ
Alt + tab : Di chuyển giữa hai hay nhiều file kế tiếp
Shift + F2 : Tạo chú thích cho ô
Shift + F10 : Hiển thị thực đơn hiện hành (giống như ta kích phải chuộ)
Shift + F11 : Tạo sheet mới
Tạo phím tắt tùy chọn trong Word
Đối với Word , bạn dễ dàng tạo cho mình những tổ hợp phím nóng giúp thực hiện nhanh tác vụ hơn là dùng chuột. Tính năng này rất hữu ích cho bạn tiết kiệm thời gian và chỉ có thể thực hiện đối với Word, không thể thực hiện trong PowerPoint hay Excel.
Để thực hiện , bạn chọn vào menu Tools > Customize. Sau đó, chọn vào thẻ Commands. Click vào menu KeyBoard dưới góc phải để hiển thị hộp thoại Customize Keyboard.
Trong phần Categories là các menu chính, và phần Commands là các menu phụ xổ xuống. Ví dụ muốn chọn tổ hợp phím cho tác vụ File > Save All thì bạn phải chọn phần categories là File và phần commands là FileSaveAll.
Nếu hiện tại tác vụ đó đã có phím tắt thì tổ hộp phím đó sẽ hiển thị trong phần Current Keys. Còn nếu như tại phần Current Keys trống thì bạn có thể tự tạo tổ hợp phím tắt cho tác vụ tại Press New Shortcut Key. Lưu ý, bạn cũng có thể Replace tổ hợp phím cho phù hợp với nhu cầu sử dụng phím của mình bằng các tổ hợp phím trong phần Press New Shortcut Key. Sau đó nhấn vào Assign để hoàn tất việc thiết lập. Nhấn Close để hoàn tất. Từ bây giờ , bạn hoàn toàn có thể sử dụng tổ hợp phím hữu ích của riêng mình trong Word được rồi đấy.
Review hot-key for Word & Excel:
1 Ctrl+1
Giãn dòng đơn (1)
2 Ctrl+2
Giãn dòng đôi (2)
3 Ctrl+5
Giãn dòng 1,5
4 Ctrl+0 (zero)
Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn
5 Ctrl+L
Căn dòng trái
6 Ctrl+R
Căn dòng phải
7 Ctrl+E
Căn dòng giữa
8 Ctrl+J
Căn dòng chữ dàn đều 2 bên, thẳng lề
9 Ctrl+N
Tạo file mới
10 Ctrl+O
Mở file đã có
11 Ctrl+S
Lưu nội dung file
12 Ctrl+O
In ấn file
13 F12
Lưu tài liệu với tên khác
14 F7
Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh
15 Ctrl+X
Cắt đoạn nội dung đã chọn (bôi đen)
16 Ctrl+C
Sao chép đoạn nội dung đã chọn
17 Ctrl+V
Dán tài liệu
18 Ctrl+Z
Bỏ qua lệnh vừa làm
19 Ctrl+Y
Khôi phục lệnh vừa bỏ (ngược lại với Ctrl+Z)
20 Ctrl+Shift+S
Tạo Style (heading) -> Dùng mục lục tự động
21 Ctrl+Shift+F
Thay đổi phông chữ
22 Ctrl+Shift+P
Thay đổi cỡ chữ
23 Ctrl+D
Mở hộp thoại định dạng font chữ
24 Ctrl+B
Bật/tắt chữ đậm
25 Ctrl+I
Bật/tắt chữ nghiêng
26 Ctrl+U
Bật/tắt chữ gạch chân đơn
27 Ctrl+M
Lùi đoạn văn bản vào 1 tab (mặc định 1,27cm)
28 Ctrl+Shift+M
Lùi đoạn văn bản ra lề 1 tab
29 Ctrl+T
Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản vào 1 tab
30 Ctrl+Shift+T
Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản ra lề 1 tab
31 Ctrl+A
Lựa chọn (bôi đen) toàn bộ nội dung file
32 Ctrl+F
Tìm kiếm ký tự
33 Ctrl+G (hoặc F5)
Nhảy đến trang số
34 Ctrl+H
Tìm kiếm và thay thế ký tự
35 Ctrl+K
Tạo liên kết (link)
36 Ctrl+]
Tăng 1 cỡ chữ
37 Ctrl+[
Giảm 1 cỡ chữ
38 Ctrl+W
Đóng file
39 Ctrl+Q
Lùi đoạn văn bản ra sát lề (khi dùng tab)
40 Ctrl+Shift+>
Tăng 2 cỡ chữ
41 Ctrl+Shift+<
Giảm 2 cỡ chữ
42 Ctrl+F2
Xem hình ảnh nội dung file trước khi in
43 Alt+Shift+S
Bật/Tắt phân chia cửa sổ Window
44 Ctrl+¿ (enter)
Ngắt trang
45 Ctrl+Home
Về đầu file
46 Ctrl+End
Về cuối file
47 Alt+Tab
Chuyển đổi cửa sổ làm việc
48 Start+D
Chuyển ra màn hình Desktop
49 Start+E
Mở cửa sổ Internet Explore, My computer
50 Ctrl+Alt+O
Cửa sổ MS word ở dạng Outline
51 Ctrl+Alt+N
Cửa sổ MS word ở dạng Normal
52 Ctrl+Alt+P
Cửa sổ MS word ở dạng Print Layout
53 Ctrl+Alt+L
Đánh số và ký tự tự động
54 Ctrl+Alt+F
Đánh ghi chú (Footnotes) ở chân trang
55 Ctrl+Alt+D
Đánh ghi chú ở ngay dưới dòng con trỏ ở đó
56 Ctrl+Alt+M
Đánh chú thích (nền là màu vàng) khi di chuyển chuột đến mới xuất hiện chú thích
57 F4
Lặp lại lệnh vừa làm
58 Ctrl+Alt+1
Tạo heading 1
59 Ctrl+Alt+2
Tạo heading 2
60 Ctrl+Alt+3
Tạo heading 3
61 Alt+F8
Mở hộp thoại Macro
62 Ctrl+Shift++
Bật/Tắt đánh chỉ số trên (x2)
63 Ctrl++
Bật/Tắt đánh chỉ số dưới (o2)
64 Ctrl+Space (dấu cách)
Trở về định dạng font chữ mặc định
65 Esc
Bỏ qua các hộp thoại
66 Ctrl+Shift+A
Chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa (với chữ tiếng Việt có dấu thì không nên chuyển)
67 Alt+F10
Phóng to màn hình (Zoom)
68 Alt+F5
Thu nhỏ màn hình
69 Alt+Print Screen
Chụp hình hộp thoại hiển thị trên màn hình
70 Print Screen
Chụp toàn bộ màn hình đang hiển thị
71 Ngoài ra để sử dụng thanh Menu bạn có thể kết hợp phím Alt+ký tự gạch chân cũng sẽ xử lý văn bản cũng rất nhanh chóng, hiệu quả không kém gì tổ hợp phím tắt ở trên
And Excel hot-key
F2 Sửa nội dung thông tin trong ô
Ctrl-1 Mở hộp thoại định dạng ô ( Format | Cell )
Ctrl-Page Up Tiến lên 1 sheet (Sheet 1 sang Sheet 2)
Ctrl-Page Down Lùi về 1 sheet (Sheet 3 về Sheet 2)
Ctrl-Shift-" Sao chép dữ liệu từ ô ngay phía trên ô hiện thời
Ctrl-' Sao chép công thức từ ô ngay phía trên ô hiện thời
Ctrl-$ Chuyển định dạng ô hiện thời sang định dạng tiền tệ với 2 con số sau dấu phẩy
Alt-Enter Xuống dòng trong một ô
Kiểm soát hướng di chuyển của con trỏ khi ấn Enter
Theo mặc định, con trỏ thường sẽ xuống di chuyển xuống ô bên dưới khi bạn gõ phím Enter. Nhưng nếu bạn không thích bạn hoàn toàn có thể thay đổi hướng di chuyển của con chỏ, điều khiển con trỏ di chuyển sang bên phải bên trái, lên trên hay xuống dưới theo ý thích của bạn mỗi khi bạn gõ phím Enter. Hãy thử thủ thuật sau đây.
Bạn vào Tools | Options rồi chuyển sang mục Edit. Trong mục này, bạn chú ý đến dòng “Move selection after Enter”, hãy đánh dấu lựa chọn lựa chọn trước dòng này và ở danh sách liệt kê bên cạnh bạn hãy chọn hướng di chuyển cho con trỏ chuột.
Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng
Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.
... Còn rất nhiều nữa, các bạn download về xem cho tiện nhé!
Link Download tại đây nè các bạn:http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/giao-duc-dao-tao/trung-hoc-co-so/cac-thu-thuat-voi-office.6495.html
Phím tắt trong EXCEL
F2: Đưa con trỏ vào trong ô
F4: Lặp lại thao tác trước
F12: Lưu văn bản với tên khác (nó giống với lệnh Save as đó)
Alt + các chữ cái có gạch chân: Vào các thực đơn tương ứng
Alt + Z: Chuyển chế độ gõ từ tiếng anh (A) sang tiếng việt (V)
Alt + <- : Hủy thao tác vừa thực hiện (nó giống lệnh Undo)
Ctrl + A : Bôi đen toàn bộ văn bản
Ctrl + B : Chữ đậm
Ctrl + I : Chữ nghiêng
Ctrl + U : Chữ gạch chân
Ctrl + C : Copy dữ liệu
Ctrl + X : Cắt dữ liệu
Ctrl + V : Dán dữ liệu copy hoặc cắt
Ctrl + F : Tìm kiếm cụm từ, số
Ctrl + H : Tìm kiếm và thay thế cụm từ
Ctrl + O : Mở file đã lưu
Ctrl + N : Mở một file mới
Ctrl + R : Tự động sao chép ô bên trái sang bên phải
Ctrl + S : Lưu tài liệu
Ctrl + W : Đóng tài liệu (giống lệnh Alt + F4)
Ctrl + Z : Hủy thao tác vừa thực hiện
Ctrl + 1 : Hiện hộp định dạng ô
Ctrl + 0 : Ẩn cột (giống lệnh hide)
Ctrl + shift + 0: Hiện các cột vừa ẩn (giống lệnh unhide)
Ctrl + 9 : Ẩn hàng (giống lệnh hide)
Ctrl + shift + 9: Hiện các hàng vừa ẩn (giống lệnh unhide
Ctrl + (-) : Xóa các ô, khối ô hàng (bôi đen)
Ctrl + Shift + (+): Chèn thêm ô trống
Ctrl + Page up (Page down) : Di chuyển giữa các sheet
Ctrl + Shift + F: Hiện danh sách phông chữ
Ctrl + Shift + P: Hiện danh sách cỡ chữ
Alt + tab : Di chuyển giữa hai hay nhiều file kế tiếp
Shift + F2 : Tạo chú thích cho ô
Shift + F10 : Hiển thị thực đơn hiện hành (giống như ta kích phải chuộ)
Shift + F11 : Tạo sheet mới
Tạo phím tắt tùy chọn trong Word
Đối với Word , bạn dễ dàng tạo cho mình những tổ hợp phím nóng giúp thực hiện nhanh tác vụ hơn là dùng chuột. Tính năng này rất hữu ích cho bạn tiết kiệm thời gian và chỉ có thể thực hiện đối với Word, không thể thực hiện trong PowerPoint hay Excel.
Để thực hiện , bạn chọn vào menu Tools > Customize. Sau đó, chọn vào thẻ Commands. Click vào menu KeyBoard dưới góc phải để hiển thị hộp thoại Customize Keyboard.
Trong phần Categories là các menu chính, và phần Commands là các menu phụ xổ xuống. Ví dụ muốn chọn tổ hợp phím cho tác vụ File > Save All thì bạn phải chọn phần categories là File và phần commands là FileSaveAll.
Nếu hiện tại tác vụ đó đã có phím tắt thì tổ hộp phím đó sẽ hiển thị trong phần Current Keys. Còn nếu như tại phần Current Keys trống thì bạn có thể tự tạo tổ hợp phím tắt cho tác vụ tại Press New Shortcut Key. Lưu ý, bạn cũng có thể Replace tổ hợp phím cho phù hợp với nhu cầu sử dụng phím của mình bằng các tổ hợp phím trong phần Press New Shortcut Key. Sau đó nhấn vào Assign để hoàn tất việc thiết lập. Nhấn Close để hoàn tất. Từ bây giờ , bạn hoàn toàn có thể sử dụng tổ hợp phím hữu ích của riêng mình trong Word được rồi đấy.
Review hot-key for Word & Excel:
1 Ctrl+1
Giãn dòng đơn (1)
2 Ctrl+2
Giãn dòng đôi (2)
3 Ctrl+5
Giãn dòng 1,5
4 Ctrl+0 (zero)
Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn
5 Ctrl+L
Căn dòng trái
6 Ctrl+R
Căn dòng phải
7 Ctrl+E
Căn dòng giữa
8 Ctrl+J
Căn dòng chữ dàn đều 2 bên, thẳng lề
9 Ctrl+N
Tạo file mới
10 Ctrl+O
Mở file đã có
11 Ctrl+S
Lưu nội dung file
12 Ctrl+O
In ấn file
13 F12
Lưu tài liệu với tên khác
14 F7
Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh
15 Ctrl+X
Cắt đoạn nội dung đã chọn (bôi đen)
16 Ctrl+C
Sao chép đoạn nội dung đã chọn
17 Ctrl+V
Dán tài liệu
18 Ctrl+Z
Bỏ qua lệnh vừa làm
19 Ctrl+Y
Khôi phục lệnh vừa bỏ (ngược lại với Ctrl+Z)
20 Ctrl+Shift+S
Tạo Style (heading) -> Dùng mục lục tự động
21 Ctrl+Shift+F
Thay đổi phông chữ
22 Ctrl+Shift+P
Thay đổi cỡ chữ
23 Ctrl+D
Mở hộp thoại định dạng font chữ
24 Ctrl+B
Bật/tắt chữ đậm
25 Ctrl+I
Bật/tắt chữ nghiêng
26 Ctrl+U
Bật/tắt chữ gạch chân đơn
27 Ctrl+M
Lùi đoạn văn bản vào 1 tab (mặc định 1,27cm)
28 Ctrl+Shift+M
Lùi đoạn văn bản ra lề 1 tab
29 Ctrl+T
Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản vào 1 tab
30 Ctrl+Shift+T
Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản ra lề 1 tab
31 Ctrl+A
Lựa chọn (bôi đen) toàn bộ nội dung file
32 Ctrl+F
Tìm kiếm ký tự
33 Ctrl+G (hoặc F5)
Nhảy đến trang số
34 Ctrl+H
Tìm kiếm và thay thế ký tự
35 Ctrl+K
Tạo liên kết (link)
36 Ctrl+]
Tăng 1 cỡ chữ
37 Ctrl+[
Giảm 1 cỡ chữ
38 Ctrl+W
Đóng file
39 Ctrl+Q
Lùi đoạn văn bản ra sát lề (khi dùng tab)
40 Ctrl+Shift+>
Tăng 2 cỡ chữ
41 Ctrl+Shift+<
Giảm 2 cỡ chữ
42 Ctrl+F2
Xem hình ảnh nội dung file trước khi in
43 Alt+Shift+S
Bật/Tắt phân chia cửa sổ Window
44 Ctrl+¿ (enter)
Ngắt trang
45 Ctrl+Home
Về đầu file
46 Ctrl+End
Về cuối file
47 Alt+Tab
Chuyển đổi cửa sổ làm việc
48 Start+D
Chuyển ra màn hình Desktop
49 Start+E
Mở cửa sổ Internet Explore, My computer
50 Ctrl+Alt+O
Cửa sổ MS word ở dạng Outline
51 Ctrl+Alt+N
Cửa sổ MS word ở dạng Normal
52 Ctrl+Alt+P
Cửa sổ MS word ở dạng Print Layout
53 Ctrl+Alt+L
Đánh số và ký tự tự động
54 Ctrl+Alt+F
Đánh ghi chú (Footnotes) ở chân trang
55 Ctrl+Alt+D
Đánh ghi chú ở ngay dưới dòng con trỏ ở đó
56 Ctrl+Alt+M
Đánh chú thích (nền là màu vàng) khi di chuyển chuột đến mới xuất hiện chú thích
57 F4
Lặp lại lệnh vừa làm
58 Ctrl+Alt+1
Tạo heading 1
59 Ctrl+Alt+2
Tạo heading 2
60 Ctrl+Alt+3
Tạo heading 3
61 Alt+F8
Mở hộp thoại Macro
62 Ctrl+Shift++
Bật/Tắt đánh chỉ số trên (x2)
63 Ctrl++
Bật/Tắt đánh chỉ số dưới (o2)
64 Ctrl+Space (dấu cách)
Trở về định dạng font chữ mặc định
65 Esc
Bỏ qua các hộp thoại
66 Ctrl+Shift+A
Chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa (với chữ tiếng Việt có dấu thì không nên chuyển)
67 Alt+F10
Phóng to màn hình (Zoom)
68 Alt+F5
Thu nhỏ màn hình
69 Alt+Print Screen
Chụp hình hộp thoại hiển thị trên màn hình
70 Print Screen
Chụp toàn bộ màn hình đang hiển thị
71 Ngoài ra để sử dụng thanh Menu bạn có thể kết hợp phím Alt+ký tự gạch chân cũng sẽ xử lý văn bản cũng rất nhanh chóng, hiệu quả không kém gì tổ hợp phím tắt ở trên
And Excel hot-key
F2 Sửa nội dung thông tin trong ô
Ctrl-1 Mở hộp thoại định dạng ô ( Format | Cell )
Ctrl-Page Up Tiến lên 1 sheet (Sheet 1 sang Sheet 2)
Ctrl-Page Down Lùi về 1 sheet (Sheet 3 về Sheet 2)
Ctrl-Shift-" Sao chép dữ liệu từ ô ngay phía trên ô hiện thời
Ctrl-' Sao chép công thức từ ô ngay phía trên ô hiện thời
Ctrl-$ Chuyển định dạng ô hiện thời sang định dạng tiền tệ với 2 con số sau dấu phẩy
Alt-Enter Xuống dòng trong một ô
Kiểm soát hướng di chuyển của con trỏ khi ấn Enter
Theo mặc định, con trỏ thường sẽ xuống di chuyển xuống ô bên dưới khi bạn gõ phím Enter. Nhưng nếu bạn không thích bạn hoàn toàn có thể thay đổi hướng di chuyển của con chỏ, điều khiển con trỏ di chuyển sang bên phải bên trái, lên trên hay xuống dưới theo ý thích của bạn mỗi khi bạn gõ phím Enter. Hãy thử thủ thuật sau đây.
Bạn vào Tools | Options rồi chuyển sang mục Edit. Trong mục này, bạn chú ý đến dòng “Move selection after Enter”, hãy đánh dấu lựa chọn lựa chọn trước dòng này và ở danh sách liệt kê bên cạnh bạn hãy chọn hướng di chuyển cho con trỏ chuột.
Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng
Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.
... Còn rất nhiều nữa, các bạn download về xem cho tiện nhé!
Link Download tại đây nè các bạn:http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/giao-duc-dao-tao/trung-hoc-co-so/cac-thu-thuat-voi-office.6495.html