Văn 7 Thư cho 1 người bạn để bạn hiểu về đất nước mình

K

kakaron

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài: Em cần viết 1 bức thư để tham gia cuộc thi viết thư do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) tổ chức với đề tài: Thư cho 1 người bạn để bạn hiểu về đất nước mình.(Khuôn khổ 1000 chữ).

Mọi người giúp em nha, mai là nộp rồi
Viết đừng có hay quá nha
Cảm ơn mọi người trước
:D
Chú ý tiêu đề
 
Last edited by a moderator:
M

mr_cross_fire

Mình chỉ gợi ý đc thôi:
---->>> MB:
Địa điểm.....ngày....tháng...năm
Bạn .....thân mến!

---->>>TB:
a)Lý do viết thư
-mình nhận được thư của bạn hỏi về Tổ Quốc của mình nên viết thư đáp lại
b)Nội dung chính
-Miêu tả lại tỉ mĩ đất nước mà mình đang sống
-Nêu lên cảm nhận của mình về đất nước yêu dấu
-Mong bạn đến đễ đẫn bạn đi thăm và giới thiệu cho bạn biết.

---->>> KB:
Tạm biệt và mong bạn sẽ đến đất nước mình
-Chúc bạn sức khoẻ
-Người viết,kí tên


*Lưu ý: Mình chỉ cần viết thư coi như làm quen và đồng thời giới thiệu về đất nước mình , như thế nào, đẹp , trù phú. hỏi xem bạn thấy thế nào , cảm nhận của bạn về đất nước mình. Mình thấy rất tự hào về đất nước mình . Cuối thư tạm biệt, mong bạn có dịp đến thăm đất nước
 
B

braga

Mình lập dàn bài nè:
*, Mở bài:
- lời chào
- Lí do viết thư
*, Thân bài:
- Lời hỏi thăm,chúc bạn
- giới thiệu chung về đất nước mình
+ vị trí
+ Dân số
+ Kinh tế
- Truyền thống lịch sử
- Cảnh quan thiên nhiên : Bắc- trung - nam
- Văn hoá dântộc
+ phong tục tập quán
- Tình cảm của em về quê hương đất nước
*, Kết bài
- Lời chào, chúc , mời bạn đến thăm đất nước mình
 
C

chalitoc

viết cái này là phải từ tận trong suy cảm của mình mà bộc lộ ra mới thù vị chứ bạn ;) giả dụ bạn có được giải nhất cuộc thi này thỳ bạn k thể vui trọn vẹn đc đâu ^^" Chơi thỳ đúng là chơi hết mình nhưng tùy từng cái làm, mình nghĩ cái này cứ chơi vui là chính đi :p
 
K

kiuctrovels

wow spam ảo lòi

dịt nhau mẹ mài ngu vãi ngắn cái cc à ợ$vboptions[postminchars]
 
B

buongconuong

mình nghĩ bạn nÊn giớI thiỆU sƠ lƯoc vỀ ĐẤT nƯỚC mình,vỀ vị trí ĐỊA lí khÔNg cẦN quÁ ĐẦY ĐỦ mà cẦN chú trọng vào viỆC nói ĐẾn nỀN vĂn hoÁ phong tục ĐẤT nƯỚC minh.Đẹp ntn, dặC sẮc ntn,nó có ý nghĩA ntn.giới thiÊU vỀ truyỀN thốNG quÊ hƯƠng và bản sắc dÂn tỘC mình trong con mẮT 1 ngƯỜI dÂn viỆT nam ĐỂ thỂ hiỆN ĐƯ vẺ ĐẸp và tình yÊU quÊ hg
 
C

chungthuychung

Nana thân mến!
Mình muốn bạn biết về tổ quốc muôn vàn yêu quý của mình,đẹp đẽ thân thương ko gì sánh nổi!
Việt Nam - quê hương mình có rất nhiều phong cảnh đẹp kì vĩ cùng với đó cũng có nhiều nguồn tài nguyên quý giá
Lãnh thổ Việt Nam bao gồm 3 phần 4 là đồi núi. Bốn vùng núi chính là:
Vùng núi Đông Bắc (còn gọi là Việt Bắc)
Kéo dài từ thung lũng sông Hồng đến vịnh Bắc Bộ. Tại đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như các động Tam Thanh, Nhị Thanh (Lạng Sơn), hang Pắc Pó, thác Bản Giốc (Cao Bằng), hồ Ba Bể (Bắc Kạn), núi Yên Tử, vịnh Hạ Long di sản thế giới (Quảng Ninh). Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh cao nhất vùng Đông Bắc: 2 431m.
Vùng núi Tây Bắc
Kéo dài từ biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) tới miền Tây tỉnh Thanh Hoá. Đây là vùng núi cao hùng vĩ, có Sa Pa (Lào Cai) ở độ cao 1 500m so với mặt biển, nơi nghỉ mát lý tưởng, nơi tập trung đông các tộc người H'Mông, Dao, Kinh, Tày, Giáy, Hoa, Xá Phó...
Vùng núi Tây Bắc còn có di tích chiến trường lừng danh Điện Biên Phủ và đỉnh núi Phan - Xi - Păng, cao 3 143m
Vùng núi Trường Sơn Bắc
Từ miền Tây tỉnh Thanh Hoá đến vùng núi Quảng Nam - Đà Nẵng, có động Phong Nha di sản thế giới (Quảng Bình) kỳ thú và những đường đèo nổi tiếng như đèo Ngang, đèo Hải Vân... Đặc biệt có đường mòn Hồ Chí Minh được thế giới biết đến nhiều bởi những kỳ tích của người Việt Nam trong cuộc kháng chiến vĩ đại lần thứ hai.
Vùng núi Trường Sơn Nam
Nằm ở phía Tây các tỉnh Nam Trung bộ. Sau những khối núi đồ sộ là một vùng đất rộng lớn được gọi là Tây Nguyên (cao nguyên phía Tây). Vùng đất đầy huyền thoại này còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn về thực vật, động vật, nhất là nền văn hóa đặc sắc của các bộ tộc ít người. Thành phố Đà Lạt, nơi nghỉ mát lý tưởng được hình thành từ cuối thế kỷ 19.
Việt Nam có hai đồng bằng lớn là đồng bằng châu thổ sông Hồng và đồng bằng châu thổ sông Cửu Long.
Đồng bằng sông Hồng (đồng bằng Bắc bộ)
Rộng khoảng 15 000km2 được bồi tụ bởi phù sa của hai con sông lớn là sông Hồng và sông Thái Bình. Đây là địa bàn cư trú của người Việt cổ, cũng là nơi hình thành nền văn minh lúa nước.
Đồng Bằng sông Cửu Long (đồng bằng Nam bộ)
Rộng khoảng 36 000km2, là vùng đất phì nhiêu, khí hậu thuận lợi. Đây là vựa lúa lớn nhất của Việt Nam.
Trên lãnh thổ Việt Nam có hàng nghìn con sông lớn, nhỏ. Dọc bờ biển, cứ khoảng 20km lại có một cửa sông, do đó hệ thống giao thông thủy khá thuận lợi.
Hai hệ thống sông quan trọng là sông Hồng ở miền Bắc và sông Mê Kông (còn gọi là Cửu Long) ở miền Nam.
Việt Nam có 3 260km bờ biển, nếu có dịp đi dọc theo bờ biển Việt Nam bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh của những bãi biển đẹp như Trà Cổ, Sầm Sơn, Lăng Cô, Non Nước, Nha Trang, Vũng Tàu, Hà Tiên... Có nơi núi ăn lan ra biển tạo thành vẻ đẹp kỳ thú như vịnh Hạ Long, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Việt Nam có nhiều hải cảng lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Cam Ranh, Vũng Tàu, Sài Gòn,...
Giữa vùng biển Việt Nam còn có hệ thống đảo và quần đảo gồm hàng ngàn đảo lớn nhỏ nằm rải rác từ Bắc đến Nam, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Rừng và đất rừng chiếm một diện tích lớn trên lãnh thổ Việt Nam. Các khu rừng quốc gia được nhà nước bảo vệ và có kế hoạch phát triển du lịch sinh thái bền vững. Những khu rừng quí đó lại được thiên nhiên "ban tặng" cho nhiều địa phương trên cả nước: rừng Ba Vì (Hà Tây), rừng Cát Bà (Hải Phòng), rừng Cúc Phương (Ninh Bình), rừng Bạch Mã (Huế), rừng Cát Tiên (Đồng Nai), rừng Côn Đảo v.v..
Việt Nam là nước có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Dưới lòng đất có nhiều khoáng sản quí như: thiếc, kẽm, bạc, vàng, angtimoan, đá quí, than đá. ở thềm lục địa của Việt Nam có nhiều dầu mỏ, khí đốt.

Nguồn suối nước khoáng cũng rất phong phú: suối khoáng Quang Hanh (Quảng Ninh), suối khoáng Hội Vân (Bình Định), suối khoáng Vĩnh Hảo (Bình Thuận), suối khoáng Dục Mỹ (Nha Trang), suối khoáng Kim Bôi (Hoà Bình) v.v..
 
Top Bottom