Văn Tham luận

Chou Chou

Cựu Mod tiếng Anh
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2017
4 Tháng năm 2017
4,070
4,352
704
22
Phú Thọ
THPT Thanh Thủy
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Sắp tới lớp mình tổ chức đại hội chi đoàn, mình được phân công viết bài tham luận về học tập. Bạn nào biết viết như thế nào chỉ mình với. Cảm ơn ạ! :):) @tôi là ai? @toilatot @lâm chấn phong @bonechimte@gmail.com @fsdfsdf @Nhọ cute
 

tôi là ai?

Banned
Banned
Thành viên
9 Tháng tám 2017
1,831
1,479
224
Hà Nam
THCS dành cho hs cá biệt

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,747
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
Sắp tới lớp mình tổ chức đại hội chi đoàn, mình được phân công viết bài tham luận về học tập. Bạn nào biết viết như thế nào chỉ mình với. Cảm ơn ạ! :):) @tôi là ai? @toilatot @lâm chấn phong @bonechimte@gmail.com @fsdfsdf @Nhọ cute
Thứ 1 là Luôn tập kỹ năng ghi nhớ kiến thức một cách logic.
Muốn có một tư duy lô gic cần phải có một hệ thống kiến thức nhất định. Việc nắm vững kiến thức cơ bản sẽ làm cơ sở cho tư duy, là tiền đề cho việc nắm vững kiến thức mới. Nắm chắc kiến thức có nghĩa là hiểu được, nhớ được lâu dài và có thể vận dụng được kiến thức. Trong ghi nhớ kiến thức cần phải ôn tập thường xuyên và có hệ thống để tăng cường khả năng ghi nhớ. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta đã dạy: “Dốt đến đâu học lâu cũng giỏi”, “muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”.
Một điều quan trọng rằng, bạn phải luôn chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái và sự tập trung cao độ, tránh phân tán tư tưởng khi học. Trên lớp hãy thực sự tập trung nghe thầy cô giảng bài. Thời gian gặp thầy cô trên lớp không phải là nhiều, có thắc mắc chưa hiểu chúng ta cần nhanh chóng nhờ thầy cô gải đáp những băn khoăn của mình. Khi đã hiểu bài, đã được giải đáp vướng mắc, tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy hào hứng trong học tập.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần Tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Hiện nay trên các phương tiện thông tin, lượng kiến thức rất phong phú. Chúng ta chỉ cần vào google nhấn enter là chúng ta đã có bách khoa toàn thư về kiến thức. Thế nhưng, một số bạn lại nướng thời gian vào các trò chơi game, điện tử, facebook,…Đó là điều hết sức đáng tiếc. Đọc sách, tham khảo tài liệu trên thư viện là một hành động mà tôi dám chắc rằng xa lạ với hầu hết các bạn sinh viên. Không phải ngôi trường nào cũng đầu tư cơ sở vật chất tốt như trường Đại học Dân lập Hải Phòng chúng ta.Vậy thì tại sao các bạn lại bỏ lỡ một cơ hội tốt như vậy?
Không những thế, theo tôi, để học tốt còn phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại. Đừng bao giờ bỏ cuộc. Chúng ta phải rèn cho bản thân nghị lực phấn đấu vươn lên. Thực tiễn đã chứng minh người thành công chỉ có 1% dựa vào thiên tài còn 99% là sự nỗ lực. Hành trang cho tương lai phụ thuộc ở quyết định hiện tại của các bạn.
Thông qua bản tham luận về phương pháp học tập ngày hôm nay, tôi mong rằng mình có thể đóng góp ít nhiều sự tích cực vào cách học của các bạn sinh viên ngồi đây để mỗi chúng ta có thể nắm bắt được tri thức của nhân loại một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, cùng nhau thực hiện Học tốt - thi nghiêm túc, vì một tương lai Học thật thi thật để ra đời làm thật.
Cuối cùng xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các bạn sinh viên học tập tốt, chúc hội nghị “Học tốt-Thi nghiêm túc” thành công tốt đẹp.
Nguồn:Sưu tầm
 
  • Like
Reactions: Chou Chou

Bonechimte

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
8 Tháng bảy 2017
2,553
4,752
563
Hà Nội
...
  • Like
Reactions: tôi là ai?

Chou Chou

Cựu Mod tiếng Anh
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2017
4 Tháng năm 2017
4,070
4,352
704
22
Phú Thọ
THPT Thanh Thủy
  • Like
Reactions: Bonechimte

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,747
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
uh ai goole cho mình bài tham luận đạo đức nha
Thứ nhất là vấn đề Văn hóa ứng xử trong nhà trường:

Như chúng ta đã biết: Mối quan hệ trường học, đặc biệt là mối quan hệ giữa thầy và trò là mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở của sự lắng nghe và tôn trọng. Nhưng nhìn cảnh một cơ số các bạn học sinh đi ngang qua các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên chức trong nhà trường mà không chào, giả vờ ngó lơ rồi nhìn đi chỗ khác khiến ai cũng phải tự hỏi: Tinh thần “Tôn sư trọng đạo’’ của những học sinh đó đang ở đâu? Đa số các hành vi trên xuất phát từ suy nghĩ: Không phải thầy cô của mình thì không cần chào. Hãy bác bỏ ngay quan niệm sai lầm đó trước khi nó bén rễ vào sâu trong tiềm thức của mỗi học sinh. Bên cạnh đó còn có hiện tượng một số học sinh lại cho rằng các thầy cô chưa tâm lý, công bằng trong cách ứng xử, từ đó nảy sinh ra những định kiến sai lệch, đi xa hơn là những phát ngôn bồng bột, thiếu suy nghĩ. Mỗi quyết định của thầy cô đều có lí do và có sự cân nhắc kĩ lưỡng xuất phát từ tâm huyết của nhà giáo và sự quan tâm, mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với học trò của mình. Là một người học sinh, hãy giữ đúng cương vị của mình, luôn tôn trọng các thầy cô giáo và cư xử sao cho đúng mực. Hãy để cho những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là quãng thời gian tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Đừng để những giây phút bồng bột khiến mình phải ân hận, luyến tiếc.

Thứ hai là vấn đề thể hiện bản thân:

Những học sinh dưới mái trường THPT Chuyên Thái Bình đều là những hạt nhân xuất sắc hội tụ đầy đủ các yếu tố về tài năng, thành tích học tập…Vì vậy tâm lí muốn thể hiện mình là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng nếu loay hoay đi tìm một cách thật cá biệt để thể hiên bản thân mình, cố gắng chứng tỏ cái tôi của mình bằng những hành động lời lẽ không hay, thiếu tôn trọng thì hoàn toàn không nên. Thay vì vậy hãy chọn cho mình sở trường, thế mạnh về học tập, văn nghệ, thể dục thể thao để phát huy chứng tỏ mình. Đó mới thực sự là cách tốt nhất để để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô và mọi người. Bởi vì chúng ta luôn ngưỡng mộ và ấn tượng với những Vũ Xuân Trung, những Trần Hồng Quân với nụ cười trên môi cùng những huy chương vàng danh giá chứ không phải là bất kì ai khác với những cách ăn mặc không phù hợp hay những phát ngôn thiếu suy nghĩ, thiếu tôn trọng.

Thứ ba là vấn đề văn hóa phát ngôn trên mạng xã hội:

Chưa bao giờ sự kết nối giữa mọi người với nhau lại trở nên dễ dàng hơn thế nhờ có mạng xã hội. Nhưng cũng chính cái thế giới ảo không luật lệ, không ràng buộc pháp lý ấy lại vô tình trở thành nơi mà con người ta nghiễm nhiên đặt quyền tự do ngôn luận của mình lên vị trí tối cao. Và khi ranh giới giữa tự do ngôn luận và việc phát ngôn tùy tiện trở nên mờ nhòe sẽ kéo theo những hậu quả khôn lường. Các thầy cô trong nhà trường luôn tạo cho các bạn học sinh rất nhiều cơ hội để có thể bày tỏ suy nghĩ, đóng góp, ý kiến của mình. Bởi vậy, thay vì đem tất cả những bức xúc của cá nhân mình vào những dòng trạng thái vô thưởng vô phạt trên mạng xã hội, nếu bạn có bất kì ý kiến hay đóng góp gì với nhà trường, hãy mạnh dạn bày tỏ với các thầy cô giáo chịu trách nhiệm trong lĩnh vực đó. Các thầy cô sẽ luôn sẵn lòng giúp bạn giải đáp những thắc mắc, và thậm chí hiện thức hóa những giải pháp mà bạn đề đạt. Mạng xã hội mở ra một thế giới ảo nhưng để lại hậu quả thật. Bạn luôn phải chịu trách nhiệm với bất cứ một lời bình luận hay động thái nào của mình trên mạng xã hội. Vì vậy trước khi hành động hãy cân nhắc và suy xét một cách kĩ lưỡng. Đừng để những phát ngôn của mình ảnh hưởng tới danh dự và uy tín của bất kì một cá nhân hay tập thể nào khác.

Cuối cùng là vấn đề văn hóa giao thông:

Chấp hành luật pháp luôn là những bài học quan trọng mà các học sinh được học trong những giờ học trên lớp trong các hoạt động đoàn thể của nhà trường. Tuy nhiên vẫn còn một số các bạn học sinh còn chưa nghiêm túc trong việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông. Phần lớn các bạn học sinh trong trường sử dụng phương tiên đi lại là xe đạp điện nhưng trong đó, còn một số bộ phận học sinh chưa có ý thức đội mũ bảo hiểm khi sử dụng loại phương tiện này. Có một số học sinh đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và gửi danh sách về nhà trường làm ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín của nhà trường. Trước khi nhìn nhận pháp luật như là một công cụ để giữ gìn trật tự xã hội hãy coi trọng luật pháp như một cách để bảo vệ sự an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Ở đây tôi đề cập đến văn hóa giao thông như một khía cạnh nhỏ tiêu biểu cho văn hóa ứng xử ngoài đời sống xã hội. Nhìn chung, không chỉ trong nhà trường mà khi bước chân ra ngoài xã hội, mỗi học sinh cũng phải biết cách để ứng xử với mọi người, ứng xử trước các tình huống đời sống một cách thông minh, khéo léo, phù hợp với các chuẩn mực đạo đức.

Trường THPT Chuyên Thái Bình là môi trường tốt để mỗi đoàn viên vừa có thể tích lũy tri thức vừa có thể trau dồi, rèn luyện đạo đức. Học cách để trưởng thành cũng chính là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Mình là ai, mình nên làm gì, mình phải làm thế nào để trở thành người tốt, có đức, có tài, có ích cho xã hội. Là học sinh của ngôi trường có bề dày thành tích như trường THPT chuyên Thái Bình, hãy sống để quan tâm, để sẻ chia, để học hỏi, luôn có ý thức trau dồi phấn đấu vươn lên cả trong học tập lẫn trong quá trình hoàn thiện đạo đức nhân cách. Để mãi xứng đáng và tự hào là một CTBer.

Trên đây là một vài ý kiến tham luận của tôi về vấn đề rèn luyện đạo đức của đoàn viên thanh niên trong nhà trường, rất mong nhận được sự góp ý của các đồng chí để bản tham luận được hoàn chỉnh hơn.

Cuối cùng tôi xin chúc Đoàn chủ tich, các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khỏe, thành đạt! Chúc các bạn đoàn viên gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện đạo đức tốt! Chúc đại hội đoàn trường thành công tốt đẹp! Tôi xin trân trọng cảm ơn!"

Nguồn:Sưu tầm
P/s:Lần sau chị lập Topic mới nha;);)
 

Chou Chou

Cựu Mod tiếng Anh
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2017
4 Tháng năm 2017
4,070
4,352
704
22
Phú Thọ
THPT Thanh Thủy
Thứ 1 là Luôn tập kỹ năng ghi nhớ kiến thức một cách logic.
Muốn có một tư duy lô gic cần phải có một hệ thống kiến thức nhất định. Việc nắm vững kiến thức cơ bản sẽ làm cơ sở cho tư duy, là tiền đề cho việc nắm vững kiến thức mới. Nắm chắc kiến thức có nghĩa là hiểu được, nhớ được lâu dài và có thể vận dụng được kiến thức. Trong ghi nhớ kiến thức cần phải ôn tập thường xuyên và có hệ thống để tăng cường khả năng ghi nhớ. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta đã dạy: “Dốt đến đâu học lâu cũng giỏi”, “muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”.
Một điều quan trọng rằng, bạn phải luôn chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái và sự tập trung cao độ, tránh phân tán tư tưởng khi học. Trên lớp hãy thực sự tập trung nghe thầy cô giảng bài. Thời gian gặp thầy cô trên lớp không phải là nhiều, có thắc mắc chưa hiểu chúng ta cần nhanh chóng nhờ thầy cô gải đáp những băn khoăn của mình. Khi đã hiểu bài, đã được giải đáp vướng mắc, tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy hào hứng trong học tập.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần Tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Hiện nay trên các phương tiện thông tin, lượng kiến thức rất phong phú. Chúng ta chỉ cần vào google nhấn enter là chúng ta đã có bách khoa toàn thư về kiến thức. Thế nhưng, một số bạn lại nướng thời gian vào các trò chơi game, điện tử, facebook,…Đó là điều hết sức đáng tiếc. Đọc sách, tham khảo tài liệu trên thư viện là một hành động mà tôi dám chắc rằng xa lạ với hầu hết các bạn sinh viên. Không phải ngôi trường nào cũng đầu tư cơ sở vật chất tốt như trường Đại học Dân lập Hải Phòng chúng ta.Vậy thì tại sao các bạn lại bỏ lỡ một cơ hội tốt như vậy?
Không những thế, theo tôi, để học tốt còn phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại. Đừng bao giờ bỏ cuộc. Chúng ta phải rèn cho bản thân nghị lực phấn đấu vươn lên. Thực tiễn đã chứng minh người thành công chỉ có 1% dựa vào thiên tài còn 99% là sự nỗ lực. Hành trang cho tương lai phụ thuộc ở quyết định hiện tại của các bạn.
Thông qua bản tham luận về phương pháp học tập ngày hôm nay, tôi mong rằng mình có thể đóng góp ít nhiều sự tích cực vào cách học của các bạn sinh viên ngồi đây để mỗi chúng ta có thể nắm bắt được tri thức của nhân loại một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, cùng nhau thực hiện Học tốt - thi nghiêm túc, vì một tương lai Học thật thi thật để ra đời làm thật.
Cuối cùng xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các bạn sinh viên học tập tốt, chúc hội nghị “Học tốt-Thi nghiêm túc” thành công tốt đẹp.
Nguồn:Sưu tầm
ơ...mở đầu như thế nào vậy bạn @Jotaro Kujo
 

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,747
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
ơ...mở đầu như thế nào vậy bạn @Jotaro Kujo
Bạn có thể tự nghĩ hoặc bịa
VD:
THAM LUẬN VỀ HỌC TẬP

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là sau 3 tháng nghỉ hè,chúng ta lại bước vào năm học mới với nhiều thử thách và nhiệm vụ trong học tập cần phải vượt qua. Chắc chắn là bạn nào cũng cảm thấy khó khăn, áp lực hơn vì lượng kiến thức trên lớp ngày càng nhiều và khó nhưng yêu cầu của các thầy cô không vì thế mà giảm đi, hơn nữa còn tăng lên. Có một số bạn vùi đầu vào học, học suốt ngày đêm mà vẫn chưa thể nắm bắt kiến thức nhưng có bạn có thể vừa học vừa học, vừa chơi mà vẫn đáp ứng được mọi yêu cầu của thầy cô. Có sự khác nhau đó, theo tôi, nguyên nhân chính là do phương pháp học tập của mỗi người. Điều này đóng 1 vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của các bạn. Vì vậy, hôm nay, trong bài tham luận này tôi xin đóng góp 1 vài ý kiến về phương pháp học tập.
Nguồn:Sưu tầm
 
  • Like
Reactions: Chou Chou

lâm chấn phong

Học sinh chăm học
Thành viên
25 Tháng sáu 2017
158
87
56
22
Bắc Giang
lớp tui toan cô giáo viết chỉ việc đọc lên thôi. mà tui là đoàn chủ tịch nên chỉ ngồi uống nc thui .heeee
 
Top Bottom