Tập Làm văn

T

tvxqfighting


Dàn ý :
- Trước giờ kiểm tra : không khí lớp (ồn ào, xôn xao...)
- Khi dứt trống vào lớp (cả lớp nhanh chóng về lại vị trí của mình, cất sách vở, một số bạn vẫn cố gắng học thêm... :p)
- Cô giáo bước vào, phát bài (tả dáng điệu, cử chỉ của cố, ánh mắt của lớp, không khí lớp học như thế nào so với đầu giờ)
- Trong giờ kiểm tra (các bạn nghiêm túc làm bài, cô giáo đi quanh lớp...)

Tham khảo :
Tuthienbao.com-1.jpg


Hoặc có thể vào link : http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?p=1951221

P/s: sử dụng thanh tìm kiếm trước khi post bài là một cách tốt bạn nhé ;)
 
Last edited by a moderator:
S

satthuphucthu

Lớp 11A1 nháo nhào cả lên vì hôm nay kiểm tra...15 phút Văn. Hầu như ai cũng học bài rất kĩ, nhưng họ vẫn lo (theo quán tính chăng?).
Buổi chiều mới kiểm tra, vậy mà sáng sớm đi học trái buổi đã gặp 3, 4 đứa hỏi: "Văn học hai bài phải hông? Hôm bữa không nghe rõ...", có đứa còn "tỉnh" hơn: "Ủa Văn hôm nay kiểm tra hả, đâu biết đâu, mà giờ muộn rồi, thôi khỏi học". Giờ học nghề trên phòng máy, ai ai cũng cầm lừ lừ trên tay cuốn sách Văn, nhắm mắt bịt tai ôn đi ôn lại nhiều lần, thỉnh thoảng lại nói chuyện, rồi bỗng hét lên: "Trời ơi! Sao học hoài mà không nhớ gì hết vậy nè trời!". Vừa học vừa đánh máy vừa nói chuyện, làm sao mà nhét chữ vô đầu cho được!
"Ê! Đi uống sinh tố không?". "Thôi, trễ rồi, phải ôn Văn đã, tui học sáng giờ chưa vô nè" - nhỏ lớp phó hiện rõ vẻ lo lắng trên khuôn mặt...

Buổi trưa...
Văn kiểm tra vào tiết 4, tổ trưởng tổ một nháo nhào xuống phòng giám thị xem...thời khoá biểu để xem lớp nào kiểm tra Văn trước mình! Á à, chỉ có một lớp duy nhất kiểm tra Văn vào tiết ba. Thế là lớp phó bắt đầu...ra tay, sau khi đi "công chuyện", lớp phó dõng dạc:
"Bà con yên tâm! Đề sẽ được biết vào tiết ba, sau mười lăm phút đầu giờ, lớp ở tầng dưới kiểm tra xong sẽ nhắn tin qua cho mình, sau đó sẽ tính tiếp kế hoạch". Cả lớp hào hứng: "Ừ, vậy đi!"
Trong hộc bàn phát ra âm thanh rè rè. Điện thoại rung. Xóm nhà lá ngay lập tức "bu" vào lớp phó, dãy dưới xì xầm. Thầy đang giảng bài, nghe tiếng ồn nhưng không xác định được là ai đang nói chuyện, nên giảng nhanh để kết thúc bài.
Trống đánh. Lớp trưởng đã "giải đề" xong. Có 4 đề, và tất cả đều được giải hoàn chỉnh. Cả lớp bu lại xem, ai cũng hí hửng, dường như đề bài có sức hấp dẫn hơn so với việc ngồi ôn lại để chuẩn bị kiểm tra. Sau đó từng thành viên lần lượt dùng phép tính "xác suất", rồi dùng biện pháp loại trừ, suy luận để đoán xem mình sẽ làm đề nào, vui không thể tả!


Trong giờ kiểm tra...
Đã biết đề nên mạnh ai nấy làm. Cắm cúi, khí thế. Lâu lâu một số người quay sang người cùng đề với mình để...kiểm chứng lại kết quả. Có vài người bị "áp lực tâm lý", học nhiều, học cho đã đời vào, rồi lại quên sạch trơn, đợi tới lúc gần hết giờ kiểm tra thì mới nhớ ra và chép hì hục...
Mới năm phút mà ai cũng làm xong, bèn dùng "dấu hiệu" để dò bài với nhau. Một số bạn "keo" thì ngồi che bài mình lại, rồi hỏi người cùng đề xem biết làm không.
Mười lăm phút mà cứ như một tiết. Thời gian trôi qua thật chậm. Đứa nào đứa nấy cứ kiểm tra lại bài làm của mình mà không phát hiện được lỗi sai gì, không có gì để chỉnh sửa vì lớp trưởng giải đề quá chuẩn!

Hết thời gian...
Tổ trưởng đi thu bài. Cả lớp nhẹ nhõm. Lớp học lại sôi động như những tiết đầu. Lớp phó học tập lại đi...nhắn tin cho lớp kế bên để họ biết đề mà kiểm tra! Một vài người nhận được cuộc điện thoại từ lớp tầng dưới, hỏi xem làm bài được không...Sau giờ kiểm tra, ở "xóm nhà lá" ồn ào như cái chợ, và họ tiếp tục làm công việc...nhắn tin để hỏi lớp khác xem tiết sau có khảo bài không, và khảo như thế nào...
 
Top Bottom