soan jup bai 4 đi

T

truongtrang12

bảng 4 nè:
kiểu hình F2.........số hạt..........tỉ lệ kiểu hinhF2............tỉ lệ từng cặp
Vàng, trơn..........315.....................9......................vàng/Xanh=416/140=3/1
Vàng, nhăn.........101....................3......................
Xanh, trơn...........108....................3......................trơn/nhăn=423/133=3/1
Xanh nhăn............32.....................1......................
 
Last edited by a moderator:
T

truongtrang12

hãy điền cụm từ hợp lí vào chỗ trống trong câu sau đây :(trang 15 bài 4)
điền cụm từ ...........tích tỉ lệ..............
 
T

truongtrang12

bài tập nè:
1)căn cứ vào tỉ lệ kiểu hình F2 bằng tích tỉ lệ của các tính trạng hợp thành nó.
2) biến đị tổ hợp là sự tổ hợp lại các tính trạng đã có ở bố mẹ thông qua sinh sản hữu tính
3) b
 
T

truongtrang12

1) làm thế nào để xác định được kiểu gen của cá thể mang tính trạng trội:
TL : ta dùng phép lai phân tích
2)điền từ vào chỗ trống (trang11)
1: Trội
2: Kiểu gen
3: Lặn
4: Đồng hợp
5: Dị hợp
3)quan sát thí nghiệm 3 và nêu sự khác nhau...............của menden
TL:
+Trội hoàn toàn F2 có tỉ lệ kiểu hình là 3 tính trội : 1 tính lặn (3:1)
+trội không HT F2 có tỉ lệ kiểu hình là 1 tính trội : 2 tính trung gian : 1 tính lặn (1:2:1)
4) điền cụm từ
(1) tính trạng trung gian
(2)1: 2:1
bài tập
1)
ta sử dụng phép lai phân tích giữa cá thể mang tính trạng trội cần xác định kiểu gen với cá thể mang tính trạng lặn.
+Nếu kết quả: đồng tính thì cá thể mang trội đồng hợp.
+Nếu kết quả: tỉ lệ 1:1 thì cá thể mang tính trạng trội dị hợp
2)
phát hiện tính trạng trội để tập trung các gen về cùng một kiểu gen nhằm tạo ra giống có ý nghỉa kinh tế.
bảng 3 tự làm ghen
 
T

thongoc95

hỏi tí nha cái này tui hok có hỉu : Tại sao menden lại chọn các cặp tính trạng tương phản khi thực hiện các phép lại ?????
( đây là câu 4 trong bài 1 sinh 9)
Thanks nhìu !!!!!!
 
T

truongtrang12

menden tiến hành lai các cặp bố mẹ thuần chủng khác nhau về một cặp hoặc vài cặp tính trạng thuần chủng tương phản để theo dõi sự di truyền toàn bộcác cặp tính trạng trên các đời con cháu và tìm ra các quy luật (quy luật di truyền, quy luật phân li...)
 
Last edited by a moderator:
O

o0trangnhung_cunyeu0o

xin chào tôi có thể giúp bạn theo cách hiểu của tôi
thế này nhé !!
ông menden dã chọn như vậy nhằm để phát hiện rõ hơn được quy luật di truyền của từng cặp tính trạng.
vì hai cái này trái ngược nhau mà !!
rất vui vì được giúp bạn!!!!!
 
Top Bottom