[Sinh học 9]ôn tập thi học kì

L

lyruby

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1/ Biện pháp bảo vệ các hệ sinh thái rừng , hệ sinh thái biển ? Sử dụng nguồn tài nguyên này như thế nào là hợp lý ( Câu này vế trước tớ làm dc rùi , các cậu giúp tớ làm ý "sử dụng thế nào là hợp lý" nha)

2/ Vẽ sơ đồ lưới thức ăn trong 1 hệ sinh thái ( mối quan hệ về dinh dưỡng) của các sinh vật sau : thực vật , hươu , dê , cáo , gà , hổ , sư tử , vi sinh vật

2/ Cho các loài sinh vật sau : thực vật , châu chấu , sâu ăn lá , chim ăn sâu , chuột , ếch nhái , rắn , đại bàng , vi sinh vật
a/ hãy lập các chuỗi thức ăn có từ 2 sinh vật tiêu thụ trở lên
b/ Lập thành lưới thức ăn từ các loài sinh vật trên
c/ Chỉ ra mắt xích chung của lưới thức ăn trên
 
L

lamnun_98

1/ Biện pháp bảo vệ các hệ sinh thái rừng , hệ sinh thái biển ? Sử dụng nguồn tài nguyên này như thế nào là hợp lý ( Câu này vế trước tớ làm dc rùi , các cậu giúp tớ làm ý "sử dụng thế nào là hợp lý" nha)

2/ Vẽ sơ đồ lưới thức ăn trong 1 hệ sinh thái ( mối quan hệ về dinh dưỡng) của các sinh vật sau : thực vật , hươu , dê , cáo , gà , hổ , sư tử , vi sinh vật

2/ Cho các loài sinh vật sau : thực vật , châu chấu , sâu ăn lá , chim ăn sâu , chuột , ếch nhái , rắn , đại bàng , vi sinh vật
a/ hãy lập các chuỗi thức ăn có từ 2 sinh vật tiêu thụ trở lên
b/ Lập thành lưới thức ăn từ các loài sinh vật trên
c/ Chỉ ra mắt xích chung của lưới thức ăn trên
Câu 1:
-Xây dựng kế hoạch để khai thác nguồn tài nguyên rừng ở mức độ phù hợp
-Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia
-Trồng rừng.
-Phòng cháy rừng
-Vận động dân tộc ít người định canh định cư
-phát triển dân số hợp lí,ngăn chặn việc di dân tự do tới ở và trồng trọt trong rừng
-Tăng cường tuyên truyền và giáo dục bảo vệ rừng
 
N

ngocdiep2000

Câu 2

thực vật\Rightarrowsâu\Rightarrowchim ăn sâu
sâu ăn lá\Rightarrowchuột\Rightarrowrắn
thực vật \Rightarrowchâu chấu\Rightarrowchim ăn sâu
 
Top Bottom