[Sinh học 9] Bt

P

pttruyen_1997

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Có 4 dòng ruồi giấm thu thập từ 4 vùng địa lí khác nhau. Phân tích trật các gen trên NST số 4 người ta thu được kết quả như sau:
Dòng 1: ABFEDCGHIK
Dòng 2: ABCDEFGHIK
Dòng 3 : ABFEHGIDCK
Dòng 4: ABFEHGCDIK
a) Nếu dòng 3 là dòng gốc, hãy cho biết loại đột biến đã sinh ra ba dòng kia va trật tự phát sinh các dòng đó
b) Nêu cơ chế hình thành và hậu quả của loại đột biến nói trên
:khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64):

hongnhung.97 said:
Chú ý tiêu đề: [Sinh học 9] + tiêu đề
 
Last edited by a moderator:
Z

zotahoc

a) Dòng 3 là dòng gốc và có trật tự các gen trên NST là ABFEHGIDCK và các dòng khác có trật tự NST lần lượt ABFEDCGHIK ; ABCDEFGHIK ; ABFEHGCDIK khác hẳn với dòng gốc về trật tự sắp xếp nên thuộc dạng đột biết NST.
trật tự phát sinh mình không hiểu lắm
b) Cơ chế hình thành: Do ảnh hưởng của môi trường trong và ngoài cơ thể,tác nhân vật lí và hoá học
Hậu quả: làm thay đổi cách sắp xếp gen trên NST --> gaay hại cho sinh vật.
Không biết có đúng không? :)
 
S

sanaruko

vậy đây thuộc loại đảo đoạn nhiễm sắc thể à ****************************************************************************************************************??????????
 
C

canhcutndk16a.

vậy đây thuộc loại đảo đoạn nhiễm sắc thể à
Uk, là đảo đoạn NST
Có 4 dòng ruồi giấm thu thập từ 4 vùng địa lí khác nhau. Phân tích trật các gen trên NST số 4 người ta thu được kết quả như sau:
Dòng 1: ABFEDCGHIK
Dòng 2: ABCDEFGHIK
Dòng 3 : ABFEHGIDCK
Dòng 4: ABFEHGCDIK
a) Nếu dòng 3 là dòng gốc, hãy cho biết loại đột biến đã sinh ra ba dòng kia va trật tự phát sinh các dòng đó
b) Nêu cơ chế hình thành và hậu quả của loại đột biến nói trên
:khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64)::khi (64):
\RightarrowTrật tự pát sinh của các dòng ĐB:
[TEX]D1-->D2:-FEDC-[/TEX] đảo thành [TEX] -CD EF- [/TEX]

[TEX]D3-->D4:-IDC-[/TEX] đảo thành[TEX] -CDI-[/TEX]

[TEX]D4-->D1:-HGCD-[/TEX] đảo thành [TEX] -D C G H -[/TEX]

b/ Cơ chế hình thnàh là 1 đoạn của NST bị đảo ngược 180 độ , còn hậu quả thì ai cũng biết, nhỉ;))
 
S

sanaruko

hậu quả là gì vậy ************************************************************************************************************************************************************************????
 
C

canhcutndk16a.

hậu quả là gì vậy ************************************************************************************************************************************************************************????

Ít ảnh hưởng đến sức sống của cá thể, góp phần làm tăng cường sự sai khác giữa các NST tương ứng thuộc cùng một loài ,đôi khi có lợi vì làm tăng tính đa dnạg di truyền trong loài,...


 
Top Bottom