Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
PHẦN 1: DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
Chương 1: CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENDEN
Bài 1: MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
1. Quan sát hình 1.2 SGK và có nhận xét gì về đặc điểm của từng cặp tính trạng đem lai?
- Từng cặp tính trạng đem lai có hai trạng thái tương phản, trái ngược nhau.
2. Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của di truyền học.
- Đối tượng: Di truyền học nguyên cứu bản chất và quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung: Đề cập tới cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Di truyền học đã trở thành cơ sở lí thuyết của khoa học chọn giống có vai trò lớn đối với y học, đặc biệt là trong công nghệ sinh học hiện đại.
3. Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen gồm những điểm nào?
Phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen có nội dung cơ bản là:
- Lai các cặp bố mẹ thuần chủng khác nhau về, một hoặc một số tính trạng rồi theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng tính trạng đó trên con cháu của từng cặp bố mẹ.
- Dùng toán thống kê để phân tích các số liệu thu được. Từ đó, rút ra được định luật di truyền và các tính trạng đó của bố mẹ cho các thế hệ con cháu.
4. Hãy lấy các ví dụ ở người để minh họa cho khái niệm "cặp tính trạng tương phản".
- Tóc thẳng-tóc quăn
- Da trắng-da nâu
- Mũi cao-mũi thấp
- Mắt to-mắt nhỏ (hí)
5. tại sao Menđen lại chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện các phép lai?
- Menđen chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện các phép lai vì thuận tiện cho việc theo dõi dễ dàng
---Đề nghị không bình luận vào bài viết-------
Chương 1: CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENDEN
Bài 1: MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
1. Quan sát hình 1.2 SGK và có nhận xét gì về đặc điểm của từng cặp tính trạng đem lai?
- Từng cặp tính trạng đem lai có hai trạng thái tương phản, trái ngược nhau.
2. Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của di truyền học.
- Đối tượng: Di truyền học nguyên cứu bản chất và quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung: Đề cập tới cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Di truyền học đã trở thành cơ sở lí thuyết của khoa học chọn giống có vai trò lớn đối với y học, đặc biệt là trong công nghệ sinh học hiện đại.
3. Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen gồm những điểm nào?
Phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen có nội dung cơ bản là:
- Lai các cặp bố mẹ thuần chủng khác nhau về, một hoặc một số tính trạng rồi theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng tính trạng đó trên con cháu của từng cặp bố mẹ.
- Dùng toán thống kê để phân tích các số liệu thu được. Từ đó, rút ra được định luật di truyền và các tính trạng đó của bố mẹ cho các thế hệ con cháu.
4. Hãy lấy các ví dụ ở người để minh họa cho khái niệm "cặp tính trạng tương phản".
- Tóc thẳng-tóc quăn
- Da trắng-da nâu
- Mũi cao-mũi thấp
- Mắt to-mắt nhỏ (hí)
5. tại sao Menđen lại chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện các phép lai?
- Menđen chọn các cặp tính trạng tương phản để thực hiện các phép lai vì thuận tiện cho việc theo dõi dễ dàng
---Đề nghị không bình luận vào bài viết-------
Last edited: