G
gauto
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Em thấy mấy câu này hay hay nên post lên cho mọi người xemvà trả lời. Mọi người có thể post những câu hay hay lên với nhá. Thanks. Ai thấy có ích thì thank em cái nhá.
Câu 1: Trên một đoạn ADN có 5 rơplicon (đơn vị sao chép trong quá trình nhân đôi ADN) hoạt động sao chép, trên mỗi rơpticon đều có 10 đoan Okazaki. Số đoạn ẢN mồi đã và đang hình thành là:
A_52
B_60
C_50
D_55
Câu 2: Ở 1 ruồi giấm cái có kiểu gen BV//bv, khi theo dõi 2000 TB sinh trứng trong điều kiên thí nghiệm, người ta phát hiện 360 TB có xẩy ra hoán vị gen giữa V và v. Như vậy khoảng cách giữa B và V là:
A_18cM
B_9cM
C_36cM
D_3,6cM
Câu 3: Thể tứ bội phát sinh từ loài gốc lưỡng bội 2n=24 được hiểu chính xác là:
A_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa 48 NST
B_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa 24 cặp NST
C_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa tổ hợp 4 bộ NST đơn bội.
D_Là kết quả của giao tử 2n+1 và giao tử 2n-1 kết hợp với nhau.
Câu 4: Lai 2 thứ quả cà chua tứ bội AAAa (quả đỏ) x Aaaa (quả đỏ), tỉ lệ của KG AAaa ở F1 là:
A_50%
B_25%
C_36%
D_12.5%
Câu 5: Đọc tên loại thể đột biến sau, ở một loài TV: Biết cơ thể bình thường có 2n=8
số NST ở cặp I: 4
số NST ở cặp II: 4
số NST ở cặp III: 5
số NST ở cặp IV: 4
Câu 6: (câu này không biết ai gặp chưa nhỉ). Để tổng hợp 1 loại prôtêin đơn giản của người nhờ VK qua sử dụng kĩ thuật ADN tái tổ hợp, người ta có 2 cách:
Cách 1: Tách gen mã hóa prôêin trực tiếp từ hệ gen trong nhân TB, rồi cài đoạn gen đó vào plasmit của VK nhờ enzim ligaza.
Cách 2: Tách mARN trưởng thành của gen mã hóa prôtêin đó, sau đó dùng enzim phiên mã ngược tổng hợp lại gen (cADN), rồi cài đoạn cADN này vào plasmit nhờ enzim ligaza.
Trong thực tế, người ta chọn cách nào? Vì sao?
Câu 1: Trên một đoạn ADN có 5 rơplicon (đơn vị sao chép trong quá trình nhân đôi ADN) hoạt động sao chép, trên mỗi rơpticon đều có 10 đoan Okazaki. Số đoạn ẢN mồi đã và đang hình thành là:
A_52
B_60
C_50
D_55
Câu 2: Ở 1 ruồi giấm cái có kiểu gen BV//bv, khi theo dõi 2000 TB sinh trứng trong điều kiên thí nghiệm, người ta phát hiện 360 TB có xẩy ra hoán vị gen giữa V và v. Như vậy khoảng cách giữa B và V là:
A_18cM
B_9cM
C_36cM
D_3,6cM
Câu 3: Thể tứ bội phát sinh từ loài gốc lưỡng bội 2n=24 được hiểu chính xác là:
A_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa 48 NST
B_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa 24 cặp NST
C_Cá thể đột biến mà trong một TB sinh dưỡng chứa tổ hợp 4 bộ NST đơn bội.
D_Là kết quả của giao tử 2n+1 và giao tử 2n-1 kết hợp với nhau.
Câu 4: Lai 2 thứ quả cà chua tứ bội AAAa (quả đỏ) x Aaaa (quả đỏ), tỉ lệ của KG AAaa ở F1 là:
A_50%
B_25%
C_36%
D_12.5%
Câu 5: Đọc tên loại thể đột biến sau, ở một loài TV: Biết cơ thể bình thường có 2n=8
số NST ở cặp I: 4
số NST ở cặp II: 4
số NST ở cặp III: 5
số NST ở cặp IV: 4
Câu 6: (câu này không biết ai gặp chưa nhỉ). Để tổng hợp 1 loại prôtêin đơn giản của người nhờ VK qua sử dụng kĩ thuật ADN tái tổ hợp, người ta có 2 cách:
Cách 1: Tách gen mã hóa prôêin trực tiếp từ hệ gen trong nhân TB, rồi cài đoạn gen đó vào plasmit của VK nhờ enzim ligaza.
Cách 2: Tách mARN trưởng thành của gen mã hóa prôtêin đó, sau đó dùng enzim phiên mã ngược tổng hợp lại gen (cADN), rồi cài đoạn cADN này vào plasmit nhờ enzim ligaza.
Trong thực tế, người ta chọn cách nào? Vì sao?