[S]how-[B]ig [2] Ngày đầu tiên đi học

Status
Không mở trả lời sau này.
V

vjtran

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào mừng các bạn đã đến với chủ đề thứ 2 của "box văn- mỗi tuần 1 show"
khi%20(34).gif
khi%20(34).gif
khi%20(34).gif


Show đầu tiên đã hoàn thành và vài tích tắt nữa thôi sẽ được ra mắt.
khi%20(45).gif

Vậy nên chúng ta hãy chuẩn bị chờ đón show thứ 2 này bằng một chủ đề vừa lạ vừa quen.

Chắc hẵn:

Mỗi chúng ta đều có một ngày đầu tiên đến trường với những kỉ niệm khó quên khác nhau.
khi%20(34).gif

Mỗi chúng ta đều có những mùa tựu trường với những niềm vui, niềm phấn khới cho năm học mới, những thử thách mới.
khi%20(113).gif

Mỗi chúng ta đều có những băn khoăn, những niềm rạo rực cho trường mới, lớp mới, bạn mới.
khi%20(114).gif

Mỗi chúng ta đều có những luyến tiếc, những kỉ niệm tinh khôi tuổi học trò không thể quên.
khi%20(135).gif

....
Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau viết lên những dòng tâm sự, những kỉ niệm đẹp không thể quên đó cho chúng tôi cùng chia sẽ với tất cả mọi người???
khi%20(116).gif
khi%20(116).gif
khi%20(116).gif
khi%20(116).gif
khi%20(116).gif

Vâng chủ đề thứ của show thứ 2 xin được mựơn tên một bài hát đó chính là:

"Ngày đầu tiên đi học"


khi%20(60).gif
khi%20(60).gif
khi%20(60).gif
khi%20(60).gif
Rất mong các mem tham gia gửi bài tới show, thời hạn gửi bài là từ ngày hôm nay (tức thứ 2) tới hết sáng thứ 7 tuần này ^^.
Thân
!
[MUSIC]http://static.mp3.zing.vn/skins/default/flash/player/mp3Player_skin2.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog/?ZS83Zi9lN2YzNGEzMzQ1NWRlYmIxYTY5M2I2NmQyMzmUsIC0NTYwYi5cUIbaBmUsICDN8TmfDoHkgxJHhdUngqd1IHRpw6pdUngIMSRaSBo4WeBdUngNY3xSYWRpWeB3x0mUsICnVlfA[/MUSIC]​
 
Last edited by a moderator:
D

duchuy1999

Ngày đầu tiên đi học
"Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc
Mẹ dỗ dành yêu thương...


Tôi chắc hẳn trong tất cả chúng ta đều có một ngày đầu đi học với các cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Vui vì mình đã trưởng thành hơn, buồn vì phải xa ngôi nhà thân yêu của mình, xa tuổi thơ tươi đẹp để trở thành một người lớn hơn.
Ngày đầu tiên đi học của tôi cũng như vậy đó các bạn ạ.

Tối hôm trước ngày khai giảng, cả nhà tất bật chuẩn bị sách vở, quần áo cho tôi. Mẹ tôi đưa tôi thử bộ đồng phục mới toanh rồi nói: "Con mẹ ra dáng một cậu học sinh lớp 1 rồi đó".

Đêm hôm đó, tôi không sao ngủ được, vừa hồi hộp, vừa mừng vừa lo, lại buồn vì không còn được là một cậu bé ngây thơ như trước đây nữa. Mẹ tôi nói: "Con ngủ đi để mai còn đi học nữa." Tôi từ từ thiếp đi trong vòng tay âu yếm của mẹ...


Sáng hôm sau, tôi dậy sớm hơn mọi khi, đánh răng rửa mặt rồi vội vàng ăn sáng, tôi cắp sách đến trường cùng bố mẹ. Trên cổng trường có một tấm biển đề: "Trường Tiểu học Kim Liên".Dưới đó là mấy tấm băng rôn chào mừng. Trước cổng trường thật đông đúc: Rất nhiều học sinh mới như tôi đứng nép sau bố mẹ một cách rụt rè, nắm chặt tay mẹ để cho khỏi bị lạc, các xe bán cờ, hoa ở đó có bao nhiêu người chen chúc nhau chỉ để mua một lá cờ hoặc một bông hoa giấy. Mẹ tôi phải chờ rất lâu mới mua được cho tôi một lá cờ đỏ sao vàng, cán cầm bằng gỗ rất đẹp. Khi đưa tôi vào trong, bố tôi còn dắt tôi lên sân khấu, chụp một tấm ảnh để làm kỉ niệm.


Rồi bố mẹ tôi dắt tôi vào lớp, trên lớp là một tám bảng nhỏ xíu, màu xanh đề:1I. Đây chính là lớp học đầu tiên của tôi. Mẹ tôi thơm lên má tôi và nói: "Chào con nhé." Lúc đó, tôi thấy hơi buồn vì phải xa bố mẹ. Nhưng cảm giác buồn đó không kéo dài lâu khi buổi học đầu tiên bắt đầu. Cô giáo giới thiệu tên của mình rồi cho từng học sinh giới thiệu về mình. Khi đến lượt tôi, tôi nói cứ ấp a ấp úng như sợ nói sai, nhưng cô giáo chỉ nở một nụ cười với tôi. Khi đó, tôi mới thấy cô giống như người mẹ thứ hai của mình.

Hôm đó là ngày vui nhất trong đời tôi. Lần đầu tiên tôi được đi học, có thêm nhiều bạn bè mới, tôi thấy thật tuyệt làm sao! Cô giáo dạy chúng tôi học toán, tập đọc và chính tả. Giờ ra chơi, tôi cùng với mấy bạn nam mới quen chơi đá bóng. Rồi khi tan học, tôi thấy bố mẹ đã đứng chờ sẵn ở hành lang. Mẹ hỏi tôi: "Con đi học có vui không?". Tôi ôm chầm lấy mẹ và nói: "Có ạ!" Từ hôm đó tôi rất thích đi học. Mỗi khi về nhà, tôi chỉ mong lại được đến trường học, lại được chơi cùng với các bạn đồng trang lứa.

Ngày đầu tiên đi học của tôi là như thế đó các bạn ạ!
 
Last edited by a moderator:
E

em_be_keo_mut

"Ngày đầu tiên đi học mẹ dắt em đến truờng em vừa đi vừa khóc mẹ dỗ dành yêu thương......"
Vâng ngày đầu tiên đi học luôn là ngày ấn tượng nhất trong cuộc đời đi học nó là ngưỡng cửa đầu đời cho ta bước vào con đường chinh phục học thức.Vì vậy nó luôn để lại trong lòng mỗi người những dấu ấn quyết định.Nhưng tôi tin rằng khi nghĩ đến ngày đầu tiên đi học các bạn ắt sẽ nghĩ đến cha mẹ những nguời đã và sẽ mãi mãi đồng hành bên cạnh chia sẻ những niềm vui nỗi buồn cũng chúng ta.Và chắc chắn các bạn cũng sẽ không thể quên đc những lời động viên an ủi của mẹ những lời dăn dạy nhắc nhở của cha đúng ko???????Nhưng tôi lại khác trong kí ức về ngày đầu tiên đi học của tôi ko hề có hình ảnh của cha hay mẹ cũng ko có những lời răn hay lời nhắc nhở nào cả.Chắc các bạn đang tự hỏi tại sao lại như vậy đúng ko?Chỉ là khi tôi mới 10 tháng tuổi bố mẹ tôi đã để tôi ở nhà với ông bà để đi kiếm ăn xa rồi.Nên từ bé tôi đã sống trong vòng tay yêu thương đùm bọc của ông bà nội.Vì vậy ngày đầu tiên đi học cũng vậy người đưa tôi đến trường ko ai khác là ông tui.Ông sắm sửa lo lắng cho tôi và chở tôi đến trường bằng chiếc xe đạp cũ.Và khác biệt với các bạn khác.DO ông bà tôi còn đi chợ bán hàng nhỏ nên tôi thường xuyên phải ở nhà một mình.Vì vậy ngày đầu tiên đi học tôi ko hề khóc cũng ko hề có chút rụt rè.Không hiểu sao lại như vậy nhưng ngày đầu tiên đi học tôi cảm thấy rất tự tin và hào hững muốn nhào ngay vào học cũng thầy cô giáo mới và những tranh sách mới như tôi đã là một học sinh kì cựu vậy.Và cũng thật ngộ khi ngày đầu tiên đi học tôi cũng gặp một tình cảnh dở khóc dở cười.Như mọi người thì các bạn thường lo lắng ko ngủ đc.Riêng tôi thì thấy vẫn rất bình thường mà còn ngủ say là đằng khác đến nỗi ngủ nướng và đi tập trung muộn.Các bạn biết chuyện j sẽ xảy ra ko???Tôi đi học muộn khi đó các lớp đã vào lớp hết và bắt đầu học bài tôi lại chưa điểm danh-xác nhận nhập học bạ.May quá còn một lớp đang xếp hàng thế là ông tôi đẩy tôi xuống cuối hàng và tôi đc vào lớp.Nhưng tôi chưa kịp đc xếp chỗ thì một cô giáo bên lớp khác sang hỏi thăm thấy tôi đứng đấy hỏi một lúc thế là lại kéo tôi sang lớp kia luôn.Thật nực cười đứng ko?Nói thật đến giờ tôi cũng không thể hiểu tại sao lại như thế nữa!!!!!!
Này đầu tiên đi học của tôi là thế đấy thật buồn cười đũng không???????Có lẽ tôi sẽ là cô học trò đặc biệt nhất và tôi tin rằng sẽ không có ai có đc kỉ niệm thú vị như tôi.Vì thế nó sẽ theo tôi mãi trên chặng đường học tập!!!!!!!!^_^
CÒN BÂY GIỜ TÔI ĐANG ĐỢI VÀ LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN CỦA BẠN ĐẤY!!!!!!!!!
 
N

nhox_tx2

Ngày đầu tiên đi học; um đó là một kỉ niệm mà rất khó quên với tôi, với mọi người tôi không biết như thế nào, gia đình tôi không hạnh phúc khi tôi bắt đầu đến tuổi đi học, bố tôi làm ở sân bay, khi tôi đi học chỉ có mẹ dắt đi, tôi mong được cả bố và mẹ đưa đi như bao ngừoi bạn, tôi đã khóc rất lâu khi không thấy bố cùng đưa đi, có lẽ trong các bạn trong lớp tôi là đứa không có bố đưa đi và cũng là đứa có hoàn cảnh kém nhất. không biết tại sao tôi vẫn còn nhớ một câu của một giáo viên mà đến giờ tôi không thể quên: bàn đầu bạn nào mặc áo đẹp ngồi còn bạn nào áo xấu xuống dưới, tui chiếm 1 bàn ngay góc lớp, không hiều hình như lúc đó tôi nhận ra cái gì mà thốt ra một câu mà hậu quả sau đó tôi phải đứng vòng cả buổi học :" Cô giáo thích bạn giầu hơn bạn nghèo cô giáo bất công". hjx thế là hậu quả ập đến, về nhà tôi đã không ăn cơm mẹ tôi hỏi tôi không nói dỗ mãi tôi mới nói tôi khóc khiếp lắm lắm hj hj!!! Quả thật là một ngày đi học đầu tiên đáng nhớ!!!!!!!!!!!!!!
Theo Mod đưa ra đề thì tôi thấy các bạn đều có kỉ niệm đẹp còn tui thì không, tôi không spam hay lệch chủ đề, đây là ngày đầu tiên đi học của tôi!!! Xin cho ý kiến.
 
Y

you_you_you

có lẽ cảm xúc được đến trường... ít nhất đối với tôi. là một cảm xúc mãnh liệt nhất... đơn giản vì tôi rất muốn đi học vì ở nhà rất buồn. tôi cảm thấy mình thật vô dụng vì đã để tg trôi qua trong suốt mùa hè.. thực sự tôi cảm thấy rất tiếc... tôi muốn được đến trường, được học tập. vì việc học đối với tôi là một thú vui rất lớn.. nếu không đc đi học. thì tôi sẽ cảm thấy cuôc đời sẽ chẳng còn ý nghĩa j nữa..vì đến trường không chỉ được học hỏi những kiến thức bổ ích cho cuộc sống.. mà còn có bạn bè những người luôn bên ta.. sẻ chia bao nỗi vui buồn cùng ta..giờ đây là quãng tg rất buồn đối với tôi.. khi cứ nghĩ đến Trang.. người bạn thân nhất của tôi trong suốt những năm cấp 2..tôi đã đánh mất một người bạn tốt bụng và đáng yêu nhất.. chỉ vì tôi không biết giữ gìn tình bạn.. Trang đã cho tôi mọi thứ.. luôn bên tôi, mỗi khi tôi cần giúp đỡ.. nhưng tôi chỉ biết nhận lấy mà không nghĩ đến cảm nhận của Trang.. dù tôi biết tình bạn đã đi sẽ không bao giờ quay trở lại như xưa được nữa.. nhưng vẫn muốn xin lỗi trang dù sớm hay muộn.. vì thế.. tôi chỉ muốn nói một điều.. tình bạn ở tuổi học trò là tb cao đẹp nhất trong quãng đời ta.. chúng ta hãy giữ gìn tình bạn mà mình đã có nhé.. vì đã đánh mất sẽ không bao giờ lấy lại được nữa. dù chỉ bằng niềm tin và hãy nhớ rằng tình bạn luôn bên ta.. nếu ta luôn tôn trọng nó.. hãy để một năm học mới bắt đầu bằng một tình bạn đẹp bạn nhé!
 
V

vjtran

Thông báo::Mloa_loa::Mloa_loa:
Vì một số trục có hạn và tình hình các mem đều đã vào năm học mới nên thời gian làm show hạn hẹp hơn.
Để đảm bảo chất lượng show big phong phú và chất lượng hơn xin được thông báo: Bắt đầu từ tuần này show big sẽ ra mặt 2 tuần 1 lần:D.
Vì thế topic nộp bài viết chủ đề sẽ được mở lại cho tới thứ sáng thứ 7 tuần sau.
Các mem vẫn có thể gửi bài tới tại đây!
Thân!:)
 
L

...love...love

Hàng năm cứ đến ngày khai trường, lòng tôi lại nao nao đến khó tả. Cái cảm giác bâng khuâng đến xao xuyến - và ngày này đã trở thành kỷ niệm khó phai trong ký ức của tuổi thơ tôi...
Vài hôm trước ngày khai giảng, ba mẹ tôi hối hả mua cho anh em chúng tôi từng cái áo, cái quần, đôi dép... đến cái nón, cây viết và cẩn thận bao bìa, dán nhãn cho anh em tôi từng quyển tập, quyển sách. Cả đêm, ba mẹ vẫn không ngủ để chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho chúng tôi ngày mai đến trường. Hẳn là để chúng tôi có được niềm vui ngày tựu trường, gánh nặng trên vai của ba mẹ đã phải nhiều hơn, nhưng tôi vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc tràn đầy trong mắt của ba mẹ.
Trời vừa rạng sáng, tôi đã vội vàng mặc quần áo mới, mang đôi giày "ba-ta" trắng tinh vào và đứng soi trước gương. Tôi khẽ mỉm cười sung sướng: "Ừ, giờ thì mình đã là học sinh cấp ba rồi nhé!". Rồi tôi đạp xe nhanh chóng đến trường với niềm vui hớn hở: sắp gặp bạn bè và thầy cô mới...
Hàng cây quen thuộc bên đường ngày nào, giờ sao khác quá. Có lẽ chúng cũng rạo rực như chúng tôi. Những hạt sương tối qua vẫn còn lấm tấm trên lá, đang long lanh dưới nắng mai vàng rỡ, vô cùng ngoạn mục. Dường như mọi vật đều tràn đầy sức sống.
Bước chân vào ngôi trường cấp ba, tất cả mọi thứ đều lạ lẫm, bỡ ngỡ đối với tôi. Ngôi trường mới này có khuôn viên lớn hơn, cây cỏ và hoa kiểng nhiều hơn so với trường cũ của tôi. Nhiều phòng học dài cứ nối tiếp nhau... Tôi ngơ ngác kiếm tìm lớp học của mình, bước đi tới lui liên tục làm trán ướt đẫm cả mồ hôi.
Tôi cố đảo mắt xung quanh để tìm một đứa bạn cũ nhưng cũng đành thất vọng. Tất cả đều là bạn mới, lạ lẫm. Ai cũng trang phục chỉnh tề, tươm tất từ đầu tóc, mặt mũi đến giày dép. Mọi thứ đều sạch sẽ, mới tinh. Dường như các bạn đều muốn khám phá tất cả những cái còn bỡ ngỡ xung quanh mình, với tâm trạng hớn hở và rạo rực.
Thỉnh thoảng, tôi nhìn thấy có vài anh chị năm trước đang tụm năm, tụm bảy trò chuyện ríu rít. Các anh chị trông có vẻ tự tin hơn so với chúng tôi. Họ bắt chuyện và hướng dẫn tận tình cho chúng tôi biết chỗ của căn tin, thư viện, nhà sách, giới thiệu cho chúng tôi biết sơ nét về từng giáo viên sẽ dạy mình... Chúng tôi cứ ngơ ngác lắng nghe hướng dẫn của các anh chị.
Tiếng kẻng vang lên, báo hiệu giờ vô lớp, khác với tiếng trống quen thuộc của trường cấp hai ngày nào. Chúng tôi nhanh chóng xếp hàng và chờ giáo viên chủ nhiệm xuống lớp. Tâm trạng bạn nào cũng náo nức và hồi hộp. Bỗng tôi nghe có tiếng hỏi thăm quen thuộc và thân thương: "Bạn tên gì? Nhà ở đâu? Năm rồi học trường nào vậy...?"
Nhiều năm trôi qua nhưng những cảm xúc về ngày khai giảng đối với tôi khó có thể diễn tả hết, nó đã in sâu vào con tim của tôi từ bao giờ. Và mỗi năm cứ đến ngày này là lòng tôi lại dâng lên những cảm xúc da diết đến không nguôi...
 
T

thuyan9i

Ôi thôi, có lẽ tớ cũng chả thích viết dài, cũng ko quan tâm đến cấu trúc sao cả, tớ chỉ muốn nói lên cam nhận của tớ về "ngày đầu tiên đi học". Ngày đầu tiên đi học của tớ theo nghĩa đen nào đó thì từ ngày vào mẫu giáo :D ai mà nhớ được hồi đó như thế nào, mà lúc ấy thì bé gàn như có cảm xúc gì đâu. Rồi lại khi thầy cô giáo hỏi về ngày đầu tiên đi học của em bịa ra bao nhiêu từ ngữ hoa mĩ =)). Nào là hồi hộp , ngạc nhiên, bỡ ngỡ... Nhưng nói chung ngày đầu tiên đi học của tớ không phải là ngày như thế. Ngày đầu tiên đi học của tớ là ngày hôm nay ^^. Dù đây là lần thứ 11 tớ học buổi đầu tiên như thế nhưng hôm nay có lẽ mới là buổi đầu tiên "thật sự". Hôm nay, tớ cảm thấy tớ thật khác, khác với 11 năm còn lại, vì thế tớ gọi nó là buổi học đầu tiên. Hôm nay tớ đã thay đổi không giống ngày hôm qua .16-8-2010 Mốc thời gian hay chỉ là một con số đối với một ai đó nhưng đối với tớ nó là cả hai thế kỉ:D. Ngày đầu tiên tớ mới thấy vui vẻ thoải mái biết mìm cười với cuộc sống. Ngày đầu tiên tớ biết yêu mình hơn ^^. Ngày đầu tiên tớ có cảm giác tự lập. Ngày đầu tiên tớ mới biết giá trị của một câu nói. Ngày đầu tiên tớ học được một triết lí của cuộc đời mình. Ngày đầu tiên tớ biết yêu thương. Ngày đầu tiên tớ biết mình ko còn nhỏ bé. Ngày đầu tiên tớ biết bạn bè là niềm vui. Ngày đầu tiên tớ biết nhiều điều hơn.... Và hôm nay cũng là ngày đầu tiên tớ mới biết: Kiến thức ko tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi :). Điểm 9 cho môn học đầu tiên của ngày đầu tiên ko phải là quá tệ nhưng tớ sẽ phát huy^^. Ngày hôm nay khác ngày hôm qua, và ngày mai tớ sẽ khác ngày hôm nay. Tớ sẽ trương thành hơn thôi chứ không có ý thụt lùi thêm nữa. Con cảm ơn sp lắm ạ :x. Bởi vì góp phần làm nên "ngày đầu tiên đi học" của con có sp:D
 
S

sky9x

Ngày đầu tiên tôi đi học đó là một ngày trời mưa.Không hiểu sao khai giảng năm nào trời cũng mưa,nhiều người nói đó là ngày Bác Hồ mất nên trời làm mưa còn với tôi khi đó chỉ là một con nhóc lớp một thì điều đó không quan trọng gì.Ngày đầu tiên đó cuũng là ngày đầu tiên tôi rời xa quê tôi để đi học trên thị trấn và tôi sẽ phải xa tất cả những người bạn thân hồi mẫu giáo của tôi để lên thị trấn học một mình.Thật sự lúc đó rất buồn tôi như con chim ngơ ngác giũa sân trường rộng thênh thang ấy.Tôi không quen biết một ai ở đây.Xa lạ.Ngày hôm đó mẹ dẫn tôi đi học,tôi không biết làm gì ngoài việc cầm chặt tay mẹ vì tôi sợ nếu tôi không nắm chặt bàn tay ấy tôi sẽ bị chìm nghỉm giữa ngôi trường này.Nhưng rồi tôi cũng phải xa mẹ.Một cô giáo dắt tôi đi.Tôi không biết làm gì chỉ biết ngoái đầu lại nhìn theo mẹ xa dần.Xung quanh tôi không ai khóc cả và tôi cũng không dám khóc.Ngày đầu tiên đến trường,một ngôi truường to lớn ,to hơn trường tôi ở quê rất nhiều.Tôi đã tự hào biết bao khi được học trên thị trấn nhưng lúc đó tôi lại cảm thấy rất buồn vì không có ai bên cạnh
Vào lớp tôi chui xuống bàn cuối ngồi.Im lặng một mình tách khỏi đám đông những đứa bạn tôi.Tôi rất sợ.Nhìn những người bạn xa lạ tôi không biết phải làm gì,chỉ biết ngôi im và sợ hãi sợ họ sẽ làm gì đó bắt nạt tôi.Tôi vẫn nhớ như in có một bạn gái đã đến bên tôi và hỏi tên tôi.Lúc đó tôi chỉ ngơ ngác nhìn bạn đó mà không biết nói gì.Tôi rất muốn nói xin chào với bạn ấy nhưng không hiểu sao không nói được.Cố gắng nói mà không được tôi cúi mặt xuống, chỉ nghe thấy bạn gái ấy nói câu "Kiêu" rùi bỏ đi.
Ngày đầu tiên đi học ,được vào mottj lớp khá nên các bạn tôi học rất giỏi trong khi tôi chỉ là môọ con bé nhà quê nên khi cô giáo gọi tôi để hỏi bài tôi chỉ im lặng.Tôi không thể nào nói ra được như có cái gì đó chặn họng khiến tôi không nói nổi.Cô bạn mới nãy đến làm quen tôi nói tôi bị câm.Tôi không biết nói gì cũng chẳng khóc nổi,chỉ im lặng.Cô giáo lắc đầu cho tôi ngồi xuống.
Ngày đầu tiên đi học với tôi là một ngày buồn.Tuy đã 11 năm trôi qua nhưng tôi vẫn không thể quên được ngày đó.Nhưng cũng nhờ ngày đầu tiên ấy mà bây giờ tôi đã trở nên mạn dạn hơn không còn nhút nhát như xưa.Đến bây giờ trong lòng tôi vẫn mãi nhớ về NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC.
 
S

sakura_thix_sasuke

Ngày đầu tiên đi học
Ngày đó ko thể diễn tả bằng một câu nói hay một bài thơ nào hết :x
Ngày đó đọng lại trong tâm hồn ngây thơ của một đứa trẻ lên 6 như tớ kí ức đẹp đẽ và ... tất nhiên là cũng có những chuyện khiến bây giờ tớ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười :D
Ngày đó bầu trời sáng và mát mẻ lạ thường, tớ thấy mọi thứ khác xa những lần rong chơi với bọn trẻ, những lần thả diều ngoài đồng hay thổi sáo trên sân thượng. Mọi thứ thực sự thay đổi, hay vì tớ đã thay đổi, lớn hơn ngày xưa...
Vào trường là lúc bỡ ngỡ và ngây ngô nhất, mẹ chỉ đứng ngoài nhìn tớ đi vào thế giới kì diệu sau cổng trường và bắt đầu một cuộc sống mới cùng thầy cô, bạn bè cùng những kiến thức mà tớ cho rằng thú vị lắm đây :D
Tớ chỉ biết rằng lúc đó, lúc xếp lớp, tớ ko còn là tớ nữa và tim như chạy ra khỏi lồng ngực :))
Nhiều cu chảy nước mắt nữa cơ :D Nhưng tớ ko khóc, cũng ko hiểu tại sao @-), có lẽ là tớ rất rất muốn được thử cái cảm giác được học trong lớp, học một cách nghiêm túc và ko phải là những khối xếp hình thời mẫu giáo
Ngồi vào bàn học, thấy những con chim nhỏ bay trên bầu trời, tự nhiên khao khát được rong chơi lại khiến tớ thèm muốn được thả mình vào bầu trời tự do đó:-o, nhưng rồi tớ lại quay lại lúc này, tớ đang trong giờ học, và giở giấy bút ra, bắt đầu bài viết tập thầy viết trên bảng.
Và lúc đó, tớ thật sự cảm thấy mình trưởng thành lên rất nhiều :)
Tớ yêu trường tớ lắm yêu yêu nhiều :-*:-*:x

Ngày đầu tiên đi học THCS :)|
Tớ dậy muộn :-SS Tớ là thế đó, có bao giờ bỏ được cái tính hậu đậu đâu =))
Phải tự làm lấy thôi, vì bố mẹ ko có ở nhà :D
Lúc chạy hồng hộc vào lớp, tớ chỉ mong rằng chúa sẽ giúp tớ kịp giờ. May mà mới vào sinh hoạt.
Tớ bước vào lớp, mặt ngây ngô nhìn một lượt, rồi thả lỏng người bước vào, tim tớ đập nhanh độ gấp đôi bình thường :eek:Cả lớp cười ha hả vì thấy tớ ngố quá. Và tớ cũng kịp nhận ra là hắn - my opponent cũng được xếp cùng lớp.
Và dù thế nào đi nữa, tớ vẫn ko thể nào quên đượ 2 ngày đó, và nhất là ngày đầu tiên tớ đi học THCS - một ngày " tệ hại" nhưng đó lại là kỉ niệm sâu sắc trong tớ:)

Cho tớ đoạt giải nhé ;))
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom