Bạn lamtrang0708 nói đúng rồi đấy bạn.
Gọi d la đường qua M(x;-2) có hệ số góc k
<=>(d):y=k(x-x0)-2
Để d là tiếp tuyến của(C) mình gọi cái PT của bạn là (C) nhá
<=>Cả 2 điều này xảy ra: x^3-3x^2+4=k(x-x0)-2 (1)
3x^2-6x=k (2)
Thế (2) vào (1) =>PT (*) rồi bạn biện luận sao cho PT (*) có 2 no(cách này mình cũng hay dùng cho mấy bài bắt tìm 1,3đường).
Từ đó bạn sẽ ra được các điểm.
haha các bạn ơi, mình làm thưr đến 1 chỗ k biết làm sao nữa, chỉ tớ vs, hay to bị sai nhỉ
Gọi d la đường qua M(x;-2) có hệ số góc k
<=>(d):y=k(x-x0)-2
Để d là tiếp tuyến của(C) mình gọi cái PT của bạn là (C) nhá
<=>Cả 2 điều này xảy ra: x^3-3x^2+4=k(x-x0)-2 (1)
3x^2-6x=k (2)
thế vào dc pt
(3x^2-6x)(x-x0)- 2 =x^3-3x^2+4
dc
2x^3 - (3a+3)x^2+6ax-6 = 0
biện luận kiểu j , k nhẩm dc nghiệm, hay to sai